Engagement là gì? Cách tăng tương tác cho Fanpage hiệu quả
Engagement là gì? Làm thế nào để tăng tỷ lệ tương tác trên facebook một cách hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Engagement là gì?
Engagement được hiểu là số lượt người like, share, click, lượt xem video hoặc có click vào các liên kết, hình ảnh mà bạn post lên các trang social media. Kể cả việc bạn nhận like một comment hoặc click vào một fanpage bất kỳ thì cũng sẽ được tính vào chỉ số engagement marketing của bài viết đó.
Trong các chiến dịch quảng cáo trên facebook, các nhân viên marketing online thường dựa vào số liệu này để đánh giá hiệu quả chiến dịch. Engagement chỉ đứng sau số lượng lượt reach về tầm quan trọng. Nếu như lượt reach đóng vai trò cho biết nội dung của bạn có thể tiếp cận được với bao nhiêu người thì engagement là số lượt tương tác mà bạn nhận lại được cho từng bài viết trên facebook hoặc các mạng xã hội bất kỳ.
Xem thêm: Viral là gì? Tác động của viral đến chiến dịch Marketing
Vai trò của engagement trong marketing
Đối với một nhân viên digital marketing, số liệu engagement trong facebook là cơ sở rất quan trọng để theo dõi sự tăng trưởng của một fanpage. Khi tiến hành thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội, bên cạnh việc nội dung của bạn có thể tiếp cận càng nhiều người càng tốt thì bạn còn cần phải đảm bảo nội dung đó có thể gây được hứng thú với độc giả. Và để đo lường được điều này, chỉ số engagement sẽ là cơ sở tốt nhất dành cho bạn.
Những dạng engagement phổ biến hiện nay
Page engagement
Page engagement được hiểu là các chỉ số về lượt tương tác của toàn bộ trang mạng xã hội. Trong đó bao gồm tổng lượt tương tác với các bài post định kỳ trên fanpage cũng như các thành phần khác nhau của trang. Điều kiện để tổng hợp lại được page engagement đó là mọi hành động được diễn ra trong cửa sổ hiển thị trang của facebook.
Những tương tác sẽ được tính vào page engagement gồm:
- Bình luận trong bài viết, chia sẻ bài viết
- Các hành động yêu cầu ưu đãi từ cửa hàng
- Theo dõi page, câu hỏi, trạng thái
- Nhấp chuột vào trang web
- Xem ảnh, video, check in, nhắc đến trang, xem tab
Post engagement
Post engagement là số lượng tương tác có liên quan trực tiếp tới một bài post nhất định trong các fanpage như: lượt like, share, comment….. Những con số này sẽ được hiển thị như kết quả quảng cáo hàng ngày của những content trên fanpage mà thương hiệu thường đăng tải.
Bên cạnh những dạng engagement phổ biến như trên, chúng ta còn có các thông số khác như:
- Customer engagement: Là sự tương tác của các tập khách hàng tiềm năng với các nền tảng truyền thông của doanh nghiệp như: like, comment, chia sẻ bài viết.
- Employee Engagement: Là chỉ số đo lương về tương tác, kết nối giữa các nhân sự với nhau trong một tổ chức, doanh nghiệp
Xem thêm: Case study là gì? Cách viết case study marketing tăng chuyển đổi nhanh
Vì sao tỷ lệ tương tác trên fanpage thấp?
Trong quá trình thực hiện các chiến dịch marketing, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chỉ số tương tác trở nên thấp, ảnh hưởng tới hoạt động quản trị thương hiệu của các doanh nghiệp hiện nay. Vậy những nguyên do ảnh hưởng xấu đến tỷ lệ engagement là gì?
- Đăng bài sai thời điểm
- Số lượng bài viết quá nhiều hoặc quá ít
- Nội dung bài viết không đủ để tạo hứng thú khiến tập khách hàng tương tác tăng lên
- Nội dung đăng không đủ chiều sâu, giống như quảng cáo khiến người đọc cảm thấy khó chịu
- Các nội dung bài viết quá giống nhau
- Bài viết có nội dung phản cảm, không mang tính tích cực
- Quản trị fanpage không bắt kịp được với xu hướng phổ biến
- Sử dụng dịch vụ like ảo ở ngoài
- Nội dung không hướng đúng với thị trường mục tiêu
- Tập khách hàng đang có không phải đối tượng bạn cần chú ý đến
Cách tăng tương tác trên fanpage hiệu quả
Để có thể tăng được tỷ lệ tương tác các nội dung trong fanpage quảng cáo của riêng mình, bạn có thể áp dụng các cách thức sau:
- Mở rộng bài đăng trên nhiều phương tiện, công cụ khác nhau
- Lắng nghe những ý kiến bên ngoài để có thể nâng cao chất lượng nội dung bài viết
- Đăng tải những trải nghiệm của người dùng, khách hàng lên chính trang fanpage của mình
- Lựa chọn thời điểm đăng bài phù hợp
- Sử dụng hình ảnh, video để khiến bài viết nổi bật hơn
- Lựa chọn thời điểm đăng hợp lý, có nhiều người dùng online
- Bám sát các xu hướng tạo dựng content marketing hiện tại
Xem thêm: CV Marketing “thôi miên” nhà tuyển dụng cần có những gì?
Trên đây là những chi tiết về engagement là gì? Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết nhất định về các chỉ số quan trọng trong hoạt động quảng cáo, truyền thông qua mạng xã hội hiện nay.