Để bán hàng trực tiếp thành công, nhất định phải biết điều này

Bán hàng trực tiếp đang là hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Bài viết này sẽ giúp bạn thành công trong việc làm bán hàng này.

Bán hàng trực tiếp là gì?

Trước khi tìm hiểu về quy trình cũng như nghệ thuật của bán hàng trực tiếp thì bạn cần hiểu bản chất của hình thức bán hàng này. Kinh doanh ngày càng phát triển với những chiến lược và hướng đi mới nhằm tăng doanh số và bán hàng trực tiếp là một trong những chiến lược ấy. Chủ kinh doanh sẽ trực tiếp mang sản phẩm cho người tiêu dùng mà không qua một bên trung gian nào như trước đây. 

Bài viết liên quan:

Hiện nay bán hàng đang là một xu thế vô cùng được ưa chuộng. Nhà sản xuất tới gần hơn, thân thiết hơn với khách hàng của mình bên cạnh đó khách hàng sẽ được mua hàng chuẩn với mức giá tốt hơn rất nhiều.

Quy trình bán hàng trực tiếp

Bán hàng trực tiếp là xu hướng của kinh doanh hiện đại, tuy nhiên để thành công thì bạn cần được đào tạo bài bản, đi theo quy trình nhất định. Dưới đây là các bước bán hàng trực tiếp của quy trình bán hàng mà bạn có thể tham khảo để thành công nâng doanh số:

Để bán hàng trực tiếp thành công, nhất định phải biết điều này - Ảnh 1
Kinh doanh ngày càng phát triển với những chiến lược và hướng đi mới nhằm tăng doanh số và bán hàng trực tiếp là một trong những chiến lược ấy.

Khâu chuẩn bị kỹ lưỡng

Bất kỳ một chiến lược kinh doanh nào đều phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để dự kiến khả năng thành công và mức độ rủi ro khi tiến hành, bán hàng trực tiếp cũng vậy. Để bán hàng thành công bạn cần chuẩn bị thật tốt khâu này thì các khâu tiếp theo mới suôn sẻ, thuận lợi. Dưới đây là những gì mà người bán hàng cần chuẩn bị để bắt đầu công việc của mình:

  • Thứ nhất: Trang bị kỹ lưỡng kiến thức về sản phẩm bán ra. Chỉ khi nào bạn thật sự hiểu về sản phẩm mình bán, nắm được mọi ưu, khuyết điểm, công năng và sự ưu Việt, cách sử dụng của nó thì bạn mới có thể tự tin thuyết phục khách mua hàng.
  •  Thứ hai: Sau khi đã trở thành một chuyên gia hiểu sâu sắc sản phẩm mình bán thì bạn cần chú trọng ngoại hình để gây thiện cảm. Ở đây là trang phục, tác phong khi bán hàng, mọi thứ phải luôn chỉn chu, lịch sự. Yếu tố ngoại hình không chỉ giúp bạn tự tin mà còn là nhân tố gây thiện cảm cho khách hàng đến mua sản phẩm. 
  • Thứ ba: Mọi nhân viên bán hàng đều phải rèn cho mình kỹ năng giao tiếp. Kỹ năng giao tiếp là chìa khóa thành công trong bán hàng. Ở đây bao gồm cả ngôn ngữ chào hàng, giới thiệu, tư vấn, thuyết phục và cả ngôn ngữ hình thể như tác phong, biểu cảm khi giao tiếp với khách hàng. 
Để bán hàng trực tiếp thành công, nhất định phải biết điều này - Ảnh 2
Để bán hàng thành công bạn cần chuẩn bị thật tốt khâu này thì các khâu tiếp theo mới suôn sẻ, thuận lợi.

Khâu tiếp xúc khách hàng 

Bước thứ hai trong quy trình bán hàng trực tiếp là tiếp xúc với khách hàng. Ở bước này bạn sẽ đảm nhận công việc chính của một nhân viên bán hàng đó là cung cấp thông tin của sản phẩm, tư vấn sản phẩm phù hợp theo nhu cầu của khách hàng. 

Bán hàng là cả một nghệ thuật và người bán hàng giỏi nhất định phải được đào tạo bản bản kỹ năng bán hàng. Khi tiếp xúc với khách để tạo thiện cảm hãy luôn giữ thái độ niềm nở, lịch sự và nhiệt tình. Trong quá trình tiếp xúc hãy lắng nghe ý kiến của khách hàng để có thể tinh tế nắm bắt được tâm lý, thị hiếu, nhu cầu của họ.

Khi đã hiểu được người tiêu dùng muốn gì, cần gì bạn mới có thể tư vấn chuẩn xác, tìm được “điểm huyệt” để kích thích khách nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng. Tránh tư vấn vòng vo, lan man hãy tập trung vào nhu cầu của khách để lựa chọn ra sản phẩm phù hợp để khách không bị rối vì không biết chọn sản phẩm nào là tốt nhất. 

Để bán hàng trực tiếp thành công, nhất định phải biết điều này - Ảnh 3
Bước thứ hai trong quy trình bán hàng trực tiếp là tiếp xúc với khách hàng.

Xử lý khi khách hàng từ chối

Đây là bước thứ ba trong các bước bán hàng trực tiếp mà bạn cần lưu ý. Khách hàng sẽ có những lời từ chối mua hàng vì không cảm thấy hài lòng hoặc chưa thỏa mãn về sản phẩm khi nghe nhân viên tư vấn. Lúc này hãy thả lỏng tâm trạng để lắng nghe và bổ sung, giải thích cho khách hàng để họ hiểu ra và vui vẻ tiếp nhận. Trong quy trình bán hàng trực tiếp thì đây được coi là bước khó nhất và cũng quan trọng nhất. Hãy trang bị cho mình kỹ năng bán hàng để xử lý tốt nhé. 

Tìm kiếm việc làm

Khâu chốt đơn và dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bước chốt sale cũng yêu cầu khá nhiều đối với nhân viên bán hàng. Ở bước này hãy điều hòa cảm xúc để có thể khiến khách hàng thoải mái, ấn tượng. Bạn hãy đưa ra các ưu đãi, chính sách tốt cho khách hàng, hỗ trợ họ thanh toán nhanh chóng và xin lại thông tin để duy trì mạng lưới khách hàng. 

Để bán hàng trực tiếp thành công, nhất định phải biết điều này - Ảnh 4
Ở bước này hãy điều hòa cảm xúc để có thể khiến khách hàng thoải mái, ấn tượng.

Khách hàng của bạn sẽ luôn trung thành với nhãn hàng của bạn nếu họ được hưởng một dịch vụ chăm sóc tốt. Bạn biết đấy, thiện cảm luôn mang lại những giá trị tích cực. Ngay cả khi khách đã thanh toán xong thì bạn vẫn cần quan tâm đến phản hồi hoặc cảm nhận của họ sau khi dùng sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm:

Bán hàng trực tiếp là xu thế bán hàng mang lại hiệu quả, sự tương tác cực tốt giữa nhà sản xuất và khách hàng vì vậy bạn hãy trang bị thật tốt kiến thức và kỹ năng bán hàng trực tiếp để trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp. Hy vọng bài viên sẽ đem đến cho bạn những nền tảng để bán hàng hiệu quả, Chúc bạn thành công. 


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.