Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon hiệu quả nhất

Bí quyết bán hàng hiệu quả trên Amazon dành cho những người chưa có kinh nghiệm. Để biết thêm thông tin cụ thể cùng theo dõi bài viết nhé!

Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon là một yếu tố hết sức quan trọng giúp những người chưa có kinh nghiệm có thêm thông tin tham khảo. Đa phần người Việt Nam ta vẫn chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với trang mua sắm trực tuyến này.

banner-tao-cv-online-mien-phi

Điều đó càng khiến những người buôn bán muốn mở rộng kinh doanh trên trang web mua sắm lớn nhất thế giới này khó có cơ hội tìm hiểu. Vì vậy, mong rằng những điều chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích với những người quan tâm.

Làm sản phẩm trở nên hoàn hảo trong mắt khách hàng

Chỉ trong 10 từ hoặc ít hơn, mô tả sản phẩm mà bạn đang bán. Khách hàng rất nhạy bén, họ sẽ biết bạn có hay không rành về sản phẩm mình đang bán. Dành thời gian để tìm hiểu những chức năng, công dụng và đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Luôn chuẩn bị sẵn các thông tin để trả lời nhanh chóng và chính xác những câu hỏi của khách hàng. Đó là kinh nghiệm bán hàng trên Amazon giúp bạn thu hút khách hàng thành công.

► Xem ngay: Bán hàng là gì? và những thông tin quan trọng bạn nên biết

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon hiệu quả nhất
Bán hàng trên Amzon trở nên khá phổ biến hiện nay

Xây dựng thương hiệu khác biệt

Làm sao để khách hàng nhớ tới bạn mỗi khi thấy sản phẩm đó? Dù có rất nhiều seller cũng bán cùng mặt hàng nhưng khách hàng chỉ tin cậy bạn? Ngoại trừ sự cạnh tranh về giá cả, thì thương hiệu là cũng là yếu tố quyết định.

Xây dựng thương hiệu riêng biệt, tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng là điều bạn cần phải làm. Tạo một concept (hoặc story) cho thương hiệu, liên quan tới sản phẩm thật độc đáo, đủ để ghi nhớ vào tâm trí khách hàng. Bạn sẽ có một đòn bẩy hữu hiệu để đẩy sản phẩm tới người tiêu dùng nhanh chóng.

Đăng ký Professional Seller (Người bán hàng chuyên nghiệp)

Sử dụng tài khoản bán hàng thông thường bạn vẫn có thể upload hình ảnh, viết mô tả sản phẩm, và gọi mình là một doanh nhân nhỏ. Tuy nhiên với tài khoản thông thường có rất nhiều hạn chế.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon hiệu quả nhất
Đăng ký Professional Seller

Theo kinh nghiệm bán hàng trên Amazon của Xanh Lơ thì tài khoản Professional Seller sẽ giúp bán thêm nhiều mặt hàng, ngoài danh sách mặt hàng của Amazon. Đồng thời hoa hồng cho mỗi sản phẩm bán ra sẽ không cần phải trả. Nó chuyên nghiệp và có nhiều lợi ích hơn phải không nào.

Giữ giá bán linh hoạt

Đây cũng là kinh nghiệm bán hàng xách tay online, nhất là các mặt hàng được bày bàn trên các website như Amazon, Ebay,…

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon hiệu quả nhất
Giá bán linh hoạt trên Amazon

Có hai cách để tạo giá bán hàng trên Amazon: giá bạn muốn bán tại thời điểm hiện tại, và giá sẽ được bán. Đôi khi cạnh tranh giá vẫn có, nhưng không thường xuyên. Tuy nhiên bạn nên sử dụng phần mềm định giá, để cạnh tranh với những sản phẩm của đối thủ.

Bán cái khách hàng muốn mua

Bạn có thể bán những sản phẩm tốt nhất, đắt nhất trên thế giới nhưng chưa chắc khách hàng muốn mua, vì họ không có nhu cầu. Sản phẩm đó chưa chắc mang lại lợi nhuận cao cho mình. Bạn cần phải tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là gì, nó có liên quan gì tới sản phẩm của bạn. Lúc đó việc bán hàng sẽ hiệu quả hơn. Bạn cũng nên thử kết hợp bán các phụ kiện hoặc sản phẩm có thể kết hợp, có thể thúc đẩy doanh số hiệu quả. Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon thường khi tạo ra set hàng hóa mang lại lợi nhuận cao hơn.

Tự động lên Danh sách khách hàng của bạn

Để trở thành một người kinh doanh trực tuyến, bạn có rất nhiều việc để làm. Sử dụng một số phím tắt tiện ích trên laptop có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian làm việc. Một trong những tiện ích đó là sử dụng API để tự động lên danh sách khách hàng, công việc, sản phẩm mọi lúc mọi nơi.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon hiệu quả nhất
Tự động lên Danh sách khách hàng

Học kinh nghiệm bán hàng trên Amazon cho khách hàng tầm trung

Đây là đối tượng khách hàng mua hàng nhiều nhất trên Amazon, là các đối tượng khách hàng tiềm năng. Thay vì tập trung vào bán cho những khách hàng có thể tiêu nhiều tiền, bạn nên tập trung vào khách hàng tầm trung, sẽ tạo doanh số bán hàng, thúc đẩy tiêu thụ lượng hàng tốt hơn.

Tối ưu danh sách sản phẩm trên gian hàng

Trong các hướng dẫn bán hàng trên Amazon, việc tối ưu danh sách sản phẩm trên gian hàng là bước đơn giản nhất. Tuy nhiên rất nhiều người bán hàng lại quên đi điều này khi bắt đầu mua hàng trên Amazon. Hãy dành 1-2 ngày để tối ưu lại danh sách sản phẩm, phân chia danh mục sản phẩm trước khi bày bán.

► Tìm hiểu: Các thông tin tuyển dụng việc làm mới nhất hiện nay để không bỏ lỡ những công việc hấp dẫn.

Sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon hiệu quả nhất
Sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon

Nhiều người bán hàng nghĩ rằng họ có thể tiết kiệm ngân sách khi tự đóng và gói hàng. Tuy nhiên, sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon sẽ giúp bạn đóng gói hàng hóa cẩn thận, đồng thời có bộ phận vận chuyển thay cho bạn. Bạn chỉ cần hoàn tất giao dịch với khách hàng, đóng gói và vận chuyển sẽ do Amazon lo liệu.

Đảm bảo kinh doanh đúng luật Amazon

Amazon có các quy định và chính sách dành cho người bán hàng trên Amazon. Bạn nên nhớ mua bán trên Amazon hãy tuân thủ đúng quy định. Nếu bạn cố tình né hoặc lách luật, thậm chí là không trung thực thì doanh số bán hàng sẽ bị ảnh hưởng, khách hàng phản hồi tiêu cực, thậm chí là bị Amazon khóa tài khoản.