Cách kinh doanh trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu

Các ý tưởng kinh doanh online trên các website sẵn có như cách kinh doanh trên Amazon đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Việc kinh doanh này khó không? Tìm hiểu nhé!

Được thành lập đầu tiên vào năm 1995, Amazon chỉ bán một loại hàng hóa duy nhất, đó là sách. Sau đó trong vòng 1 tháng, công ty đã bán những cuốn sách đến hơn 40 quốc gia khác nhau. Kể từ lúc này, Amazon đã trở thành kênh thương mại điện tử lớn nhất trên toàn thế giới. Khi kinh doanh trên Amazon, các cá nhân, doanh nghiệp có thể đưa mặt hàng cần bán tiếp cận với nhiều người trên thế giới. Hãy cùng học cách kinh doanh trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu qua bài viết sau của timviec.com.vn nhé!

Kinh doanh trên Amazon như thế nào?

Cách lập tài khoản bán hàng trên Amazon

Cách kinh doanh trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu - Ảnh 1
Bước đầu tiên đăng ký tài khoản trên Amazon.

Việc tạo tài khoản Amazon với vai trò là người bán hàng là điều cần thiết phải làm trước khi muốn làm kinh doanh trên kênh thương mại điện tử này. Các bước lập tài khoản cũng không quá phức tạp.

Chọn loại tài khoản

Bạn sẽ có 2 sự lựa chọn khi muốn bán hàng trên Amazon là Individual và Professional. Tùy vào quy mô và mục đích kinh doanh là gì, bạn có thể chọn các phương án phù hợp.

  • Professional là tài khoản dành cho người bán hàng chuyên nghiệp. Với tùy chọn này, bạn sẽ không có giới hạn về số lượng nhưng sẽ phải trả 40$ mỗi tháng để duy trì tài khoản.
  • Individual là tài khoản đăng ký miễn phí. Tuy nhiên, Amazon sẽ thu $1 với mỗi đơn hàng mà bạn bán được. Bên cạnh đó, mỗi tháng bạn sẽ bị giới hạn tối đa 40 sản phẩm đăng bán.

Đăng ký các thông tin tài khoản

Cách kinh doanh trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu - Ảnh 2
Nhấp chuột vào ô Start Selling.

Sau khi chọn được loại tài khoản, bạn truy cập vào trang Amazon.vn. Sau đó, bạn kéo chuột xuống dưới và chọn vào mục Sell on Amazon rồi tiếp tục Start Selling để bắt đầu những bước tiếp theo. Lúc này, website sẽ hiển thị các ô trống để bạn điền các thông tin tài khoản như tên, địa chỉ email và mật khẩu. Khi đã điền thông tin tạo tài khoản xong, bạn cần tiếp tục thêm thông tin cung cấp để đăng bán sản phẩm và những thông tin để xác nhận tài khoản.

Cách kinh doanh trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu - Ảnh 3
Điền các thông tin để tạo tài khoản trên Amazon.

Tiếp đến, bạn nhấn vào nút Text me now để Amazon gửi mã xác nhận về. Nhập mã PIN gửi về vào ô trống để xác nhận tài khoản. Sau đó, bạn hãy ấn nút next để chuyển sang các bước tiếp theo.

Khi đó, trên website sẽ hiển thị tiếp các mục trống để bạn điền thông tin trên thẻ visa hoặc debit card. Ban phải có ít nhất 1 triệu đồng để xác thực tài khoản của mình. Nếu như sử dụng tài khoản Professional thì Amazon sẽ tự động trừ phí mỗi tháng vào tài khoản đó.

Cách kinh doanh trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu - Ảnh 4
Nhập mã Pin để xác thực tài khoản.

➣➣➣ Xem thêm: Kinh doanh nhượng quyền là gì và những điều cần biết

Điền thông tin về thuế

Cách kinh doanh trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu - Ảnh 5
Điền các thông tin về thuế theo yêu cầu. (Nguồn: Internet)

Bước này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng. Bởi nó có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh trên Amazon lâu dài của bạn. Để điền các thông tin thuế, bạn chỉ cần nhấp chuột vào ô Launch intreview Wizard. Sau  khi Amazon sẽ hỏi lại rằng bạn có phải người Mỹ không, hãy click vào NO. 

Đăng bán hàng trên Amazon

Cách kinh doanh trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu - Ảnh 6
Tiến hành đăng sản phẩm cần bán trên trang sau khi lập xong tài khoản Amazon.

Sau khi đã đăng ký xong tài khoản, bạn cần liệt kê các mặt hàng muốn bán. Đầu tiên, hãy bắt đầu add thẻ Payoneer (PO) và các list hàng trên Amazon để hệ thống có thể trả lại tiền vào tài khoản đăng ký của bạn. Tiếp theo, bạn cần đăng nhập vào tài khoản PO của mình để điền các thông minh và submit. Đến đây, bạn đã có thể đăng sản phẩm bán trên Amazon được rồi.

Khi nhấp vào mục Thêm sản phẩm, bạn sẽ được Amazon nhắc tìm kiếm mặt hàng của mình. Ban có thể nhanh chóng tìm được sản phẩm của mình bằng cách sử dụng mã vạch hoặc nhập tên.

➣➣➣ Bí quyết để không bị lừa khi kinh doanh đa cấp: Tại đây

Bí quyết kinh doanh trên Amazon hiệu quả

Xây dựng thương hiệu khác biệt

Cách kinh doanh trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu - Ảnh 7
Tạo nên thương hiệu khác biệt để có thể cạnh tranh với các đối thủ.

Trước khi đăng bán sản phẩm, bạn nên tập trung xây dựng thương hiệu khác biệt để nổi bật hơn so với đối thủ. Theo ông Kelly Fedio, người sáng lập nên One Savvy Life, trong bán hàng online bạn cần xác định ngách và các sản phẩm muốn bán. Sau đó, bạn phân tích sự cạnh tranh về giá cả ở cùng mặt hàng. Nếu như muốn sản phẩm của mình nổi bật thì phải tập trung vào chất lượng và đừng quên đặt chính sách ưu đãi tốt nhất

Đăng ký tài khoản Professional

Đăng ký tài khoản bán hàng thông thường Individual, bạn vẫn có thể viết mô tả sản phẩm, update hình ảnh, viết mô tả sản phẩm,… Tuy nhiên bạn sẽ gặp khá nhiều hạn chế khi đăng ký tài khoản này khi kinh doanh trên Amazon.

Theo cách kinh doanh trên Amazon của những người giàu kinh nghiệm, tài khoản Professional sẽ giúp bán thêm nhiều mặt hàng hơn. Bên cạnh đó, hoa hồng cho mỗi sản phẩm bán ra  cũng sẽ không cần phải trả. Nó chuyên nghiệp và mang lại nhiều lợi ích hơn cho người bán hàng.

Bán sản phẩm khách hàng cần mua

Cách kinh doanh trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu - Ảnh 8
Đăng bán các sản phẩm trên trang Amazon phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng.

Bạn có thể bán các mặt hàng đắt nhất, tốt nhất trên thế giới nhưng không hẳn khách hàng nào cũng muốn mua bởi họ không có nhu cầu. Mặt hàng đó chưa chắc lại đem lợi nhuận cao cho bạn. Do vậy, bạn nên tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu của mọi khách hàng để tìm ra  sản phẩm phù hợp để đăng bán trên Amazon.

Bạn nên nhớ rằng Amazon là kênh thương mại điện tử lớn nhất trên toàn thế giới. Vì thế, không chỉ có người Việt mà mọi đối tượng khách hàng từ nhiều quốc gia khác nhau. Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với thị hiếu chung của đại đa số khách hàng cũng không hề đơn giản. Bạn cũng nên thử bán kết hợp các sản phẩm hoặc phụ kiện thành các set nhằm mang lại lợi nhuận cao hơn.

Tiếp thị cho gian hàng

Cách kinh doanh trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu - Ảnh 9
Sử dụng dịch vụ hỗ trợ quảng cáo sản phẩm để kinh doanh trên Amazon có tốt không?

Việc xây dựng tài khoản có thể đơn giản nhưng để thu hút khách hàng tiềm năng lại không phải chuyện dễ dàng. Để kinh doanh thành công trên Amazon, bạn cần biết tận dụng lợi thế bằng việc sử dụng dịch vụ hỗ trợ quảng cáo của Amazon như quảng cáo sản phẩm, quảng cáo nội bộ. Như vậy, gian hàng của bạn sẽ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Dù trên thị trường Việt Nam còn khá mới mẻ nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của Amazon trong việc xây dựng thương hiệu kinh doanh. Trên đây là cách kinh doanh trên Amazon giúp bạn thành công hơn khi bán hàng trên trang thương mại điện tử này.

Tham khảo thêm:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.