Cách kinh doanh trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu
Các ý tưởng kinh doanh online trên các website sẵn có như cách kinh doanh trên Amazon đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Việc kinh doanh này khó không? Tìm hiểu nhé!
- Mô hình kinh doanh là gì và những vấn đề liên quan đến mô hình này
- Chiến lược kinh doanh là gì? Ý nghĩa của nó đối với các doanh nghiệp
Được thành lập đầu tiên vào năm 1995, Amazon chỉ bán một loại hàng hóa duy nhất, đó là sách. Sau đó trong vòng 1 tháng, công ty đã bán những cuốn sách đến hơn 40 quốc gia khác nhau. Kể từ lúc này, Amazon đã trở thành kênh thương mại điện tử lớn nhất trên toàn thế giới. Khi kinh doanh trên Amazon, các cá nhân, doanh nghiệp có thể đưa mặt hàng cần bán tiếp cận với nhiều người trên thế giới. Hãy cùng học cách kinh doanh trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu qua bài viết sau của timviec.com.vn nhé!
Kinh doanh trên Amazon như thế nào?
Cách lập tài khoản bán hàng trên Amazon
Việc tạo tài khoản Amazon với vai trò là người bán hàng là điều cần thiết phải làm trước khi muốn làm kinh doanh trên kênh thương mại điện tử này. Các bước lập tài khoản cũng không quá phức tạp.
Chọn loại tài khoản
Bạn sẽ có 2 sự lựa chọn khi muốn bán hàng trên Amazon là Individual và Professional. Tùy vào quy mô và mục đích kinh doanh là gì, bạn có thể chọn các phương án phù hợp.
- Professional là tài khoản dành cho người bán hàng chuyên nghiệp. Với tùy chọn này, bạn sẽ không có giới hạn về số lượng nhưng sẽ phải trả 40$ mỗi tháng để duy trì tài khoản.
- Individual là tài khoản đăng ký miễn phí. Tuy nhiên, Amazon sẽ thu $1 với mỗi đơn hàng mà bạn bán được. Bên cạnh đó, mỗi tháng bạn sẽ bị giới hạn tối đa 40 sản phẩm đăng bán.
Đăng ký các thông tin tài khoản
Sau khi chọn được loại tài khoản, bạn truy cập vào trang Amazon.vn. Sau đó, bạn kéo chuột xuống dưới và chọn vào mục Sell on Amazon rồi tiếp tục Start Selling để bắt đầu những bước tiếp theo. Lúc này, website sẽ hiển thị các ô trống để bạn điền các thông tin tài khoản như tên, địa chỉ email và mật khẩu. Khi đã điền thông tin tạo tài khoản xong, bạn cần tiếp tục thêm thông tin cung cấp để đăng bán sản phẩm và những thông tin để xác nhận tài khoản.
Tiếp đến, bạn nhấn vào nút Text me now để Amazon gửi mã xác nhận về. Nhập mã PIN gửi về vào ô trống để xác nhận tài khoản. Sau đó, bạn hãy ấn nút next để chuyển sang các bước tiếp theo.
Khi đó, trên website sẽ hiển thị tiếp các mục trống để bạn điền thông tin trên thẻ visa hoặc debit card. Ban phải có ít nhất 1 triệu đồng để xác thực tài khoản của mình. Nếu như sử dụng tài khoản Professional thì Amazon sẽ tự động trừ phí mỗi tháng vào tài khoản đó.
➣➣➣ Xem thêm: Kinh doanh nhượng quyền là gì và những điều cần biết
Điền thông tin về thuế
Bước này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng. Bởi nó có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh trên Amazon lâu dài của bạn. Để điền các thông tin thuế, bạn chỉ cần nhấp chuột vào ô Launch intreview Wizard. Sau khi Amazon sẽ hỏi lại rằng bạn có phải người Mỹ không, hãy click vào NO.
Đăng bán hàng trên Amazon
Sau khi đã đăng ký xong tài khoản, bạn cần liệt kê các mặt hàng muốn bán. Đầu tiên, hãy bắt đầu add thẻ Payoneer (PO) và các list hàng trên Amazon để hệ thống có thể trả lại tiền vào tài khoản đăng ký của bạn. Tiếp theo, bạn cần đăng nhập vào tài khoản PO của mình để điền các thông minh và submit. Đến đây, bạn đã có thể đăng sản phẩm bán trên Amazon được rồi.
Khi nhấp vào mục Thêm sản phẩm, bạn sẽ được Amazon nhắc tìm kiếm mặt hàng của mình. Ban có thể nhanh chóng tìm được sản phẩm của mình bằng cách sử dụng mã vạch hoặc nhập tên.
➣➣➣ Bí quyết để không bị lừa khi kinh doanh đa cấp: Tại đây
Bí quyết kinh doanh trên Amazon hiệu quả
Xây dựng thương hiệu khác biệt
Trước khi đăng bán sản phẩm, bạn nên tập trung xây dựng thương hiệu khác biệt để nổi bật hơn so với đối thủ. Theo ông Kelly Fedio, người sáng lập nên One Savvy Life, trong bán hàng online bạn cần xác định ngách và các sản phẩm muốn bán. Sau đó, bạn phân tích sự cạnh tranh về giá cả ở cùng mặt hàng. Nếu như muốn sản phẩm của mình nổi bật thì phải tập trung vào chất lượng và đừng quên đặt chính sách ưu đãi tốt nhất
Đăng ký tài khoản Professional
Đăng ký tài khoản bán hàng thông thường Individual, bạn vẫn có thể viết mô tả sản phẩm, update hình ảnh, viết mô tả sản phẩm,… Tuy nhiên bạn sẽ gặp khá nhiều hạn chế khi đăng ký tài khoản này khi kinh doanh trên Amazon.
Theo cách kinh doanh trên Amazon của những người giàu kinh nghiệm, tài khoản Professional sẽ giúp bán thêm nhiều mặt hàng hơn. Bên cạnh đó, hoa hồng cho mỗi sản phẩm bán ra cũng sẽ không cần phải trả. Nó chuyên nghiệp và mang lại nhiều lợi ích hơn cho người bán hàng.
Bán sản phẩm khách hàng cần mua
Bạn có thể bán các mặt hàng đắt nhất, tốt nhất trên thế giới nhưng không hẳn khách hàng nào cũng muốn mua bởi họ không có nhu cầu. Mặt hàng đó chưa chắc lại đem lợi nhuận cao cho bạn. Do vậy, bạn nên tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu của mọi khách hàng để tìm ra sản phẩm phù hợp để đăng bán trên Amazon.
Bạn nên nhớ rằng Amazon là kênh thương mại điện tử lớn nhất trên toàn thế giới. Vì thế, không chỉ có người Việt mà mọi đối tượng khách hàng từ nhiều quốc gia khác nhau. Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với thị hiếu chung của đại đa số khách hàng cũng không hề đơn giản. Bạn cũng nên thử bán kết hợp các sản phẩm hoặc phụ kiện thành các set nhằm mang lại lợi nhuận cao hơn.
Tiếp thị cho gian hàng
Việc xây dựng tài khoản có thể đơn giản nhưng để thu hút khách hàng tiềm năng lại không phải chuyện dễ dàng. Để kinh doanh thành công trên Amazon, bạn cần biết tận dụng lợi thế bằng việc sử dụng dịch vụ hỗ trợ quảng cáo của Amazon như quảng cáo sản phẩm, quảng cáo nội bộ. Như vậy, gian hàng của bạn sẽ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Dù trên thị trường Việt Nam còn khá mới mẻ nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của Amazon trong việc xây dựng thương hiệu kinh doanh. Trên đây là cách kinh doanh trên Amazon giúp bạn thành công hơn khi bán hàng trên trang thương mại điện tử này.
Tham khảo thêm:
EEAT là Gì: Tầm Quan Trọng và Cách Áp Dụng trong Chiến Lược SEO
Kỹ Năng Văn Phòng 18-03-2024, 22:01Trong thế giới SEO ngày nay, khái niệm EEAT (Experience Expertise Authoritativeness Trustworthiness) ngày càng trở nên quan trọng trong việc xây dựng và duy trì vị thế trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và cách áp dụng EEAT trong chiến lược SEO của...
Y Tế Cộng Đồng Là Gì: Khám Phá Vai Trò, Phạm Vi và Ý Nghĩa
Kỹ Năng Văn Phòng 18-03-2024, 21:52Y tế cộng đồng là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là trong môi trường y tế công cộng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và vai trò của y tế cộng đồng trong việc cải thiện sức khỏe của cộng đồng....
Nhân viên kinh doanh là gì? Những điều cơ bản cần nắm rõ
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 18-03-2024, 08:45Nhân viên kinh doanh là gì? Làm thế nào để trở thành nhân viên kinh doanh? Dưới đây là những phân tích thú vị và xúc tích sẽ không làm bạn thất vọng. Chính vì vậy, đừng chần chừ đọc ngay có thêm nhiều kinh nghiệm nữa nhé ! [button link="https://timviec.com.vn/nhan-vien-kinh-doanh?utm_source=news.timviec.com.vn&utm_campaign=timviecnews" class="warning btn-lg" color="white"]KHÁM PHÁ VIỆC...
Brand Activation Là Gì? Tại Sao Brand Activation Quan Trọng?
Marketing 16-03-2024, 15:09Trong ngành tiếp thị hiện đại, khái niệm "brand activation" đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp. Nhưng brand activation là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào ý nghĩa của brand activation, tại sao nó quan trọng đối với sự phát...
Hành Vi Người Tiêu Dùng Là Gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ảnh Hưởng
Marketing 16-03-2024, 15:06Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc hiểu rõ hành vi của người tiêu dùng là chìa khóa quan trọng để thành công. Từ việc tìm kiếm thông tin đến quyết định mua hàng, hành vi của người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh của quá trình mua sắm....
Planogram là gì? Vai trò Planogram trong ngành bán lẻ
Marketing 15-03-2024, 13:17Planogram là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là trong ngành bán lẻ hàng tiêu dùng. Đây là một công cụ quản lý và thiết kế trưng bày hàng hóa trong cửa hàng để tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng doanh số bán...
CI/CD là gì? Lợi ích cho quá trình phát triển phần mềm
Công Nghệ Thông Tin 15-03-2024, 13:12Trong thế giới phát triển phần mềm ngày nay, CI/CD là một khái niệm quan trọng và phổ biến. Nhưng CI/CD là gì? Làm thế nào để triển khai nó và tại sao nó lại quan trọng? Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào khái niệm CI/CD, ứng dụng thực tiễn của...
Telesale là gì? Tố chất cần có để trở thành một telesale giỏi
Bán hàng - Kinh doanh 15-03-2024, 08:44Telesale là gì và bạn cần những tố chất nào để trở thành một nhân viên telesale giỏi? Ngay sau đây, News.timviec sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất về công việc này. [button link="https://cv.timviec.com.vn/mau-cv-tieng-viet/mau-cv-kinh-doanh/?utm_source=news.timviec.com.vn&utm_campaign=cvxinviecnews" class="success btn-lg" color="white"]Tạo CV nhân viên kinh doanh tại đây ![/button] Telesale là gì? Telesale là...
Horenso là gì? Sự Hiểu Biết sâu Sắc và Phát Triển
Kỹ Năng Văn Phòng 14-03-2024, 13:17Nhờ vào sự kết hợp giữa khả năng truyền đạt thông tin, tính linh hoạt và sự tương tác tích cực, Horenso đã chứng tỏ được vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tổ chức hiệu quả và phát triển bền vững. Khám phá chi tiết Horenso là gì trong bài viết dưới...
Self Awareness là gì? Cách Phát Triển Self Awareness
Kỹ Năng Văn Phòng 14-03-2024, 13:12Self-awareness, hay ý thức về bản thân, là khả năng nhận biết và hiểu biết về bản thân, bao gồm nhận thức về suy nghĩ, cảm xúc, giá trị, mục tiêu và hành vi của mình. Đây là một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển cá nhân và chuyên nghiệp, cũng như...