Mách bạn các cách kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay

Để nắm được cách kinh doanh online hiệu quả thì trước tiên bạn nên học hỏi từ những người thành công. Đây được xem là hướng đi an toàn dành cho bạn.

Học cách kinh doanh online hiệu quả từ những người thành công

Nếu bạn đang có ý định học cách kinh doanh online cho người mới bắt đầu hay là cách kinh doanh online không cần vốn nhằm kiếm thêm cho mình một khoản thu nhập. Điều đầu tiên mà bạn nên làm đó chính là lựa chọn những sản phẩm phù hợp để kinh doanh online trên Facebook, Instagram hay các kênh thương mại điện tử khác.

Mách bạn các cách kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay - Ảnh 1
Học cách kinh doanh online hiệu quả từ những người thành công. (Nguồn ảnh: Internet)

Điểm đặc biệt của cách kinh doanh online tại nhà chính là việc không có quy định chặt chẽ nào cụ thể. Bạn có thể kinh doanh các sản phẩm handmade hay các đặc sản của một địa phương, vùng miền nào đó. Tất cả đều có khả năng mang về cho bạn một khoản thu nhập nào đó. Điều tiếp theo mà bạn cần làm chính là tìm hiểu về cách thức bán sản phẩm sao cho được nhiều người tiêu dùng đón nhận và lựa chọn. Các sản phẩm phổ biến ở đây có thể là đồ thủ công, quần áo, hàng gia dụng tiện lợi…

Chủ động tạo tài khoản người bán

Sau khi đã đăng ký tài khoản thành công trên các trang điện tử mạng xã hội thì bạn cần điền đầy đủ thông tin liên lạc nhằm giúp khách hàng tiện chủ động liên hệ khi mua sản phẩm. Ngoài cách thức giao dịch bằng tiền mặt thì vấn đề thanh toán qua thẻ ngân hàng cũng trở nên phổ biến. Do vậy, bạn cũng cần có cho mình những loại thẻ ngân hàng khác nhau để hỗ trợ khách hàng thanh toán tiện lợi, dễ dàng nhất.

Sắp xếp gian hàng phù hợp

Việc bạn đưa tên các sản phẩm lên mạng trực tuyến theo các mục sắp xếp khoa học có đính kèm hình ảnh sản phẩm giúp khách hàng dễ hình dung và lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể học cách kinh doanh online hiệu quả thông qua các gian hàng online của đối thủ để nắm được cách thức mô tả sản phẩm, thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng.

Khi viết mô tả những sản phẩm của mình đang bán, bạn nên chú ý tới một số điều sau:

  • Ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, nêu rõ công dụng của sản phẩm mang lại những ích lợi cho khách hàng.
  • Đưa các danh mục sản phẩm gợi ý mà người mua đang quan tâm thông qua các từ khóa.

Đã có nhiều chủ shop online thành công đã chỉ ra rằng việc đưa hình ảnh sản phẩm một cách thực tế sẽ mang lại cách kinh doanh online thành công, hiệu quả mà bạn không thể ngờ tới được. Do vậy, bạn nên cố gắng chăm chút và thường xuyên cập nhật hình ảnh sản phẩm ở nhiều góc cạnh khác nhau để người mua nắm được.

Một lưu ý nhỏ mà bạn cần nhớ chính là việc tránh chỉnh sửa hình ảnh quá đà, khác xa thực tế mà nên chọn những góc chụp đẹp của sản phẩm để đăng tải. Điều này sẽ khiến người mua tránh được cảm giác nghi ngờ hay thất vọng ngay từ lần đầu mua sản phẩm của bạn.

Mách bạn các cách kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay - Ảnh 2
Sắp xếp gian hàng trên website hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet)

Bên cạnh vấn đề chia sẻ những kiến thức sản phẩm với người tiêu dùng thì bạn nên dành thời gian để tìm hiểu các đối tác vận chuyển và hình thức hỗ trợ thanh toán cho người mua hàng. Trên thị trường hiện nay, phần lớn sẽ có 2 hình thức giao dịch chính là khách hàng sẽ chi trả bằng tiền mặt hoặc thanh toán trước qua chuyển khoản.

Hệ thống hoạt động bán hàng chuyên nghiệp

Nếu muốn biết cách kinh doanh online hiệu quả thì ngoài việc kinh doanh trên các mạng xã hội điện tử thì bạn cần triển khai mở rộng chuyên nghiệp hơn thông qua các website. Sự đầu tư kinh doanh lâu dài thông qua website chuyên nghiệp sẽ dễ tạo sự tin tưởng cho khách hàng hơn. Có thể nói website chính là một cửa hàng online của riêng bạn, nơi mà khách hàng thấy được toàn bộ những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh tại đó.

Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng phải chất lượng

Phần lớn trong quá trình trao đổi mua bán online, khách hàng chủ yếu trao đổi với bạn thông qua điện thoại hoặc các kênh mạng xã hội. Do vậy, muốn chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tốt nhất, bạn nên có 1 – 2 nhân viên chịu trách nhiệm tư vấn giúp bạn.

Điều cần chú ý nhất chính là trong quá trình hỗ trợ thì nhân viên tránh tỏ thái độ khó chịu hay dùng những từ ngữ khó nghe. Chỉ cần một lần mắc lỗi thì bạn hoàn toàn dễ gặp phải những hậu quả khôn lường khi trên mạng có mức độ phủ sóng, lan truyền rất nhanh chóng. Điều này dễ ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín của cửa hàng online của bạn.

Mách bạn các cách kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay - Ảnh 3
Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng phải chất lượng (Nguồn ảnh: Internet)

Đưa ra các chương trình ưu đãi thu hút khách hàng

Phần lớn tâm lý chung của người mua là có thể mua được sản phẩm với mức giá tốt nhất. Do vậy, các shop kinh doanh online thường hay có các hoạt động chương trình mini game để kích cầu, cũng như thúc đẩy tương tác trên trang bán hàng online của mình.

Tóm lại, việc bạn lựa chọn cách kinh doanh online hiệu quả cần có sự đầu tư đúng đắn ở trên tất cả các kênh mà bạn đang hoạt động từ mạng xã hội cho tới các website kinh doanh của riêng bạn.

► Tham khảo thông tin tuyển dụng các vị trí HOT 2019 Tại đây

Hồng Vân


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.