Cách kinh doanh online trên Facebook mang lại lợi nhuận cao

Cách kinh doanh online trên Facebook đang là phương thức bán hàng hot nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bán hàng trên Facebook hiệu quả và cạnh tranh được với vô vàn shop khác. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về cách thức kinh doanh online này.

Hướng dẫn cách kinh doanh online trên Facebook

Làm thế nào để đăng bài bán hàng trên Facebook?

Cách kinh doanh online trên Facebook mang lại lợi nhuận cao - Ảnh 1
Cách kinh doanh online trên Facebook hiện đang là phương thức bán hàng hot nhất hiện nay. (Nguồn: Internet)

Hiện tại, với tài khoản mạng xã hội Facebook, bạn có thể đăng bài bán hàng ở 3 cách như sau: Profile (Trang cá nhân), Group (Hội nhóm) và Fanpage (Trang).

  • Profile: Nếu như mới bắt đầu tạo tài khoản Facebook, bạn sẽ chăm sóc trang cá nhân của mình bằng những thông tin và hình ảnh chính xác, rõ ràng. Hãy điền các thông tin cá nhân một cách đầy đủ để tạo được sự tin tưởng cho mọi người. Khi bán hàng, bạn cần đăng bài ở chế độ công khai. Và điều quan trọng nhất là phải có nhiều bạn bè để có sự tương tác ở mỗi bài viết.
  • Group: Một tài khoản Facebook có thể tham gia nhiều hội nhóm khác nhau. Hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm và mời gọi bạn bè tham gia. Bạn nên lưu ý tham gia vào các group có các nhóm đối tượng khách hàng phù hợp với nhu cầu của các sản phẩm mà bạn đang bán.
  • Fanpage: Từ tài khoản cá nhân Facebook, bạn có thể tự tạo các fanpage khác nhau để các nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu theo dõi và tiếp cận sản phẩm của bạn.

Kinh nghiệm kinh doanh online trên Facebook

Bán hàng trên Profile cá nhân

Cách kinh doanh online trên Facebook mang lại lợi nhuận cao - Ảnh 2
Đăng bài bán hàng trên Profile cá nhân Facebook. (Nguồn: Internet)

Muốn tham gia vào trang mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này, mỗi người đều phải lập một tài khoản cá nhân riêng cho mình hay còn gọi là Profile. Bạn hãy cứ tưởng tượng, Profile là nơi bạn có thể đăng tải các hình ảnh, thông tin cá nhân hoặc chia sẻ cảm xúc và sự kiện đáng chú ý diễn ra hàng ngày.

Với mỗi Profile, bạn nên để thông tin như họ tên thật và nghề nghiệp của mình. Điều này nhằm tránh vi phạm chính sách trên Facebook và mất nick nếu như bị ai đó report. Bên cạnh đó, tên thật sẽ tạo được sự tin tưởng cho danh sách bạn bè cũng như khách hàng muốn theo dõi.

Nên đặt tên phụ bên cạnh tên chính để gợi nhớ và giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn dễ dàng hơn. Ví dụ: Ngô Loan (Sỉ lẻ quần áo nữ). Khách hàng họ chỉ nhớ tên bạn và sản phẩm bạn cũng cấp chứ không thể nhớ rõ được họ và tên đầy đủ của bạn. Đây là cách Facebook giúp khách hàng tìm và nhớ sản phẩm mà bạn kinh doanh rõ ràng hơn.

Cách kinh doanh online trên Facebook mang lại lợi nhuận cao - Ảnh 3
Tính năng Livestream trên Facebook hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng online. (Nguồn: Internet)

Cách kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất là cần xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Họ là ai, bao nhiêu tuổi, giới tính nào và sống ở đâu,…? Sau đó, hãy kết bạn với những đối tượng này và tương tác với họ bằng cách like hoặc comment các bài viết của nhau. Trước hết, hãy làm bạn với khách hàng, bởi bán hàng online cho bạn bè bao giờ cũng tạo được sự tin tưởng hơn.

Ngoài ra, nếu như bạn bè của bạn chia sẻ được những sản phẩm mà bạn đang bán thì những người kết bạn cũng sẽ nhìn thấy và có thể trở thành khách hàng tiềm năng.

Hiện tại, tính năng Livestream trên trang cá nhân Facebook là công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực cho công việc bán hàng online với nhiều loại mặt hàng, đặc biệt như: quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, đồ ăn vặt… Tính năng này sẽ giúp khách hàng tương tác trực tiếp và đặt câu hỏi trong khi bạn giới thiệu sản phẩm. Mức độ tiếp cận khách hàng vào tạo uy tín sẽ cao hơn nhiều so với các bài viết chào hàng nhạt nhẽo.

Kinh doanh online trên Facebook bằng Fanpage

Cách kinh doanh online trên Facebook mang lại lợi nhuận cao - Ảnh 4
Tạo trang Fanpage để giới thiệu sản phẩm. (Nguồn: Internet)

Nếu nói rằng Profile là ngôi nhà thì Fanpage chính là địa chỉ doanh nghiệp, công ty. Cũng giống như trang cá nhân, Fanpage cho phép cập nhật thông tin, hình ảnh đại diện, các tổ chức sự kiện của công ty, doanh nghiệp kinh doanh.

Để thu hút các lượt like tự nhiên, hãy tạo Fanpage với đầy đủ các thông tin, mô tả, avatar và ảnh bìa thật cuốn hút đúng với sản phẩm, dịch vụ đang bán. Bạn có thể mời bạn bè vào like trang để giúp page của mình được nhiều người biết đến.

Cách kinh doanh online trên Facebook mang lại lợi nhuận cao - Ảnh 5
Fanpage càng nhiều like càng tạo độ uy tín đối với khách hàng. (Nguồn: Internet)

Lượt theo dõi nhiều không đồng nghĩa với việc bán được nhiều hàng. Tuy nhiên, số lượt theo dõi trang sẽ tăng độ uy tín cho Fanpage. Thông thường, một page bán hàng uy tín có khoảng 5 nghìn lượt like. Nếu như muốn tăng like cho page lên 10 nghìn lượt thì bạn có thể mua hoặc dùng thủ thuật tăng like. Chi phí tăng lượt like khoảng 100 đến 150 đồng cho mỗi like.

Cách kinh doanh online trên Facebook hiệu quả là nội dung bài viết của trang phải độc đáo và thu hút. Bạn nên cập nhật bài viết thường xuyên đúng thời điểm nhiều người dùng online nhất. Các khung giờ đăng bài tốt nhất là 6-9h sáng, 15-17h chiều và 19-21h tối.

Bán hàng online trên Group Facebook

Loại hình thứ 3 mà bạn có thể kinh doanh online trên Facebook chính là tham gia Group. Đây là nơi tập trung tất cả các đối tượng có chung một mối quan tâm, sở thích hoặc nơi sống. Họ có thể chia sẻ, giao lưu bằng cách tương tác like và bình luận với các thành viên còn lại trong nhóm. Dĩ nhiên, việc đăng bài bán hàng tại đây là một ý tưởng rất hay.

Hiện tại, bạn có thể tìm thấy rất nhiều group bán hàng trên Facebook có sự tương tác qua lại giữa các thành viên rất cao.

Cách kinh doanh online trên Facebook mang lại lợi nhuận cao - Ảnh 6
Chia sẻ sản phẩm dịch vụ của mình trên các group. (Nguồn: Internet)

Cách kinh doanh online trên Facebook mang lại hiệu quả cao là tạo nhóm mới hoặc tham gia vào các nhóm có sẵn để bán hàng. Bạn lưu ý nên đăng bài vào những nhóm thuộc đối tượng có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn. Hãy đặt tên nhóm theo đúng mặt hàng, đúng từ khóa để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm nhất. Nếu có đăng bài bán hàng, nên chọn nhóm có nhiều tương tác bởi ở đó đều là những người có nhu cầu mua hàng thực sự.

Đừng chia sẻ ồ ạt vào các nhóm rao bán sản phẩm mà hãy tương tác với thành viên trước. Bạn có thể làm quen, kết bạn với những người thường xuyên có nhu cầu mua hàng trên các group. Khi đã quen thì nếu bạn đăng bài bán hàng, họ sẽ ưu tiên lựa chọn hàng của bạn hơn thay vì người lạ khác trong group.

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích về cách kinh doanh online trên Facebook. Chắc hẳn bạn đã có cho mình những bí quyết nhất định. Hãy áp dụng có chọn lọc và hiệu quả nhất để đem lại lợi nhuận cao với công việc kinh doanh của mình.

➣➣ Tham khảo thông tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh ngay tại timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.