Bán hàng trên Amazon- Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon

Bí quyết bán hàng trên Amazon dành cho những người chưa có kinh nghiệm. Để biết thêm thông tin cụ thể cùng theo dõi bài viết nhé!

Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon là một yếu tố hết sức quan trọng giúp những người chưa có kinh nghiệm có thêm thông tin tham khảo. Đa phần người Việt Nam ta vẫn chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với trang mua sắm trực tuyến này.

Điều đó càng khiến những người buôn bán muốn mở rộng kinh doanh trên trang web mua sắm lớn nhất thế giới này khó có cơ hội tìm hiểu. Vì vậy, mong rằng những điều chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích với những người quan tâm.

Làm sản phẩm trở nên hoàn hảo trong mắt khách hàng

Chỉ trong 10 từ hoặc ít hơn, mô tả sản phẩm mà bạn đang bán. Khách hàng rất nhạy bén, họ sẽ biết bạn có hay không rành về sản phẩm mình đang bán. Dành thời gian để tìm hiểu những chức năng, công dụng và đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Luôn chuẩn bị sẵn các thông tin để trả lời nhanh chóng và chính xác những câu hỏi của khách hàng. Đó là kinh nghiệm bán hàng trên Amazon giúp bạn thu hút khách hàng thành công.

► Xem ngay: Bán hàng là gì? và những thông tin quan trọng bạn nên biết

Bán hàng trên Amazon- Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon - Ảnh 1
Bán hàng trên Amzon trở nên khá phổ biến hiện nay

Xây dựng thương hiệu khác biệt trên kênh bán hàng Amazon

Làm sao để khách hàng nhớ tới bạn mỗi khi thấy sản phẩm đó? Dù có rất nhiều seller cũng bán cùng mặt hàng nhưng khách hàng chỉ tin cậy bạn? Ngoại trừ sự cạnh tranh về giá cả, thì thương hiệu là cũng là yếu tố quyết định.

Xây dựng thương hiệu riêng biệt, tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng là điều bạn cần phải làm. Tạo một concept (hoặc story) cho thương hiệu, liên quan tới sản phẩm thật độc đáo, đủ để ghi nhớ vào tâm trí khách hàng. Bạn sẽ có một đòn bẩy hữu hiệu để đẩy sản phẩm tới người tiêu dùng nhanh chóng.

Đăng ký Professional Seller ( cách đăng ký bán hàng trên Amazon )

Sử dụng tài khoản bán hàng thông thường bạn vẫn có thể upload hình ảnh, viết mô tả sản phẩm, và gọi mình là một doanh nhân nhỏ. Tuy nhiên với tài khoản thông thường có rất nhiều hạn chế.

Bán hàng trên Amazon- Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon - Ảnh 2
Đăng ký Professional Seller

Theo kinh nghiệm bán hàng trên Amazon của Xanh Lơ thì tài khoản Professional Seller sẽ giúp bán thêm nhiều mặt hàng, ngoài danh sách mặt hàng của Amazon. Đồng thời hoa hồng cho mỗi sản phẩm bán ra sẽ không cần phải trả. Nó chuyên nghiệp và có nhiều lợi ích hơn phải không nào.

Giữ giá bán linh hoạt trên kênh bán hàng Amazon

Đây cũng là kinh nghiệm bán hàng xách tay online, nhất là các mặt hàng được bày bàn trên các website như Amazon, Ebay,…

Bán hàng trên Amazon- Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon - Ảnh 3
Giá bán linh hoạt trên Amazon

Có hai cách để tạo giá bán hàng trên Amazon: giá bạn muốn bán tại thời điểm hiện tại, và giá sẽ được bán. Đôi khi cạnh tranh giá vẫn có, nhưng không thường xuyên. Tuy nhiên bạn nên sử dụng phần mềm định giá, để cạnh tranh với những sản phẩm của đối thủ.

Bán cái khách hàng muốn mua

Bạn có thể bán những sản phẩm tốt nhất, đắt nhất trên thế giới nhưng chưa chắc khách hàng muốn mua, vì họ không có nhu cầu. Sản phẩm đó chưa chắc mang lại lợi nhuận cao cho mình. Bạn cần phải tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là gì, nó có liên quan gì tới sản phẩm của bạn. Lúc đó việc bán hàng sẽ hiệu quả hơn. Bạn cũng nên thử kết hợp bán các phụ kiện hoặc sản phẩm có thể kết hợp, có thể thúc đẩy doanh số hiệu quả. Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon thường khi tạo ra set hàng hóa mang lại lợi nhuận cao hơn.

Tự động lên Danh sách khách hàng của bạn

Để trở thành một người kinh doanh trực tuyến, bạn có rất nhiều việc để làm. Sử dụng một số phím tắt tiện ích trên laptop có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian làm việc. Một trong những tiện ích đó là sử dụng API để tự động lên danh sách khách hàng, công việc, sản phẩm mọi lúc mọi nơi.

Bán hàng trên Amazon- Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon - Ảnh 4
Tự động lên Danh sách khách hàng

Học kinh nghiệm bán hàng trên Amazon cho khách hàng tầm trung

Đây là đối tượng khách hàng mua hàng nhiều nhất trên Amazon, là các đối tượng khách hàng tiềm năng. Thay vì tập trung vào bán cho những khách hàng có thể tiêu nhiều tiền, bạn nên tập trung vào khách hàng tầm trung, sẽ tạo doanh số bán hàng, thúc đẩy tiêu thụ lượng hàng tốt hơn.

Tối ưu danh sách sản phẩm trên gian hàng

Trong các hướng dẫn bán hàng trên Amazon, việc tối ưu danh sách sản phẩm trên gian hàng là bước đơn giản nhất. Tuy nhiên rất nhiều người bán hàng lại quên đi điều này khi bắt đầu mua hàng trên Amazon. Hãy dành 1-2 ngày để tối ưu lại danh sách sản phẩm, phân chia danh mục sản phẩm trước khi bày bán.

► Tìm hiểu: Các thông tin tuyển dụng việc làm mới nhất hiện nay để không bỏ lỡ những công việc hấp dẫn.

Sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon

Bán hàng trên Amazon- Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon - Ảnh 5
Sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon

Nhiều người bán hàng nghĩ rằng họ có thể tiết kiệm ngân sách khi tự đóng và gói hàng. Tuy nhiên, sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon sẽ giúp bạn đóng gói hàng hóa cẩn thận, đồng thời có bộ phận vận chuyển thay cho bạn. Bạn chỉ cần hoàn tất giao dịch với khách hàng, đóng gói và vận chuyển sẽ do Amazon lo liệu.

Đảm bảo kinh doanh đúng luật bán hàng qua Amazon

Amazon có các quy định và chính sách dành cho người bán hàng trên Amazon. Bạn nên nhớ mua bán trên Amazon hãy tuân thủ đúng quy định. Nếu bạn cố tình né hoặc lách luật, thậm chí là không trung thực thì doanh số bán hàng sẽ bị ảnh hưởng, khách hàng phản hồi tiêu cực, thậm chí là bị Amazon khóa tài khoản.

Cách hình thức bán hàng trên Amazon

FBA (Fulfillment by Amazon)

Hình thức bán hàng FBA ( Fulfillment by Amazon)  là: bạn nhập hàng vào kho của Amazon bên Mỹ, sau đó khi có người đặt hàng tại trang bán hàng của bạn thì họ sẽ đóng gói, vận chuyển hàng và chuyển doanh thu cho bạn.

Bán hàng trên Amazon- Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon - Ảnh 6
FBA (Fulfillment by Amazon)

Đây là hình thức có lợi nhiều nhất cho người bán hàng trên Amazon mà bạn cần phải tìm hiểu ngay bời vì nếu bạn muốn bán hàng trên Amazon thì trường của Mỹ thì bắt buộc bạn phải tham gia hình thức FBA.

Amazon Affiliate ( Tiếp thị bán hàng với Amazon )

Amazon Affiliate là hình thức bán hàng trên Amazon không cần vốn, bạn sẽ được chia phần trăm hoa hồng khi tiếp thị bán hàng thành công.

Cách này thường áp dụng cho những người không có nhiều vốn hoặc không có khả năng sản xuất sản phẩm.

>> Hướng dẫn tiếp thị bán hàng trên Amazon: https://affiliate-program.amazon.com/

Merch by Amazon

Đây là hình thức bán hàng không hề dễ dàng bởi vì để bán hàng trên Amazon theo cách Merch by Amazon thì này bạn sẽ phải trải qua cách giai đoạn xét duyệt gắt gao thì bạn mới có thể bán được hàng.

Bán hàng trên Amazon- Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon - Ảnh 7
Bán hàng trên Amazon ( Merch by Amazon )

Merch by Amazon là hình thức cho phé bạn đăng các mẫu thiết kể của mình lên bán trên sàn. Khi có đơn hàng bên phía Amazon sẽ in và vận chuyển hàng cho bạn.

Lý do bạn lên bán hàng trên Amazon

  • Có nhiều người thành công từ việc bán hàng trên Amazon

Amazon là trang thương mại điện tử uy tín, lớn nhất thế giới. Tại đây có rât nhiều khách hàng tin tưởng, nếu bạn đang muốn sản phẩm của mình vươn ra thị trường quốc tế thì đây chính là cơ hội cho sản phẩm của bạn đấy.

Amazon là kênh bán hàng lớn nhất thế giới, là một miếng bánh cho những người đam mê kinh doanh và ai đang muốn sản phẩm của mình vươn ra quốc tế.

  • Lợi nhuận hoa hồng cao

Sau khi bạn bán được một sản phẩm trên Amazon bằng bất kỳ hình thức nào thì bạn cũng sẽ nhận được một mức lợi nhuận vô cùng lớn. Mỗi hình thức bạn sẽ nhận được một giá trị lợi nhuận khác nhau.

  • Hưởng hoa hồng từ nhiều sản phẩm cùng lúc trên Amazon

Nếu bạn là người làm Affiliate bạn sẽ nhận một đường link của Amazon, từ đó khi khách hàng kích vào đường link của bạn và mua sản phẩm trên đường link đó thì bạn sẽ nhận được hoa hồng từ sản phẩm đó.

Hình thức này thì mình có thể tiếp thị rất nhiều sản phẩm cùng một lúc và nhiều mặt hàng, sản phẩm khác nhau.

  • Đầu tư, bán hàng trên Amazon với chi phí thấp

Như các cách bán hàng trên Amazon đã chia sẻ ở trên thì bạn có thể thấy thị trường Amazon là thị trường béo bở, không cần bạn phải có nhiều vốn, hay cửa hàng ở khắp mọi nơi. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của Amazon thì bạn đã có thể kiếm được tiền, bán được hàng mà không cần vốn, đẩy sản phẩm của bạn vươn ra quốc tế rồi.

Có thể bạn quan tâm:

Sau bài viết này những bạn đang có ý định bán hàng trên Amazon đã muốn bắt tay vào công việc bán hàng ngay chưa. Hãy cùng trải nghiệm vào kiếm tiền trên Amazon ngay nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.