Các phương thức bán hàng phổ biến trong thời kì 4.0 hiện nay

Để có thể phát triển được hoạt động kinh doanh, việc am hiểu các phương thức bán hàng sẽ giúp cho chủ cửa hàng, doanh nghiệp có thể khai thác được tối đa thế mạnh của thương hiệu. Vậy trên thị trường đang có các hình thức bán hàng nào?

Các phương thức bán hàng chủ yếu hiện nay

Trên thị trường, hiện có thể chia ra làm một số hình thức bán hàng chủ yếu như:

Bán hàng tại cửa hàng

Đây là hình thức bán hàng rất phổ biến, có thể gặp tại bất kì nơi nào. Chỉ cần có một mặt bằng, địa điểm đủ đẹp để thu hút một lượng lớn khách hàng tới là đã có thể thực hiện hoạt động kinh doanh được.

Các phương thức bán hàng phổ biến trong thời kì 4.0 hiện nay - Ảnh 1
Các phương thức bán hàng phổ biến hiện nay gồm hình thức gì

Quy mô của các cửa hàng kinh doanh hiện rất đa dạng, có thể từ cửa hàng tạp hóa, gian hàng trong các trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh theo hộ gia đình. Một vị trí cửa hàng đắc địa sẽ khiến cho tâm trí người tiêu dùng ghi nhớ nhiều hơn. Đặc biệt là với các nhà hàng, quán café. Tuy nhiên để có thể có được một cửa hàng kinh doanh của riêng mình, các chủ cửa hàng cần phải có một số vốn khá lớn để có thể tiến hành công việc xây dựng cũng như vận hành quán về sau.

Bán hàng không sử dụng cửa hàng

Với ưu điểm của công nghệ thông tin, các phương thức bán hàng chủ yếu như bán tại cửa hàng đều đã và đang bị thay thế bởi việc bán hàng online. Mô hình kinh doanh này thường không cần phải có một cửa hàng cố định. Bạn chỉ cần có một nguồn hàng chất lượng thật tốt, cùng với đó là việc có hệ thống mạng internet đủ tốt là đã có thể khởi nghiệp kinh doanh được. Đây cũng là hình thức kinh doanh được rất nhiều sinh viên, dân văn phòng ưa chuộng để có thêm thu nhập.

Các phương thức bán hàng chủ yếu như bán hàng online thường có một số ưu điểm như: không tốn tiền thuê mặt bằng, bạn chỉ cần tập trung toàn bộ chi phí cho việc xử lí nguồn hàng cũng như các kế hoạch quảng cáo khác nhau. Nhưng các phương thức bán hàng này cũng tiềm ẩn một vài rủi ro mà các nhà kinh doanh cần phải nắm rõ như: bị động trong việc kiểm soát nguồn hàng, khó quản lí được khi có quá nhiều đơn hàng tới…

Các phương thức bán hàng phổ biến trong thời kì 4.0 hiện nay - Ảnh 2
bán hàng online hiện đang dần chiếm ưu thế

Mặc dù đều có những ưu điểm cũng như rủi ro khác nhau, nhưng bán hàng online vẫn đang trở thành một trong các phương thức bán hàng chủ yếu trên thị trường hiện nay. Thậm chí nhiều cửa hàng lớn còn duy trì giữa bán hàng online và bán hàng offline để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khác nhau.

Và tùy tính chất kinh doanh của từng người mà bạn có thể tự chọn một trong các phương thức bán hàng chủ yếu hiện nay. Tất cả những phương thức bán hàng hiện chỉ nhằm mục đích tạo ra sự thuận tiện tối đa cho khách hàng, đem lại hiệu quả kinh doanh tối ưu.

Tham khảo thêm những thông tin tìm kiếm việc làm mới nhất và hot nhất hiện nay TẠI ĐÂY

Các phương thức bán hàng online phổ biến hiện nay

Bán hàng qua email

Với hình thức này, bạn cần phải biết cách viết nội dung trong email sao cho  thật cuốn hút người dùng nếu không muốn bị coi là thư rác. Bên cạnh đó, hãy hiểu rõ tâm lí của khách hàng theo từng giai đoạn khác nhau thì bạn mới mong có thể có được một email chào hàng khiến khách hàng chú ý được.

Sử dụng các sàn thương mại điện tử

Đối với các phương thức bán hàng online thì đây là một hình thức bán hàng đang rất được ưa chuộng. Trên thị trường Việt Nam đã và đang  có nhiều sàn thương mại điện tử đang được ưa chuộng như: Lazada, Sendo, Shopee, Tiki… Các chủ cửa hàng có thể mở một gian hàng trên các website này và sau đó có thể bắt đầu bán hàng một cách thoải mái

Đối với bán hàng trên web thương mại điện tử thì công đoạn quảng cáo đã được các sàn lo  nên yêu cầu quan trọng nhất đối với chủ cửa hàng hình ảnh sản phẩm của bạn phải đẹp và có chất lượng thì hẵng mong có cơ hội để cạnh tranh.

Các phương thức bán hàng phổ biến trong thời kì 4.0 hiện nay - Ảnh 3
Các chủ shop có thể lựa chọn các phương thức bán hàng online phù hợp cho mình

Bán hàng trên Zalo

Đây là một trong các phương thức bán hàng khá mới tại Việt Nam hiện nay. Để có thể vận hành tốt, các chủ shop phải đầu tư thời gian học hỏi, và tìm hiểu sâu hơn. Hiện tại, cách bán hàng trên Zalo được ưa chuộng nhất có thể kể tới như

  • Sử dụng Profile cá nhân: cách thức này đòi hỏi bạn phải xây dựng nhiều tài khoản Zalo cùng lúc để bạn tiếp cận khách hàng. Trong các khoảng thời gian ban đầu bạn có thể áp dụng vì hình thức này chi phí gần như bằng 0. Tuy nhiên nếu muốn đi lâu dài thì nó không hiệu quả, vì chúng ta chỉ sở hữu một lượng data nhất định.
  • Sử dụng Zalo Page để bán hàng: Zalo có mở cho chúng ta một tính năng đó là Zalo OA ngoài việc bạn có thể tiếp thị sản phẩm bằng quảng cáo, bạn cũng có thể xây dựng một kho thông tin data khách hàng mỗi ngày – đây được coi là  một tính năng được xem là rất lợi hại mà các shop lớn đang triển khai một cách mạnh mẽ để có thể phủ sóng thị trường thật vững chắc.

Bán hàng trên facebook

Mạng xã hội facebook hiện giờ đã là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Và đây cũng là một trong các phương thức bán hàng online  rất được ưa chuộng, chỉ cần thông qua Facebook cá nhân là bạn có thể bán được hàng thời gian đầu.

Bên cạnh đó,  Facebook cho phép chúng ta xây dựng Fanpage  để chạy quảng cáo nếu bạn có một số vốn đủ lớn phục vụ cho marketing. Mặc dù vậy để thành công trên Facebook không hề đơn giản vì đối thủ quá nhiều. Các chủ shop cần bạn phải tập trung xây dựng hình ảnh, nội dung liên tục mới có thể thu lợi nhuận từ hình thức này.

Xem thêm: Hướng dẫn đơn giản giúp bạn bán hàng trên facebook hiệu quả

Các phương thức bán hàng phổ biến trong thời kì 4.0 hiện nay - Ảnh 4
Nên có sự kết hợp giữa các phương thức bán hàng chủ yếu với công cụ bán hàng online

Bán hàng trên Youtube

Đây là các phương thức bán hàng online rất mới hiện nay nhưng nhiều bạn trẻ đã thành công khi bán hàng qua Youtube do khả năng tiếp cận của nó nhanh, dễ làm, mà chi phí thấp nữa. Các chủ cửa hàng chỉ cần tự tin mình có được một khả năng trình diễn trước máy quay cùng với nội dung tốt là đã có thể bán được hàng.

Trên đây là các phương thức bán hàng rất phổ biến trên thị trường. Tuy vào tính chất công việc bán hàng, bạn nên lựa chọn kết hợp giữa các phương thức truyền thống với các công cụ bán hàng online lớn để có thể tạo ra hiệu quả kinh doanh tốt nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.