Kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả bạn nên biết

Hiện nay kênh bán hàng shopee đang trở nên khá phổ biến và được khá nhiều người truy cập. Do vậy cần nắm được những kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả để gia tăng lợi nhuận.

Để có thể bán hàng shopee hiệu quả có đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ? Hiện nay, shopee là một trong những kênh bán hàng online vô cùng nổi tiếng và phổ biến ở nước ta. Rất nhiều người dân có nhu cầu mua sắm trực tuyến đều tìm đến với những kênh mua sắm online như vậy. Bởi lẽ, đây là nơi tập trung rất nhiều các loại mặt hàng với giá thành, chủng loại đa dạng.

Kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả bạn nên biết - Ảnh 1
Bán hàng trên shopee (nguồn: internet)

Hiện shopee là một trong những kênh mua sắm trực tuyến lớn nhất tại nước ta. Rất nhiều cơ sở kinh doanh các sản phẩm dịch vụ đã mở trang bán hàng trên kênh mua sắm online này khi nhận thấy được tiềm năng của nó. Vậy để bán hàng trên shopee hiệu quả cần phải lưu ý những vấn đề gì? Bài viết dưới đây sẽ tập trung chia sẻ đầy đủ những vấn đề vướng mắc đó.

➨ Xem thêm: Bán hàng online nên bán gì để có thể thành công trong năm 2019 này?

Shopee là gì?

Với việc liên tục được quảng cáo rầm rộ cùng độ phổ biến của mình chắc hẳn đa số người dân đều biết shopee là gì. Nhưng chúng tôi vẫn muốn giới thiệu lại một lần nữa về shopee để những người chưa biết về kênh mua sắm này nắm rõ hơn.

Kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả bạn nên biết - Ảnh 2
Shopee là gì? (nguồn: internet)

Shopee là một kênh mua sắm trực tuyến có thể sử dụng trên trình duyệt web và điện thoại thông minh có kết nối internet. Việc bán hàng trên kênh mua sắm trực tuyến này hoàn toàn không mất phí, lại mở ra cơ hội quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng vô cùng hiệu quả. Đó là một lợi thế rất lớn đối với những thương hiệu nhỏ hiện nay. Có thể nói hiện shopee là kênh thương mại điện tử lớn và uy tín nhất tại nước ta.

Với sứ mệnh là cầu nối trung gian giữa người bán và khách hàng giúp hoạt động mua sắm online diễn ra thuận lợi, an toàn. Không những vậy, với những chương trình ưu đãi đối với người bán và người mua giúp hoạt động mua sắm luôn vô cùng sôi nổi.

Hướng dẫn bán hàng trên shopee hiệu quả

Là những người mới tiếp xúc với kênh mua sắm trực tuyến chắc chắn bạn sẽ chưa thể thành thạo thao tác. Hãy làm theo các bước chúng tôi đưa ra dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thành công trong việc đăng ký bán hàng trên shopee.

Kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả bạn nên biết - Ảnh 3
Hướng dẫn bán hàng trên shopee (nguồn: internet)
  • Bước 1: Tạo tài khoản trên shopee

Nếu sử dụng trình duyệt máy tínyệt web trh hãy truy cập vào trang web Shopee.vn, đợi trình duyệt web xuất hiện hãy nhấn vào nút “Đăng ký” ở phía bên phải màn hình. Còn trên điện thoại, hãy tải ngay app shopee trong kho ứng dụng. Sau khi hoàn tất việc tải app ứng dụng hãy nhấn vào nút đăng ký xuất hiện khi truy cập ứng dụng.

Để có thể đăng ký bạn cần một trong những thứ sau: số điện thoại, tài khoản email, tài khoản mạng xã hội facebook. Bạn cần điền số điện thoại để bên quản trị gửi mã xác minh về điện thoại. Sau khi hoàn tất việc xác minh bạn tiến hành điền tên đăng nhập, mật khẩu và phần captcha và nhấn vào nút “Đăng Ký” là hoàn tất.

Kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả bạn nên biết - Ảnh 4
Đăng ký bán hàng trên shopee (nguồn: internet)
  • Bước 2: Thiết lập gian hàng riêng

Muốn thiết lập gian hàng trên shopee bạn cần phải hoàn thiện đầy đủ những mô tả về shop của mình. Việc mô tả chi tiết các thông tin cần thiết sẽ giúp khách hàng có thể tin tưởng hơn về sản phẩm của shop bạn. Nên hãy đầu tư về cả mặt hình ảnh lẫn nội dung để tạo độ tin cậy với khách hàng của mình.

Khi đã hoàn tất việc thiết lập gian hàng bạn quay trở về trang chủ và click vào mục “kênh người bá” ở góc trái màn hình. Lúc này, màn hình sẽ hiện ra giao diện “Shopee Seller Centre” (Trung tâm quản lý đơn hàng của Shopee). Bạn click vào phần thiết lập shop và điền đầy đủ các thông tin trong đây.

  • Bước 3: Đăng tải hình ảnh sản phẩm cùng giá bán, thông tin

Đây là bước cuối cùng trong quá trình bắt đầu bán hàng trên shopee. Hãy phân loại sản phẩm sao cho hợp lý, cũng có những hình ảnh thực tế của sản phẩm để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Mẹo bán hàng trên shopee hiệu quả

Bán hàng dù ở bất kỳ đâu nếu không có những mẹo nhất định sẽ rất khó thu hút khách hàng. Vậy mẹo để bán hàng trên shopee hiệu quả gồm những gì?

Kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả bạn nên biết - Ảnh 5
Mẹo bán hàng trên shopee hiệu quả (Nguồn: internet)

Hãy tự tạo cho thương hiệu mình độ phổ biến trên các mạng xã hội. Một trong những điểm giúp khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn chính là độ nổi tiếng của thương hiệu. Từ thương hiệu khách hàng mới có thể tìm kiếm gian hàng của bạn trên shopee được. Vì vậy, trước khi bán hàng trên shopee hãy tạo cho mình một thương hiệu trên các mạng xã hội nhé.

Hình ảnh sản phẩm sử dụng phải chân thực, sắc nét, thu hút. ãy chắc chắn rằng những hình ảnh bạn đăng đều là hình thật của sản phẩm, tuyệt đối không được copy hình trên mạng. Hãy chụp hình những góc đẹp nhất của sản phẩm, và chụp trong điều kiện đủ sáng để có được những hình ảnh đẹp nhất.

Tham gia các chương trình khuyến mại trên shopee để độ nhận diện thương hiệu được tăng. Shopee thường xuyên xây dựng những chương trình khuyến mại lớn vào các dịp đặc biệt nhằm hỗ trợ người bán và mua hàng. Vì vậy, hãy tích cực tham gia vào các chương trình này để tạo độ phổ biến chg hiệu co thươnhính mình, cũng như tiêu thụ được sản phẩm tổt nhất.

Bán hàng trên shopee hiệu quả không hề đơn giản như nhiều người vẫn lầm tưởng. Nếu không có những kỹ năng, bí quyết nhất định thì việc thu hút được khách hàng không hề dễ. Hãy áp dụng theo những lời khuyên của timviec.com.vn trong bài viết trên để có thể bán hàng hiệu quả trên shopee nhé.

Tham khảo thêm:



Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.