Chia sẻ kỹ thuật bán hàng đạt doanh thu khủng cần nắm rõ

Bạn muốn khởi nghiệp bằng con đường bán hàng nhưng chưa có kinh nghiệm. Đừng lo lắng, bài viết sau sẽ chia sẻ kỹ thuật bán hàng cho các bạn mới bắt đầu nha.

Người ta có câu “Làm giàu từ kinh doanh ” với xu thế phát triển thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay chỉ có kinh doanh mới nhanh chóng giàu được. Nhưng không phải điều dễ dàng khi bạn chưa có những kỹ thuật bán hàng đúng cách. Để có thể thành công trên con đường kinh doanh bắt buộc bạn phải nắm rõ những kỹ năng cơ bản này.

Kỹ thuật bán hàng

Muốn trở thành một người bán hàng giỏi trước tiên bạn cần phải có kỹ thuật bán hàng và kinh nghiệm bán hàng thì mới có thể bước vào con đường kinh doanh. Bán hàng là một hình thức cung cấp những sản phẩm, dịch vụ cần thiết và đáp ứng những nhu cầu của khách hàng. Người bán hàng phải có khả năng nắm bắt được xu hướng thị trường, tâm lý khách hàng và hiểu rõ được những lợi ích của sản phẩm cung cấp.

Chia sẻ kỹ thuật bán hàng đạt doanh thu khủng cần nắm rõ - Ảnh 1
Kỹ năng bán hàng

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, kỹ thuật bán hàng là vô cùng quan trọng. Ngoài hình thức bán hàng truyền thống phổ biến thì hiện nay xu hướng bán hàng qua mạng internet ngày càng phổ biến và thịnh hành có thể tiếp cận hàng triệu, hàng nghìn khách hàng trong và ngoài nước.

Dù bạn áp dụng hình thức bán hàng gì đi nữa thì bạn phải nắm vững và có chắc chắn những kỹ thuật bán hàng thật tốt để có thể đạt được kết quả doanh thu.

Kỹ thuật bán hàng online

Bán hàng online là một trong những hình thức bán hàng cực kỳ hot hiện nay. Nếu bạn không nắm được những kỹ thuật bán hàng cơ bản bạn sẽ thất bại trong kinh doanh. Một số kỹ năng bán hàng online hiệu quả cần nắm rõ.

Chia sẻ kỹ thuật bán hàng đạt doanh thu khủng cần nắm rõ - Ảnh 2
Cách bán hàng Online hiệu quả

Kỹ năng quản trị các công cụ bán hàng: Điều quan trọng khi bạn bắt đầu bán hàng online là bạn phải tìm hiểu các công cụ bán hàng online như: website, facebook, Zalo, Instagram… hay những app bán hàng trực tuyến như shoppe, sen đỏ, tiki, lazad…để tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Nhưng để quản trị được tốt những công cụ bán hàng này bạn phải có thói quen thường xuyên theo dõi chỉ số gia tăng và các báo cáo doanh thu và tỉ lệ phần trăm trong chăm sóc khách hàng. Điều này rất quan trọng, để bạn có thể thay đổi hay lên kế hoạch kinh doanh quảng cáo hiệu quả.

Kỹ năng chụp ảnh, thiết kế hình ảnh đẹp, chân thật: Bán hàng online bạn cần phải đầu tư vào chất lượng hình ảnh sao cho sản phẩm trên mạng đăng bán giống y hệt và chất lượng như hình ảnh và quảng cáo. Đây là cách bạn tạo niềm tin cũng như điểm nhấn cho khách hàng. 

Kỹ thuật bán hàng chuyên nghiệp

Những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà bất kỳ dân kinh doanh nào cũng cần phải nắm rõ để hoạt động kinh doanh buôn bán.

Im lặng để lắng nghe

Đây được coi là điều cơ bản nhất đối với một người làm trong lĩnh vực bán hàng. Để có thể chốt được doanh thu bạn cần phải có khách hàng, chính vì vậy bạn cần biết lắng nghe mong muốn và nguyện vọng của khách hàng để có thể tư vấn và giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm tin dùng và đúng nhu cầu khách hàng đang mong muốn. Luôn đặt vị trí của khách hàng lắng nghe những mong muốn và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để đem lại kết quả tốt.

Bán hàng nhờ vào các câu hỏi chứ không phải là các câu trả lời: Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp là luôn đặt ra những câu hỏi liên quan đến lợi ích sản phẩm cho khách hàng. Để khách hàng nắm được những thông tin về sản phẩm, mức độ cần thiết và những điều cần nắm rõ. Đây cũng là một kỹ năng giao tiếp gây ấn tượng đến khách hàng.

>> Xem thêm: Các công việc bán hàng lương cao, hấp dẫn nhất hiện nay

Chia sẻ kỹ thuật bán hàng đạt doanh thu khủng cần nắm rõ - Ảnh 3
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Quan tâm đến khách hàng

Để lấy được niềm tin và tin tưởng của khách hàng bạn nên tạo cho khách hàng một không gian thoải mái và tạo cho khách hàng thấy sự gần gũi và thân thiện. Để có thể làm được điều này bạn cần có một khả năng giao tiếp trò chuyện linh hoạt. Trong cuộc nói chuyện bạn cũng có thể nắm được tâm lý khách hàng.

Nếu bạn đã đặt được niềm tin với khách hàng, nếu khách hàng vẫn chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm thì bạn vẫn nên quan tâm đến khách hàng để duy trì mối quan hệ. Một thời điểm nào đó, khách hàng sẽ là người chủ động tìm đến bạn.

Chào mời sản phẩm

Sau khi đã ở mức độ thân thiết, lúc này bạn nên đưa ra những sản phẩm để khách hàng lựa chọn. Và chốt doanh số, đây cũng là cách bạn cung cấp thông tin sản phẩm bạn đang cung cấp để không chỉ một mà nhiều khách hàng có thể tìm đến bạn qua mối quan hệ khách hàng với khách hàng.

Với những chia sẻ trên, chắc chắn đã cung cấp những thông tin cần thiết và quan trọng cho những bạn đang muốn khởi nghiệp bằng kinh doanh hay tìm việc làm về nghề này. Để có thể kinh doanh tốt mang lại doanh số cao thì bạn nên trau dồi cho bản thân kỹ năng bán hàng và kinh nghiệm bán hàng để có thể thành công hơn nữa.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.