CV xin việc Star là gì? Hướng dẫn viết CV xin việc Star đúng chuẩn

CV xin việc star thường sẽ được ưu tiên lựa chọn bởi các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, ít ai biết cách viết loại CV này cũng như hiểu rõ về nó. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về 

KHO 100+ MẪU CV XIN VIỆC CHUYÊN NGHIỆP!

Cv xin việc Star là gì?

Phương pháp viết CV xin việc STAR là thuật ngữ viết tắt của bốn cụm từ: Situation – Task – Action – Result.

Trong đó, tương ứng với mỗi chữ cái là một phần nội dung cụ thể như sau:

  • S – Situation (Tình huống): Ứng viên có thể giới thiệu ngắn gọn về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, công việc và thời gian công tác bản thân từng có.
  • T – Task (Nhiệm vụ): Nêu rõ và ngắn gọn về những hoạt động, nhiệm vụ cụ thể được giao phó mà bạn đã hoàn thành ở vị trí công tác cũ.
  • A – Action (Hành động): Trình bày toàn bộ hành động mà bạn đã làm để hướng tới mục tiêu nhiệm vụ ban đầu, trong quá trình đó, hãy làm nổi bật tố chất và ưu điểm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở bạn.
  • R – Result: Thể hiện kết quả cho những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra để đạt được thành tựu gì cho từng nhiệm vụ, công việc được giao.

CV xin việc star không chỉ đẹp mắt, nổi bật mà còn tạo được sự khác biệt riêng của cá nhân người làm ra nó. Đó là câu trả lời cho câu hỏi cv xin việc star là gì mà mọi người vẫn băn khoăn.

CV xin việc Star là gì? Hướng dẫn viết CV xin việc Star đúng chuẩn - Ảnh 1
Cv xin việc star

Đối với các nhà tuyển dụng những Cv được gọi là Cv xin việc star sẽ luôn được ưu tiên, yêu thích. Bản chất của loại Cv này về cơ bản không khác biệt quá nhiều như những Cv xin việc thông thường. Tuy nhiên, điều khiến nó được đón nhận nồng nhiệt hơn đó chính là ở việc trình bày, thiết kế đẹp mắt.

Chắc chắn trong hàng trăm CV xin việc, những CV ấn tượng, khác biệt lại đẹp mắt sẽ luôn thu hút được nhà tuyển dụng phải dành thời gian nhiều hơn một chút để đọc rồi. Để có thể tạo được một CV xin việc star, bản thân ứng viên đó cũng phải bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian nên việc nhận được sự quan tâm là điều dễ hiểu.

Cách tạo CV xin việc Star ấn tượng

Để viết CV xin việc star của riêng mình, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây để có bố cục tiêu chuẩn:

Situation (Tình huống)

Đây là phần nội dung mà ứng viên cần giới thiệu một cách ngắn gọn nhất về kinh nghiệm của bản thân mình. Trong đó, bạn nên đề cập đến:

  • Những kinh nghiệm làm việc có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển;
  • Thời gian làm việc kéo dài bao lâu;
  • Những kỹ năng chuyên môn cần thiết để thể hiện trình độ, năng lực;

Thông thường, các ứng viên sẽ liệt kê những kinh nghiệm làm việc hay thành tích của mình theo dạng list.

Nhưng để ấn tượng bạn có thể nêu bằng việc đưa ra câu chuyện có thật về tình huống bạn gặp được trong quá trình làm việc. Bạn có thể về quá trình trưởng thành của mình trong công việc ra sao. Điều này sẽ giúp các nhà tuyển dụng có thể biết được bạn làm được gì chứ không chỉ đơn thuần biết được bạn làm công việc gì, ở đâu…

CV xin việc Star là gì? Hướng dẫn viết CV xin việc Star đúng chuẩn - Ảnh 2
Cách tạo Cv xin việc star

Task (Nhiệm vụ)

Ở phần này bạn sẽ cần giới thiệu ngắn gọn, đầy đủ về những nhiệm vụ, mục tiêu công việc cụ thể bạn được giao khi làm việc ở vị trí tương đương.

Với phần nội dung bạn có tạo ấn tượng bằng việc đưa ra một tình huống cụ thể và cách bạn giải quyết nhiệm vụ đó ra sao. Tránh việc liệt kê quá nhiều khiến họ cảm thấy nhàm chán, thiếu sáng tạo, không ấn tượng.

Action (Hành động)

Đây được xem là nội dung quan trọng nhất của một bản CV xin việc Star, bởi nó sẽ nói lên toàn bộ quá trình làm việc của bạn. Action sẽ bao gồm những hoạt động cụ thể của cá nhân hoặc tập thể bạn tham gia để hoàn thành nhiệm vụ được nêu ra ở phần Task.

Bạn hãy đưa ra những công việc bạn đã thực hiện hiệu quả khi áp dụng những kỹ năng mình có được. Chẳng hạn bạn đã sử dụng kỹ năng đàm phán, giao tiếp, thuyết phục để có thể hoàn thành một hợp đồng với đối tác khó tính…

Result (Kết quả)

Để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, hãy trình bày cho họ thấy những kết quả khả quan nhất mà bạn đạt được tất cả các nhiệm vụ, hành động đề ra ở trên.

Với dạng Cv này thì thứ nhà tuyển dụng quan tâm là bạn làm được những gì, bạn có thể làm đến đâu, vận dụng những gì đã làm, đã học của quá khứ để áp dụng vào công việc hiện tại thế nào… chứ không phải là trình độ bằng cấp hay học vấn.

Ví dụ:

Nếu bạn là người ứng tuyển vào đơn vị truyền thông, thay vì liệt kê đơn thuần những bài viết đã đăng tải, những đơn vị đã hợp tác, bạn có thể đưa kèm thành tích mà bản thân đạt được như content sở hữu hàng triệu view, hàng trăm nghìn lượt chia sẻ và hệ số tương tác lớn…

Những kết quả này sẽ có tác động khiến nhà tuyển dụng ấn tượng hơn.

Vậy nên, điều cần làm là bạn cần chuẩn bị thật nhiều những thông tin về kỹ năng chuyên môn có liên quan đến công việc bạn ứng tuyển. Hãy để nhà tuyển dụng thấy rằng nếu họ không nhận bạn thì đó là sự hối tiếc của họ.

CV xin việc Star là gì? Hướng dẫn viết CV xin việc Star đúng chuẩn - Ảnh 3
Mẫu CV xin việc Star

TẠO NGAY CV XIN VIỆC TẠI ĐÂY!

Một số lưu ý khi tạo CV xin việc Star

Hãy ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để CV xin việc của bạn không mắc phải những lỗi cơ bản khiến bạn bỏ lỡ mất cơ hội việc làm của mình nhé.

  • Nên đọc kĩ tất cả những phần phụ lục bên cạnh mỗi mẫu Cv về vị trí công việc bạn đang ứng tuyển để chọn mẫu Cv phù hợp
  • Chắc chắn phải điền đầy đủ các thông tin cần thiết, đặc biệt là những thông tin liên hệ cá nhân.
  • Định dạng sẵn font chữ, kích thước, màu sắc đảm bảo việc dễ đọc, dễ nhìn, không rườm rà, rối mắt.
  • Phần kinh nghiệm của bản thân nên tập trung vào những phần kinh nghiệm có liên quan đến lĩnh vực bạn đang ứng tuyển.
CV xin việc Star là gì? Hướng dẫn viết CV xin việc Star đúng chuẩn - Ảnh 4
Cv xin việc

Đó là tất cả những vấn đề liên quan đến Cv xin việc star đang rất được quan tâm. Tuy nhiên, phương pháp sử dụng những mẫu Cv có sẵn nên dùng cho những bạn không có kinh nghiệm trong việc thiết kế. Bởi khi download mẫu Cv khó tránh được việc bạn sẽ bị trùng lặp. Nếu có điều kiện cùng khả năng hãy tự mình thiết kế ra một CV xin star của chính bạn bằng những phần mềm thiết kế chuyên nghiệp nhé, sẽ để lại được dấu ấn riêng biệt.

Xem thêm thông tin:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.