Cách viết CV chăm sóc khách hàng chuẩn nhất hiện nay

CV nhân viên chăm sóc khách hàng của một doanh nghiệp được gọi là chuyên nghiệp khi nó có đầy đủ các thông tin của ứng viên và phải làm nổi bật kỹ năng và kinh nghiệm của mình. Nếu bạn đang muốn tạo một CV chăm sóc khách hàng để chuẩn bị ứng tuyển mà chưa biết phải làm thế nào thì hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!

KHO 100+ MẪU CV ẤN TƯỢNG CHO ỨNG VIÊN!

Có cần thiết phải viết CV chăm sóc khách hàng?

CV xin việc là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá và xem xét từng ứng viên. Thậm chí là cơ sở chính để loại những ứng viên không phù hợp trước vòng phỏng vấn. Thông thường, một vị trí sẽ có khá nhiều hồ sơ ứng tuyển, nhà tuyển dụng không có đủ thời gian và nhân lực phỏng vấn từng người. Vì thế, CV xin việc sẽ giúp họ loại ra những ứng viên chưa thích hợp.

Trong bộ hồ sơ xin việc, CV là loại giấy tờ được quan tâm hơn cả bởi nó đưa ra cái nhìn khái quát, tổng quan nhất về ứng viên. Bao gồm cả thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc… Đó là những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong tuyển dụng. Vì thế, tìm hiểu cách viết CV xin việc là bước đầu tiên các ứng viên cần làm khi đi tìm việc.

Đặc biệt, với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, CV là yếu tố nêu ra được thông tin cơ bản và giúp nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực của ứng viên. Các kỹ năng mềm, kinh nghiệm của bản thân sẽ thể hiện ở trên bản CV chăm sóc khách hàng cá nhân.

Cách viết CV nhân viên chăm sóc khách hàng

Một mẫu CV chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp phải đảm bảo được cấu trúc đầy đủ các phần sau đây:

Thông tin liên lạc

Đây là thông tin quan trọng để nhà tuyển dụng biết rõ về ứng viên là ai? Ở đây, ứng viên sẽ khái quát thông tin cá nhân, bao gồm:

  • Họ tên:
  • Vị trí ứng tuyển
  • Ngày sinh
  • Email
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Ảnh chụp chân dung

Mục tiêu nghề nghiệp

Về phần mục tiêu nghề nghiệp, thì như các mẫu CV khác bao gồm 2 mục tiêu, bao gồm: Mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Cũng giống như hầu hết các ngành nghề khác, nhân viên chăm sóc khách hàng đưa ra mục tiêu của bản thân. Các bạn hết sức lưu ý phần ngắn gọn nhưng phù hợp với tiêu chuẩn chung của doanh nghiệp.

Các mục tiêu ngắn hạn: 

  • Cần nêu rõ định hướng của bản thân trong thời gian từ 2 – 3 năm tới
  • Ngắn gọn, súc tích thể hiện sự quyết tâm của bản thân
  • Có thể liệt kê thành tích, thành tựu mà bạn muốn đạt được và bạn sẽ làm gì để đạt được nó?

Về mục tiêu dài hạn:

  • Nhấn mạnh vào những mong muốn được gắn bó lâu dài với công ty và định hướng thăng tiến rõ ràng trong từng giai đoạn 
  • Việc bạn đưa các mục tiêu cụ thể vào CV xin việc chăm sóc khách hàng sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao tinh thần nỗ lực hết mình và ý chí phấn đấu cao của ứng viên tuyển dụng. Tạo cơ hội việc làm tốt hơn cho bạn trong thời gian tới.
Cách viết CV chăm sóc khách hàng chuẩn nhất hiện nay - Ảnh 1
Nhân viên chăm sóc khách hàng

Trình độ Học vấn

Trong CV, thì trình độ học vấn thể hiện một phần năng lực, chuyên môn mà bạn được đào tạo, cũng như đánh giá quá trình bạn học tập và hoàn thiện bản thân. Trong CV thì cần các thông tin sau: 

  • Trường Đại học, cao đẳng bạn theo học
  • Chuyên ngành bạn theo học
  • Giải thưởng, chứng chỉ, văn bằng đi kèm

Thông tin cũng nên viết ngắn gọn, tránh lan man, dài dòng , sai nội dung.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV tiếng Anh hoàn chỉnh từ A-Z

Kỹ năng 

Kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với mỗi ứng viên ứng tuyển vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng. Với CV chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, bạn cần nêu bật được một số kỹ năng quan trọng. Bạn nên trình bày các kỹ năng dưới dạng liệt kê gạch đầu dòng, vừa tạo độ dãn dòng, thông thoáng cho CV vừa chứng tỏ rằng bạn là người làm việc logic, gọn gàng và để lại điểm cộng cho nhà tuyển dụng. Một số những kỹ năng tiêu biểu thường hay đề cập trong CV bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Khả năng giải quyết tình huống
  • Tin học văn phòng
  • Kỹ năng quản lí thời gian
  • Kỹ năng quản trị
Cách viết CV chăm sóc khách hàng chuẩn nhất hiện nay - Ảnh 2
Kỹ năng của nhân viên chăm sóc khách hàng

Kinh nghiệm làm việc 

Đây có thể nói là một trong những phần quan trọng nhất của ứng viên. Các ứng viên sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, việc làm mà mình đã làm trong thời gian qua. Những kinh nghiệm này nên được viết một cách cẩn thận phù hợp với vị trí mình ứng tuyển trong thời gian sắp tới. Kinh nghiệm làm việc ở vị trí đấy càng lâu thì dễ gây chú ý với nhà tuyển dụng. Đối với nghề chăm sóc khách hàng các kinh nghiệm về bán hàng, tư vấn sản phẩm, hỗ trợ khách hàng, ….sẽ thu hút nhà tuyển dụng.

Thông tin khác

Nhà tuyển dụng không chỉ quan tâm đến ứng viên của mình qua trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc mà họ còn đánh giá phẩm chất con người bạn thông qua nguồn thông tin khác như sở thích, sở trường, tinh thần tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động ngoại khóa… Vì vậy bên cạnh việc đưa vào CV chăm sóc khách hàng của bạn những thông tin cần thiết về chuyên môn thì bạn nên thêm các dữ liệu khác để vừa làm phong phú nội dung bản CV, vừa khiến nhà tuyển dụng có cái nhìn khái quát nhất về tính cách của ứng viên mình chọn. 

Cách viết CV chăm sóc khách hàng chuẩn nhất hiện nay - Ảnh 3
Cách viết thông tin trong CV chăm sóc khách hàng

Sở thích

Đối với một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, việc bạn thích đọc sách, thích uống trà hay thích bất kỳ một công việc tỉ mỉ nào khác đều trở thành điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. Để có thể chăm sóc được mọi khách hàng từ dễ tính đến khó tính, từ trẻ đến già thậm chí khách hàng ở mọi ngành nghề khác nhau thì bạn có thể có những sở thích đặc biệt như thích giao lưu cùng bạn bè tại các buổi hội thảo, thích được kết bạn với nhiều người hay thích tìm hiểu về một vài ngành nghề khác… Những sở thích trên sẽ giúp bạn tạo dấu ấn riêng với nhà tuyển dụng về một nhân viên hoạt bát, có kiến thức rộng về nhiều ngành nghề và có mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh. 

Sở trường

Trong các mẫu CV chăm sóc khách hàng mới nhất thường xuất hiện một vài ý nhỏ về sở trường của ứng viên. Tuy nói là nhỏ nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến việc nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn ra sao khi họ biết được bạn có sở trường thiên về lĩnh vực gì. Với một nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn nên có những sở trường đặc biệt như biết cách tư vấn tâm lý cho mọi người, biết ca hát hoặc vẽ tranh để ổn định tâm lý… Đó thực sự là những thông tin đắt giá khiến CV của bạn nổi bật hơn trong mắt người đọc.

Hoạt động ngoại khóa

Đối với nhà tuyển dụng khó tính, họ luôn tìm kiếm một nhân viên chăm sóc khách hàng năng động, có nhiều kinh nghiêm trong việc giao lưu với mọi người và có khả năng làm việc nhạy bén. Tất cả những điều trên đều được tích lũy qua quá trình tham gia các hoạt động ngoại khóa với nhiều chủ đề khác nhau trong cuộc sống. Vì vậy, bạn nên đưa vào CV chăm sóc khách hàng của mình một vài hoạt động nổi bật mà bạn từng tham gia ở trường học hoặc ở các tổ chức xã hội khác như tham gia tọa đàm đọc hiểu tâm lý người đối diện, tham gia câu lạc bộ những người yêu thích Việt Nam…

Xem thêm: Mẫu CV tiếng Việt đa dạng cho mọi ngành nghề

Một số lưu ý khi viết CV

Cách viết một mẫu CV chuyên nghiệp không dễ dàng, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Trình bày rõ ràng, đẹp nhưng không nên quá sặc sỡ gây rối mắt (CV đơn sắc hay rực rỡ sắc màu?)
  • Chú ý đến những từ khóa trong yêu cầu công việc để đưa vào CV thông tin phù hợp.
  • CV nên ngắn gọn và súc tích, độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất. Nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian và thường sẽ loại bỏ ngay các CV quá dài. Họ thường đánh giá đây là ứng viên không biết chọn lọc thông tin.
  • Chú ý định dạng CV: nếu bạn gửi CV online, hãy xuất ra file pdf để đảm bảo hiển thị không bị lỗi. Tránh sử dụng file word hoặc file thiết kế khiến nhà tuyển dụng không mở được file hoặc bị lỗi font chữ

Một số mẫu CV chăm sóc khách hàng

Có rất nhiều trang web giúp ứng viên có thể tạo CV xin việc nhanh chóng. Nếu đang đắn đo không biết nên lựa chọn mẫu CV nào để ứng tuyển cho vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng sắp tới thì bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!

Cách viết CV chăm sóc khách hàng chuẩn nhất hiện nay - Ảnh 4

TẠO NGAY MẪU CV NÀY!

Mẫu 2

Cách viết CV chăm sóc khách hàng chuẩn nhất hiện nay - Ảnh 5

TẠO NGAY MẪU CV NÀY!

Trên đây là những thông tin cơ bản của một bản CV chăm sóc khách hàng. Hi vọng với những thông tin News Timviec cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn và viết được một bản CV phù hợp để thành công trong buổi phỏng vấn sắp tới. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị một tâm lý thật ổn định để bước vào buổi phỏng vấn sắp tới nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.