Cường Đô La là ai? Tìm hiểu sự nghiệp, thú chơi xe của đại gia phố núi

Cường Đô La là ai? Sự nghiệp của anh có những điểm gì nổi bật? Hãy cùng tìm hiểu thêm về tiểu sử, con đường thành công của đại gia phố núi trong bài viết dưới đây với news.timviec.com.vn

Cường Đô La là ai? 

Để trả lời câu hỏi Cường Đô La là ai? Anh tên thật là Nguyễn Quốc Cường, sinh năm 1982. Anh sinh ra và lớn lên tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Từ năm 11 tuổi, ảnh đã được nhiều người biến đến với tên gọi Cường Đô La. Với anh, những chi phí được bỏ ra cho những cuộc vui chơi đều được tính bằng tiền USD.

Nếu như nói về độ chơi đô la của Nguyễn Quốc Cường, đã có rất nhiều giai thoại kể về anh. Tuy nhiên, một giai thoại về việc chơi đô la của Cường đã từng gây sốc với khá nhiều người. Trong một lần đọ độ giàu sang với một công tử đất Sài Gòn. Vì muốn kết thúc màn thi đấu không biết đến khi nào mới có hồi kết, Cường Đô La đã rút trong túi chiếc điện thoại Vertu trị giá 20.000 USD của mình ném thẳng xuống sông. Sau đó ra về để lại sự ngỡ ngàng dành cho đối thủ. Có lẽ, biệt danh Cường Đô La càng được khẳng định rõ hơn với anh từ giai thoại này.

Xem thêm: Đỗ Quang Vinh: Từ vị thế con trai bầu Hiển đến phó tổng giám đốc SHB

Sự nghiệp của Cường Đô La diễn ra như thế nào? 

Cường Đô La hiện nắm giữ các vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp khác nhau như: CTCP Quốc Cường Gia Lai, ĐTXD Thủy điện Quốc Cường, CT TNHH DT & PT nhà Quốc Cường… Tuy nhiên, để đạt được như thành công ngày hôm nay. Sự nghiệp của Cường Đô La là ai hiện cũng phải trải qua nhiều thăng trầm nhất định như:

  • Năm 2007: Anh tham gia vào ban lãnh đạo công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai với vị trí Phó tổng giám đốc – thành viên HĐQT. 
  • Năm 2009: Sau một thời gian hoạt động kinh doanh, công ty Quốc Cường Gia lại đã có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2009. Thời điểm này, doanh thu thuần của doanh nghiệp đã tăng đến hàng chục lần so với năm 2008.
  • Tháng 08/2010: Công ty Quốc Cường Gia Lai chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam với mã QCG. Lúc này, doanh nghiệp đạt mức lãi ròng lên tới gần 300 tỷ đồng .
  • Giai đoạn 2011 – 2015: Đây là giai đoạn rất khó khăn của mẹ con Cường Đô La khi lợi nhuận giảm liên tục. Đặc biệt, doanh thu của công ty đã giảm xuống còn gần 400 tỷ đồng. Cùng với đó, cổ phiếu của doanh nghiệp cũng tụt dốc không phanh khiến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.
  • Giai đoạn” 2012 – 2015: Lúc này, Cường cùng doanh nghiệp tuy kinh doanh ở mức ổn định nhưng công ty phải chịu áp lực lãi suất vay tăng nhanh. Trong khi đó hiệu quả kinh doanh của công ty vẫn như cũ nên khiến cho tình hình ngày càng thêm khó khăn cho anh.
  • Năm 2016: Sau khi chuyển nhượng dự án đất nền tại quận Hải Châu – thành phố Đà Nẵng và có được tiền lãi 106 tỷ. Doanh nghiệp của anh lúc này đạt được mức doanh thu đột biến lên tới gần 1.600 tỷ đồng và lãi ròng lên tới 70 tỷ .
  • Năm 2017: Quốc Cường Gia Lai trúng lớn với khoản lãi ròng lên tới 406 tỷ, nhận từ Sunny Island 2.288.8 tỷ đồng và quyết toán các khoản nợ đến hạn với ngân hàng BIDV Quang Trung. Đồng thời, công ty của Cường Đô La là ai cũng có được lãi khủng trên sàn chứng khoán khi giá mã cổ phiến QCG tăng từ 4.000 lên tới 26.000 đồng/ cổ phiếu.
  • Thời điểm hiện tại: Cường Đô La đã rút khỏi toàn bộ các vị trí ở những công ty mang tên mình. Hiện tại, anh chỉ nắm giữ số lượng hơn 500.000 cổ phiếu QCG với giá trị giao dịch khoảng 3.4 tỷ.
Cường Đô La là ai? Tìm hiểu sự nghiệp, thú chơi xe của đại gia phố núi - Ảnh 1
Sự nghiệp của Cường Đô La diễn ra như thế nào?

Thú chơi siêu xe khủng của đại gia phố núi Cường Đô La 

Với hơn 10 năm nắm giữ vai trò chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo của công ty Quốc Cường Gia Lai nên khối lượng tài sản của Cường Đô La nắm giữ là rất lớn. Anh sở hữu những biệt thự, chuỗi các nhà hàng đẳng cấp tại trung tâm Sài Gòn với giá trị cực lớn. Đặc biệt, khi nhắc tới Cường Đô La là ai thì không ai là không biết tới sở thích chơi siêu xe của anh. Anh thường có sở thích sưu tầm những chiếc siêu xe có một không hai tại Việt Nam như:

  • Năm 2007: Anh là người nhập siêu xe Lamborghini Gallardo đầu tiên về Việt Nam. Từ đó đã tạo nên cuộc cạnh tranh ngầm trong giới thích chơi siêu xe tại Sài Gòn
  • Tháng 07/2016: Anh mua chiếc Ferrari 488 GTB màu trắng cho riêng mình với giá trị tới khoảng 15 tỷ đồng.
  • Ngày 14/06/2019: Cường Đô La cùng vợ là Đàm Thu Trang đã xuất hiện trong chương trình Car Passion 2019 với siêu xe R8V10 Plus với giá trị lên tới 14 tỷ đồng. …
Cường Đô La là ai? Tìm hiểu sự nghiệp, thú chơi xe của đại gia phố núi - Ảnh 2
Thú chơi siêu xe khủng của đại gia phố núi Cường Đô La

Xem thêm: Minh Nhựa là ai? Sự nghiệp, sở thích siêu xe của đại gia nhựa Long Thành

Đời tư của đại gia Cường Đô La 

Bên cạnh một sự nghiệp rất thành công cùng với Quốc Cường Gia Lai, Cường Đô La cũng được công chúng chú ý vì chuyện tình cảm của bản thân với nhiều người đẹp trong giới giải trí của Việt Nam. Cụ thể:

  • Diễn viên Tăng Thanh Hà: Đây là mối tình đầu của đại gia phố núi. Cả 2 yêu nhau từ khi diễn viên Tăng Thành Hà chưa nổi tiếng. Nhưng sau khi cô du học tại Singapore thì 2 người cũng chia tay:
  • Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Mối tình giữa Hồ Ngọc Hà và Cường đô la được xem như một mối tình ồn ào, nhiều scandal nhất trong lịch sử tình trường của đại gia phố núi. Mặc dù chưa tổ chức đám cưới, nhưng cả 2 đã sống chung với nhau 10 năm và có 1 cậu con trai 9 tuổi. Nhiều người nghĩ rằng cả 2 sẽ kết hôn cùng nhau khi có con chung nhưng họ lại quyết định chia tay sau 1 thời gian dài chung sống.
  • Diễn viên Hạ Vi: Vào cuối 2017, Cường Đô La bị bắt gặp đi với diễn viên Hạ Vi khá thường xuyên. Và sau khi được biết tới với tin đồn bạn gái Cường Đô La thì tên tuổi của Hạ Vi cũng được nhiều người biết đến.
  • Người mẫu Đàm Thu Trang: Đàm Thu Trang là người mẫu, ca sĩ chuyên nghiệp. Mặc dù vậy, tên tuổi của cô lại không được nhiều người biết đến cho đến chuyện tình cảm của cô cùng Nguyễn Quốc Cường được công khai. Và sau 1 năm yêu nhau, cả 2 đã quyết định tiến tới hôn nhân.
Cường Đô La là ai? Tìm hiểu sự nghiệp, thú chơi xe của đại gia phố núi - Ảnh 3
Đời tư của đại gia Cường Đô La

Xem thêm: Nguyễn Thanh Hùng – Sự nghiệp thành công của phu quân CEO Vietjet air

Trên đây là một số thông tin về Cường Đô La là ai. Và nếu bạn muốn biết thêm về những doanh nhân nổi tiếng Việt Nam và trên thế giới. Hãy cập nhật ngay các bài viết tại news.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.