Đỗ Quang Vinh: Từ vị thế con trai bầu Hiển đến phó tổng giám đốc SHB

Đỗ Quang Vinh là một cái tên đã không còn xa lạ với nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu thêm về tiểu sử, sự nghiệp thành công của cậu cả gia đình bầu Hiển trong bài viết sau

Đỗ Quang Vinh là ai? 

Đỗ Quang Vinh sinh ngày 28 tháng 8 năm 1989. Anh sinh ra và lớn lên tại Thái Bình. Hiện nay tuy mới chỉ 32 tuổi nhưng Vinh đã đạt được rất nhiều thành công lớn trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau khiến nhiều người phải nể phục. Công chúng thường biết đến Đỗ Quang Vinh với tư cách là con trai cả của bầu Hiển – doanh nhân Đỗ Quang Hiển. Ông Đỗ Quang Hiển hiện tại là doanh nhân nổi tiếng với việc thành lập câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của chính bản thân mình, Đỗ Quang Vinh đã đạt được nhiều thành công lớn khiến nhiều người phải nể phục.

Ngoài ra, Đỗ Quang Vinh cũng có thêm một người em trai là Đỗ Vinh Quang. Hiện tại Đỗ Vinh Quang đang nắm giữ vị trí là chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Hà Nội và cũng là nhân tố đóng góp rất lớn trong việc đưa câu lạc bộ Manchester City của giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sang Việt Nam đá giao hữu.

Đỗ Quang Vinh: Từ vị thế con trai bầu Hiển đến phó tổng giám đốc SHB - Ảnh 1
Đỗ Quang Vinh là ai

Xem thêm: Trần Hùng Huy – Tiểu sử và sự nghiệp Chủ tịch ngân hàng ACB

Chặng đường sự nghiệp của Đỗ Quang Vinh 

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, con trai cả của bầu Hiển đã bắt đầu tự lập từ rất sớm và đi du học tại Singapore từ năm 15 tuổi. Trong suốt quãng thời gian học tập tại đây, Vinh từng đi làm thêm tại nhiều nhà hàng khác nhau với vị trí nhân viên phục vụ. Lúc này, mức thu nhập mà anh nhận được chỉ vỏn vẹn 60 USD/ tháng. 

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Singapore, anh trở về Việt Nam và làm việc tại ngân hàng SHB với vị trí kiểm toán nội bộ. Anh được luân chuyển làm việc với nhiều vị trí khác nhau trước khi tiếp tục sang Anh theo học bậc thạc sĩ. Và sau quá trình học tập, anh lấy bằng thạc sĩ tài chính và quản trị tại University of East Anglia, Vương quốc Anh. Đồng thời, anh cũng trải qua nhiều vị trí quản lý cấp cao trong các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại trong và ngoài nước.

Một thời gian sau, Vinh quyết định sang Mỹ đảm nhận vị trí CEO của tập đoàn T&T chi nhánh tại Mỹ. Và chỉ đến năm 2020, Đỗ Quang Vinh mới bắt đầu về Việt Nam làm việc. Thời gian này, Đỗ Quang Vinh cũng đã để lại một số ấn tượng nhất định như:

  • Cùng với ngân hàng SHB, tập đoàn T&T, Amazon ký kết hợp tác phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới.
  • Cùng ngân hàng SHB hỗ trợ gói vay tín dụng lên đến 3000 tỷ đồng giúp cho khách hàng vay vốn để kinh doanh trên Amazon

Và kể từ ngày 30/10/2021, ông Đỗ Quang Vinh đã được hội đồng quản trị SHB bổ nhiệm vào vị trí giám đốc khối ngân hàng, phó giám đốc khối ngân hàng bán lẻ. Được biết, Vinh sẽ là phó tổng giám đốc thứ 7 tại ngân hàng này. Đặc biệt, anh cũng là nhân sự lãnh đạo trẻ tuổi nhất trong bộ máy điều hành của SHB.

Trước khi có quyết định trên, Vinh cũng nắm giữ rất nhiều vị trí cấp cao tại các tổ chức, doanh nghiệp khác như: chủ tịch HĐTV SHB Finance. Đây là công ty con của SHB chuyên về mảng vay tiêu dùng.

Đỗ Quang Vinh: Từ vị thế con trai bầu Hiển đến phó tổng giám đốc SHB - Ảnh 2
Con trai cả bầu Hiển nhận quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao SHB

Xem thêm: Hồ Hùng Anh là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Techcombank

Tình hình kinh doanh của ngân hàng SHB khi Đỗ Quang Vinh làm phó tổng giám đốc 

Theo như các báo cáo tài chính gần đây, lợi nhuận trước thuế của SHB đạt con số5.055 tỷ đồng. Con số này đã hoàn thành 86% kế hoạch của cả nămtăng 93.9% so với cùng kỳ 2020. Hiện nay, tổng tài sản của ngân hàng đã đạt con số 464.000 tỷ đồng, tăng 12,5% so với thời điểm đầu năm. Đây là con số đã vượt mức kế hoạch mà đại hội đồng cổ đông đã đề ra cho cả năm dành cho ngân hàng.

Bên cạnh đó, SHB cũng quyết định thoái vốn đầu tư tại các công ty tài chính tiêu dùng cho đối tác nước ngoài. Điều này đã mang lại nguồn lợi nhuận thặng dư vốn đáng kể dành cho ngân hàng cũng như các cổ đông đầu tư.

Đỗ Quang Vinh: Từ vị thế con trai bầu Hiển đến phó tổng giám đốc SHB - Ảnh 3
Tình hình kinh doanh của SHB khi anh về làm phó tổng giám đốc

Có thể nói, mặc dù sinh ra trong tâm thế ở sẵn vạch đích. Tuy nhiên, Đỗ Quang Vinh vẫn liên tục học hỏi để có thể thành công hơn trong sự nghiệp của riêng mình. Hy vọng rằng review hồ sơ doanh nhân về con trai cả của bầu Hiển sẽ giúp bạn có thêm động lực phấn đấu hơn nữa cho riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.