Cuộc đời ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Vua hàng hiệu từ bàn tay trắng

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Người được mệnh danh là “Vua hàng hiệu”. Hiện ông đang là Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) – Chuyên kinh doanh thời trang, đầu tư, quản lý sân bay, trung tâm thương mại… Tài sản ông sở hữu hiện trên 500 triệu USD. Vậy Johnathan Hạnh Nguyễn là ai? Con đường dựng nghiệp của ông ra sao, cùng tìm hiểu nhé!

Đôi nét tiểu sử Johnathan Hạnh Nguyễn

Johnathan Hạnh Nguyễnsinh ngày 31/12/1951 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Hiện nay, ông đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT tập đoàn Liên Thái Bình Dương – Imex Pan Pacific (viết tắt: IPPG), có trụ đặt tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Ông hiện đứng thứ 1014 trong bảng xếp hạng các Doanh nhân nổi tiếng.

Cuộc đời ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Vua hàng hiệu từ bàn tay trắng - Ảnh 1
Chân dung ông Johnathan Hạnh Nguyễn (ảnh: internet)

Năm 23 tuổi, ông sang định cư tại Philippines rồi du học tại trường đại học Seattle của Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc trong lĩnh vực hàng không và trở thành thanh tra tài chính của hãng Boeing Subcontractors, Mỹ. Năm 1980, ông làm việc cho hãng hàng không Philippines Airlines.

Nhờ làm việc nhiều năm trong lĩnh vực hàng không đã giúp doanh nhân Hạnh Nguyễn có những đóng góp không nhỏ cho lĩnh vực này tại Việt Nam. Ngày 04/09/1985, Philippines đã thông qua quyết định mở đường bay giữa Hồ Chí Minh và Manila, công lao của Johnathan Hạnh Nguyễn trong sự kiện này không nhỏ.

Tin liên quan: 14 câu hỏi phỏng vấn xin việc ở sân bay – Nghề tiếp viên hàng không

Con đường dựng nghiệp của “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn

Cuộc đời ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Vua hàng hiệu từ bàn tay trắng - Ảnh 2
Quá trình dựng nghiệp tại Việt Nam (ảnh: internet)

Quá trình lập nghiệp từ tay trắng

Con đường dựng nghiệp của doanh nhân Hạnh Nguyễn chẳng hề trải hoa hồng như nhiều người vẫn lầm tưởng. Năm 1974 khi sang Mỹ du học, ông đã phải làm 3, 4 công việc cùng một lúc để có tiền nộp học phí. Ông cũng chia rằng:

“Lúc đó có tiền tôi cố gắng để tiết kiệm. Mọi người lập nghiệp còn có các công ty, các mạnh thường quân giúp đỡ nhưng bản thân tôi lập nghiệp từ tay trắng và hiện nay là hơn 500 triệu USD, quá trình này rất gay gắt”.

Năm 1980, ông làm việc cho hãng hàng không Philippines Airlines. Đến năm 1985, Johnathan Hạnh Nguyễn trở về nước đầu tư thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương – Imexpan Pacific (IPP). Doanh nghiệp của ông đã đầu tư, hợp tác 30 dự án với tổng số vốn hơn 280 triệu USD. Những dự án đó đều mang lại doanh số hàng năm khoảng 460 triệu USD, tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông cũng tiến hành đầu tư vào quê hương Khánh Hòa của mình. Dự án đầu tiên ông thực hiện là Khách sạn Loge Nha Trang với quy mô 14 tầng, tiêu chuẩn 3 sao, vốn đầu tư gần 10 triệu USD.

Tập đoàn của ông đã hợp tác với rất nhiều đối tác lớn từ cấp nhà nước cho đến doanh nghiệp quốc tế lớn như: DFS, SASCO, AUTOGRILL. Việc hợp tác này nhằm đầu tư hàng loạt chuỗi cửa hàng miễn thuế, lưu niệm, đồ ăn nhanh, dịch vụ phi hàng không trên khắp các sân bay Việt Nam, Philippines…

Ngoài việc làm chủ của doanh nghiệp nghìn tỷ, “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn còn đầu tư 40 triệu USD vào khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex. Đây là kiến trúc khách sạn mang phong cách Pháp, biểu tượng của Sài Gòn được xây dựng từ năm 1927.

XEM THÊM: Huỳnh Bích Ngọc là ai – “Nữ hoàng mía đường” và hành trình xây dựng doanh nghiệp sản xuất đường nghìn tỷ

Hành trình trở thành “vua hàng hiệu”

Tập đoàn IPPG đã rót vốn đầu tư 400 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza để biến nơi đây trở thành trung tâm thương mại “vương giả” bậc nhất Hà Nội. Nhờ đó, tập đoàn của ông đạt doanh thu lớn khi là nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm hàng hiệu tại Việt Nam.

Cuộc đời ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Vua hàng hiệu từ bàn tay trắng - Ảnh 3
Quan điểm kinh doanh của doanh nhân hạnh Nguyễn (ảnh: internet)

Bên cạnh đó, ông còn kinh doanh hai thương hiệu thực phẩm thế giới là Burger King và gà rán kiểu Mỹ Popeyes Chicken, đồ uống Dunkin’ Donuts. Chưa hết, doanh nhân Hạnh Nguyễn cũng đầu tư vào thương hiệu pizza nổi tiếng thế giới Domino’s Pizza.

Tại khu vực trung tâm trong các khu trung tâm thương mại nổi tiếng trưng bày hàng loạt sản phẩm của các thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới như: Channel, Burberry, Dior,… Những gian hàng này đều được phân phối bởi tập đoàn IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Để có được những thành công lớn như ngày hôm nay ông đã bỏ ra rất nhiều năm vất vả bươn chải, trải nghiệm, nỗ lực. Doanh nhân Hạnh Nguyễn từng chưa rằng, ông đã mất 30 năm mới có thể từ kẻ tay trắng trở thành tỷ phú thành công như hiện nay.

THAM KHẢOTỷ phú Warren Buffett: Bí quyết đầu tư và kinh doanh khôn khéo

Khối tài sản đồ sộ của Johnathan Hạnh Nguyễn

Tổng số tài sản cụ thể doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn sở hữu chưa được tổng kết chi tiết, nhưng ước tính lên đến hàng nghìn tỷ. Bên cạnh đó ông còn sở hữu một căn biệt thự xa hoa, lộng lẫy cùng chiếc du thuyền hạng sang 5 phòng ngủ có giá 4 triệu USD (84 tỷ đồng). Ngoài ra, ông còn có hàng loạt những siêu xe hạng sang như: Rolls-Royce, Lexus, Maybach 62S.

Cuộc đời ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Vua hàng hiệu từ bàn tay trắng - Ảnh 4
Johnathan Hạnh Nguyễn nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý của Nhà Nước (ảnh: internet)

Mặc dù có khối tài sản đồ sộ nhưng ông vẫn luôn được ngợi ca bởi quan điểm kinh doanh của mình. Ông từng chia sẻ, quan điểm trong kinh doanh của ông là: “Đừng hỏi đất nước đã làm gì cho ta, hãy hỏi ta đã làm gì cho đất nước”. Chính điều đó, đã thôi thúc ấy càng cố gắng góp một phần sức lực vào sự phát triển của đất nước.

Kết

Có thể thấy được rằng ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một doanh nhân vừa có tài vừa có đức với lòng yêu nước sâu đậm. Bên cạnh việc tạo việc làm cho hàng ngàn lao động nước nhà, ông còn có những đóng góp lớn khi đất nước gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Ông xứng đáng là một tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo, học tập.

Qua bài viết trên, News.timviec đã chia sẻ đến bạn đọc tiểu sử, cuộc đời của ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Hy vọng rằng những thông tin của chúng tôi thực sự hữu ích, giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc về vị doanh nhân này. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác về doanh nhân, doanh nghiệp, cẩm nang hữu ích, thú vị của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.