Chân dung doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc – người giữ lửa của TTC Sugar

Huỳnh Bích Ngọc – doanh nhân, chủ tịch HĐQT công ty cổ phần TTC Sugar. Bà là một trong những người có công xây dựng và dẫn dắt công ty trở thành doanh nghiệp sản xuất mía đường hàng đầu tại Việt Nam. Vậy bà Huỳnh Bích Ngọc là ai? Tiểu sử và sự nghiệp ra sao? Tất cả sẽ được News.timviec giải đáp trong bài viết dưới đây!

Tiểu sử Huỳnh Bích Ngọc

Huỳnh Bích Ngọc sinh năm 1962 tại tỉnh Bến Tre. Bà là doanh nhân người Việt, hiện đang giữ chức vụ chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC Sugar – MCK: SBT). Trong giới kinh doanh, bà Ngọc nổi tiếng với biệt danh “nữ hoàng mía đường”.

Chân dung doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc – người giữ lửa của TTC Sugar - Ảnh 1
Chân dung nữ doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc (ảnh: internet)

Bà là vợ của doanh nhân nổi tiếng Đặng Văn Thành – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Thành Thành Công. Hai vợ chồng bà cùng nhau khởi nghiệp từ cây mía, hạt đường và gây dựng lên sự thành công của tập đoàn đa ngành TTC hiện nay.

Bà Huỳnh Bích Ngọc và chồng mình là ông Đặng Văn Thành có với nhau 4 người con gồm: Đặng Hồng Anh, Đặng Huỳnh Úc Mỹ, Đặng Huỳnh Anh Tuấn, Đặng Huỳnh Thái Sơn. Ba người con đầu của bà đều là những doanh nhân nổi tiếng trong giới kinh doanh, phụ trách những bộ phận khác nhau trong tập đoàn TTC Group.

Tin liên quan: Shark Đặng Hồng Anh là ai – Chàng “thiếu gia” bán bánh canh trở thành “ông trùm” Công ty BĐS nghìn tỷ

Quá trình Huỳnh Bích Ngọc khởi nghiệp

Những năm tháng đầu khởi nghiệp, bà Ngọc cùng chồng mình đã rong ruổi ngược xuôi ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ để thu mua mật rỉ về nấu cồn. Theo chia sẻ của bà Huỳnh Bích Ngọc, cơ duyên đến với lĩnh vực sản xuất mía đường của bà đều bắt nguồn từ việc mưu sinh.

Chân dung doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc – người giữ lửa của TTC Sugar - Ảnh 2
Quan niệm kinh doanh bà Huỳnh Bích Ngọc (ảnh: internet)

Năm 1979, Cơ sở sản xuất Cồn Thành Công được ra đời. Đến năm 1999, cơ sở Cồn Thành Công chuyển đổi thành Công ty TNHH Thương mại – Sản xuất Thành Thành Công. Từ thời điểm này, công ty bắt đầu hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau gồm: mía đường, bất động sản, du lịch, năng lượng, giáo dục.

Đến ngày 28/7/2007, Công ty Thành Thành Công chuyển sang mô hình mới là công ty cổ phần với tên gọi Công ty cổ phần SX – TM Thành Thành Công. Với tiềm lực tài chính của mình, công ty đã tiến hành đầu tư vào nhiều doanh nghiệp sản xuất mía đường.

Không dừng lại ở tham vọng trở thành “đế chế” ngành mía đường tại Việt Nam, TTC còn vươn rộng ra các thị trường nước ngoài, điển hình là Lào, Campuchia. Hiện nay, thị phần của TTC Group chiếm 30% cả nước. Theo kết quả báo cáo thời chính mới nhất, TTC Sugar dưới sự dẫn dắt của bà Ngọc đạt doanh thu hơn 3.087 tỷ đồng.

XEM THÊM: Thành Thành Công Biên Hòa – Hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp sản xuất mía đường hàng đầu Việt Nam

Huỳnh Bích Ngọc – người giữ lửa của TTC Sugar

Với triết lý luôn tận tâm trong kinh doanh cũng như tinh thần không ngừng học hỏi đã giúp bà Huỳnh Bích Ngọc dẫn dắt TTC Sugar phát triển bền vững. Với mục tiêu đưa TTC Sugar trở thành “nhà cung cấp giải pháp sản phẩm Nông nghiệp có nguồn gốc và bền vững hàng đầu Đông Dương”, bà Ngọc chủ trương tiếp tục tập trung khai thác và hoàn thiện chuỗi giá trị cây mía.

Chân dung doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc – người giữ lửa của TTC Sugar - Ảnh 3
Cuộc đời bà Ngọc gắn liền với cây mía và người nông dân (ảnh: internet)

Bà Ngọc là một người đã có nhiều năm gắn bó với bà công nông dân, với cây mía, nên bà luôn trăn trở về việc làm sao để có thể giúp bà con nâng cao chất lượng và năng suất trồng trọt. Để có thể phát triển bền vững công ty cần phải chuyển đổi mô hình canh tác từ truyền thống sang hướng hữu cơ và cung cấp giải pháp nông nghiệp chuyên sâu.

Nhờ tinh thần không ngừng nỗ lực, tận tâm với lĩnh vực mía đường đã tạo động lực cho bà Ngọc không ngừng cố gắng đưa TTC Sugar ngày càng phát triển hơn.

THAM KHẢO – Cao Thị Ngọc Dung là ai – “Nữ tướng” ngành vàng bạc và hành trình đưa PNJ thành thương hiệu trang sức hàng đầu Châu Á

Kết

Qua bài viết trên, News.timviec đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về tiểu sử và sự nghiệp của nữ doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc. Hy vọng rằng, độc giả đã có những phút giây hữu ích khi theo dõi bài viết của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ nhiều bài viết hấp dẫn khác về” cẩm nang nghề nghiệp, doanh nhân, doanh nghiệp, kỹ năng văn phòng trên website News.timviec.com.vn nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.