Cao Thị Ngọc Dung – Chân dung “nữ tướng” ngành vàng nữ trang

Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Bà nổi tiếng là “nữ tướng” ngành vàng trang sức của Việt Nam. Nữ doanh nhân được vinh danh trong top 50 người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á. Để hiểu rõ hơn Cao Thị Ngọc Dung là ai? Cùng theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết nhé!

Cao Thị Ngọc Dung là ai?

Tiểu sử

Cao Thị Ngọc Dung sinh ngày 08/10/1957, tại tỉnh Quảng Ngãi. Bà là nữ doanh nhân nổi tiếng người Việt Nam. Hiện tại, bà đang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Năm 2017, bà Dung là người phụ nữ giàu thứ 8 của Việt Nam với tổng giá trị tài sản lên đến 663 tỉ đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung được tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong Top 50 người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á, cùng với bà Nguyễn Thị Phương Thảo (VietJet Air), Mai Kiều Liên (Vinamilk) và bà Thái Hương (TH true milk).

Cao Thị Ngọc Dung – Chân dung “nữ tướng” ngành vàng nữ trang - Ảnh 1
Profile Cao Thị Ngọc Dung

Học vấn

Bà Cao Thị Ngọc Dung sinh ra và lớn lên tại tỉnh Quảng Ngãi trong một gia đình làm kinh doanh lâu đời. Chính sự ảnh hưởng từ gia đình nên ngay từ nhỏ bà đã luôn có đam mê với công việc kinh doanh. Năm 1979, bà thi đỗ vào trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 1982, bà tốt nghiệp hệ cử nhân Kinh tế thương nghiệp tại đây.

XEM THÊM: Nguyễn Thị Phương Thảo là ai – “Nữ tướng” ngành hàng không, đã kinh doanh là phải làm lớn

Hành trình xây dựng sự nghiệp của “nữ tướng vàng bạc” Cao Thị Ngọc Dung

Quá trình bắt đầu sự nghiệp

Sau khi tốt nghiệp cử nhân tại Đại học kinh tế TP.HCM bà Dung làm việc tại Công ty Thương nghiệp Tổng hợp Phú Nhuận. Năm 1984, bà trở thành Phó phòng kế hoạch của công ty và giữ chức vụ đó đến năm 1987.

Năm 1988, Cao Thị Ngọc Dung giữ chức Trưởng phòng kế hoạch Công ty Nông sản – Thực phẩm quận Phú Nhuận. Khi đang đương nhiệm, bà được bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận. Lúc bấy giờ, tổng giá trị tài sản của công ty này tương đương 7,4 lượng vàng.

Cao Thị Ngọc Dung – Chân dung “nữ tướng” ngành vàng nữ trang - Ảnh 2
Quan điểm sống của bà Cao Thị Ngọc Dung (ảnh: internet)

Với bản chất là một người ham học hỏi, bà không ngừng tự học thêm những kiến thức liên quan đến vàng bạc, đá quý để có thể hiểu hơn về lĩnh vực mà mình điều hành. Bà giữ chức Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận từ năm 1988 đến năm 2003.

Năm 1995, bà Cao Thị Ngọc Dung đã mời chuyên gia tư vấn nước ngoài từ Hội đồng Vàng Thế giới để học thêm kiến thức về lĩnh vực vàng bạc. Đến năm 2006, bà mời chuyên gia Richard Moore – Giám đốc sáng tạo của Công ty Richard Moore Asociate (Mỹ) về Việt nam giúp PNJ xây dựng thương hiệu nữ trang cao cấp.

Hành trình đưa PNJ trở thành thương hiệu hàng đầu Châu Á

Khi nói đến các thương hiệu trang sức đá quý nổi tiếng thì 9 trên 10 người Việt Nam đều sẽ nhắc đến PNJ. Để đạt được những thành công như hiện tại, PNJ đã trải qua không ít thăng trầm trong quá trình xây dựng và phát triển. Người có công lớn trong sự phát triển ấy không thể không nhắc đến nữ CEO quyền lực Cao Thị Ngọc Dung.

Bà trở thành Giám đốc của công ty khi tài sản vỏn vẹn chỉ 7,4 lượng vàng. Nhưng PNJ giờ đây đã trở thành thương hiệu nổi tiếng, được đại chúng biết đến, niêm yết trên sàn chứng khoán, có tổng tài sản hoạt động hơn 2.500 tỉ đồng.

Bỏ qua những sóng gió trong gia đình và sự nghiệp, nữ CEO dành hết tâm trí của mình vào PNJ. Bà đã đưa công ty trở thành “đế chế  trang sức” không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn vươn tầm quốc tế.

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận từng cán mốc 10.000 tỷ đồng vào năm 2009. Đến năm 2011 doanh thu đạt mức 18.000 nghìn tỷ. Thời điểm đỉnh cao nhất của PNJ là năm 2018, mức cổ phiếu đạt gần 140.000 đồng/cổ phiếu. Kỷ lục vốn hóa của công ty đạt 1 tỷ USD.

Trong năm 2019, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận ghi nhận mức lợi nhuận lịch sử đạt trên 1.000 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính, PNJ đạt 17.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 17%; lãi sau thuế 1.191 tỷ đồng, tăng 24%. Công ty thực hiện được 93% kế hoạch doanh thu và vượt 1% kế hoạch lợi nhuận đặt ra.

Kết thúc năm 2019, công ty mở cửa thêm 43 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng của doanh nghiệp lên con số 346. Tính đến ngày 31/12, tổng số vốn của công ty là 8.600 tỷ đồng, tăng 34% so với đầu năm.

Triết lý kinh doanh của Cao Thị Ngọc Dung PNJ

Nữ doanh nhân 63 tuổi này từng chia sẻ triết lý kinh doanh của bà là luôn đặt lợi ích xã hội và người tiêu dùng lên trên lợi ích doanh nghiệp. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh lâu đời, bà Dung hiểu hơn bất kì ai tầm quan trọng của chữ TÍN trong kinh doanh. Bà luôn đặt chữ TÍN lên hàng đầu mỗi lần xây dựng chiến lược kinh doanh mới.

Cao Thị Ngọc Dung – Chân dung “nữ tướng” ngành vàng nữ trang - Ảnh 3
Bà Dung được vinh danh Top 50 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á (ảnh: internet)

Tiếp đó, bà Dung cũng chia sẻ yếu tố quan trọng tiếp theo trong sự thành công của PNJ chính là văn hóa doanh nghiệp. Bên cạnh vấn đề bình đẳng giới, bà quan tâm đến sự đa dạng trong vấn đề sử dụng lao động. Môi trường làm việc tại công ty không chỉ chuyên nghiệp hiện đại, mà còn cần tạo cảm giác như gia đình.

Bà Dung từng chia sẻ:

“Tôi vui vì đã tạo được môi trường làm việc mà ở đó mọi người luôn có cảm giác như mình đang ở trong một đại gia đình có giáo dục với nề nếp gia phong quy củ”.

Tạm kết

Có thể thấy được “nữ tướng vàng bạc” Cao Thị Ngọc Dung quả thực là người phụ nữ tài giỏi và bản lĩnh. Bà là người dám đương đầu với sóng gió để đưa PNJ trở thành “đế chế” bán lẻ vàng bạc trang sức số 1 Châu Á. Với những triết lý kinh doanh đúng đắn, nhân văn của mình, bà Dung xứng đáng trở thành tấm gương để thế hệ trẻ noi theo.

THAM KHẢO – Triết lý đầu tư của Warren Buffett: “Đừng cất tiền đem gửi tín dụng. Hãy đem chúng đi đầu tư để thu lợi nhuận”

Qua bài viết trên News.Timviec đã giúp các bạn giải đáp câu hỏi “Cao Thị Ngọc Dung là ai?”. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có được những thông tin hữu ích nhất. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.