Cung xử nữ làm nghề gì hợp nhất, dễ thăng tiến trong công việc

Cung Xử Nữ làm nghề gì để thành công? Hãy cùng giải đáp thắc mắc trên trong bài viết dưới đây .

Giải mã hồ sơ cung Xử Nữ

Cung xử nữ làm nghề gì hợp nhất, dễ thăng tiến trong công việc - Ảnh 1
Những người thuộc cung Xử Nữ có ngày sinh 23/8-22/9

Sơ yếu lý lịch chòm sao Xử Nữ (23/8 – 22/9)

  • Tên tiếng Anh: Virgo
  • Cung thứ: 6 trong tổng số  12 cung Hoàng Đạo
  • Tính chất chung: Xử nữ thường là người có tính cách không kiên định, hay thay đổi
  • Biểu tượng: Trinh nữ
  • Nguyên tố: Đất
  • Sao chiếu mạng: Sao Thủy
  • Kim loại: Thuỷ ngân.
  • Ngày trong tuần: Thứ Tư
  • Con số may mắn: Số 2, 5 và 7
  • Hợp với:  Song Tử, Nhân Mã
  • Cung không hợp: Xử nữ thường không hợp với người thuộc cung Song Ngư, Thiên Bình

Nguồn gốc cung Xử Nữ

Theo như thần thoại Hy Lạp, Xử nữ có nguồn gốc xuất thân từ truyền thuyết về Demeter, nữ thần chuyên cai quản mùa màng của nhân gian.

Con gái của Demeter  xinh đẹp tuyệt trần bị Hades bắt cóc về làm vợ khi đang hái hoa trên một cánh đồng. Demeter bỏ đi ở ẩn trong một hang động, bỏ mặc mùa màng nhân gian chỉ vì cơn giần dữ tức thời.

Thần Zeus thấy thế, lệnh cho thần Địa ngục Hades trả lại cô con cái cho nàng. Mỗi năm, Hades buộc phải trả tự do cho nàng Persephone nửa năm, còn lại nửa năm nàng sẽ phải sống cùng Hades trong vương quốc bóng tối. Từ đó, nữ thần Demeter trở thành thần bảo hộ của cung Xữ Nữ – cung của những người mẹ.

Cung Xử nữ có những tính cách nổi bật nào 

Trong số 12 cung hoàng đạo, những người thuộc cung Xử Nữ thường có tính cách rất cẩn thận, cầu toàn. Chính vì thế, họ luôn thường xuyên được tin tưởng và coi trọng ở bất cứ nơi nào.

Xử Nữ thích sự ngăn nắp và gọn gàng, đơn giản và không phô trương. Xử Nữ là những người thực tế, họ không tin vào may mắn và chỉ tin tưởng vào chính bản thân họ. Xử Nữ là người khá cầu toàn đôi khi sự cầu toàn thái quá làm chòm sao này trở nên khó tính và nóng nảy.

Óc sáng tạo, thông minh cùng với khả năng thích nghi cao khiến Xử Nữ nhanh chóng bắt nhịp được công việc và làm việc hiệu quả hơn.

Với bạn bè và gia đình, Xử Nữ luôn hết lòng quan tâm và giúp đỡ người khác. Trong tình yêu, Xử Nữ là một người đơn giản, họ không chấp nhận những mối quan hệ thoáng qua, không có tương lai hay không chắc chắn.

Xem thêm: Sư Tử hợp với nghề gì nhất để luôn gặp may mắn và thành công

Thái độ của Xử Nữ trong công việc

Trong công việc, chòm sao này luôn giữ thái độ làm việc nghiêm túc, nhiệt huyết và chăm chỉ. Khi đã làm công việc gì, họ sẽ dốc hết thời gian, tâm huyết vào đó. Chính vì thế mà đôi khi làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của Xử Nữ.

Với đồng nghiệp, Xử Nữ giữ được thái độ thân thiện, hòa đồng, cư xử nhã nhặn và biết kiềm chế cảm xúc. Tuy nhiên, với những thành phần lười biếng, ỷ lại thì Xử Nữ sẽ cách hành xử trái ngược lại đó.

Khi ở vị trí lãnh đạo, với tính cách cầu toàn, Xử Nữ luôn muốn nhân viên của mình phải đạt kết quả cao trong công việc. Việc quả tập trung vào thành quả sẽ phần nào khiến nhân viên cấp dưới của mình cảm thấy áp lực và mất tập trung hơn.

Xử Nữ khi là một nhân viên bình thường, họ sẽ không thể hiện quá nhiều tham vọng, họ coi trọng kết quả nhưng luôn biết khiêm tốn, không phô trương nghiệp vụ bản thân.

Xem thêm: Cung Song Tử hợp với nghề gì? Làm gì thì tiền vào như nước

Cung Xử Nữ làm nghề gì thì gặt hái được nhiều thành công nhất?

Với những tính cách nổi bật trên thì Cung Xử Nữ hợp với nghề gì nhất? Cùng tham khảo một số nghề dưới đây:

Kiểm toán/Kế toán thuế

Cung xử nữ làm nghề gì hợp nhất, dễ thăng tiến trong công việc - Ảnh 2
Xử Nữ rất tỉ mỉ và cẩn thận với các con số

Với sự tỉ mỉ, thận trọng, tinh thần làm việc độc lập, có tính kỉ luật cao nên cung Xử Nữ rất hợp với ngành nghề kiểm toán, kế toán thuế

Sự nhanh nhẹn, thông minh, xử lý linh hoạt với các con số, trung thực nên Xử Nữ sẽ khước từ với những gian lận hay sai sót.

Chuyên gia về dinh dưỡng

Cung xử nữ làm nghề gì hợp nhất, dễ thăng tiến trong công việc - Ảnh 3
Xử Nữ là chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Xử Nữ luôn quan tâm và chăm lo đến sức khỏe của người khác. Chính vì vậy họ rất phù hợp để trở thành một chuyên gia về dinh dưỡng. Những thực đơn và chế độ dinh dưỡng của Xử Nữ đôi khi khá nghiêm khắc với bệnh nhân. Nhưng thực ra họ chỉ muốn tốt cho bạn mà thôi.

Xem thêm: Điều dưỡng là gì? Thuận lợi và khó khăn của nghề

Trợ lý điều hành

Cung xử nữ làm nghề gì hợp nhất, dễ thăng tiến trong công việc - Ảnh 4
Thư kí/ trợ lý giám đốc là những công việc phù hợp với cung Xử Nữ

Xử Nữ rất thông minh, nhanh nhẹn, biết sắp xếp và lên kế hoạch công việc nên vị trí trợ lý rất phù hợp với họ. Chòm sao này sẽ trở thành cánh tay phải đắc lực của nhà lãnh đạo, giúp cấp trên lên lịch biểu và quản lý công việc hiệu quả.

Xem thêm: Mức lương trợ lý giám đốc và công việc cụ thể thường ngày

Người làm văn thư

Cung xử nữ làm nghề gì hợp nhất, dễ thăng tiến trong công việc - Ảnh 5
Cô văn thư Xử Nữ luôn thích gọn gàng ngăn nắp

Xử Nữ ưa sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Kết hợp với đầu óc nhanh nhẹn, công việc sắp xếp giấy tờ, sổ sách vào đúng vị trí, thuận tiện kiểm tra thì cần dùng đến là quá dễ dàng với họ.

Kỹ thuật viên

Cung xử nữ làm nghề gì hợp nhất, dễ thăng tiến trong công việc - Ảnh 6
Xử Nữ có thể trở thành một kỹ thuật viên giỏi

Việc bạn luôn chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất sẽ trở thành ưu điểm bởi nghề kỹ thuật viên này luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác.

Nếu bạn có niềm đam mê với công nghệ, đây chắc chắn là nghề nghiệp rất phù hợp với cung Xử Nữ. Bên cạnh vị trí kỹ thuật, Xử Nữ  có thể lựa chọn các công việc khác liên quan đến công nghệ thông tin như IT, lập trình viên

Xem thêm: Lập trình game là gì? Những yêu cầu trở thành lập trình game

Trên đây là tổng hợp các thông tin về cung Xử Nữ làm nghề gì thì hợp nhất? Hãy lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với tính cách và sở thích của mình để phát triển nó nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.