Credential là gì? Cách liệt kê credential CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Credential là gì ? Chứng chỉ trong CV xin việc có quan trọng hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm giải đáp các câu hỏi phía trên nhé!

Credential là gì?

Credential là gì? Cách liệt kê credential CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Credential là gì?

Credentials được dịch theo tiếng việt là chứng chỉ, giấy chứng nhận,thư giới thiệu… Tuy nhiên chứng chỉ sẽ là thuật ngữ được nhắc đến nhiều nhất khi định nghĩa từ Credentials là gì.

Chứng chỉ chính là một loại giấy tờ công nhận trình độ, năng lực của cá nhân nào đó trên một lĩnh vực nhất định.

Trong quá trình xin việc, chứng chỉ cũng là một yếu tố mà nhà tuyển dụng quan tâm. Một số chứng chỉ thường được dùng trong CV xin việc như:  chứng chỉ tin học văn phòng, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ kế toán

Xem thêm: Văn bằng chứng chỉ là gì? Ý nghĩa và giá trị của văn bằng chứng chỉ

Cách liệt kê credentials CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Credential là gì? Cách liệt kê credential CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Liệt kê chứng chỉ trong CV ấn tượng nhà tuyển dụng

Làm thế nào để viết 1 bản CV thu hút nhà tuyển dụng với rất nhiều các chứng chỉ có giá trị mà bạn đang có. Hãy cùng tham khảo một số cách dưới đây:

Tạo một mục riêng

Nếu bạn có nhiều hơn một credentials thì hãy liệt kê ở một mục riêng với tiêu đề: chứng chỉ, bằng cấp. Điều này đem lại tính thẩm mỹ cao cũng như là một điểm nhấn trong CV của bạn.

Liệt kê chứng chỉ phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển

Không có nghĩa bạn liệt kê càng nhiều chứng chỉ càng tốt với nhà tuyển dụng đâu. Hãy chỉ liệt kê những chứng chỉ cần thiết liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển. Liệt kê một cách ngắn gọn, đầy đủ, rõ ràng để tạo được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Vị trí đặt chứng chỉ trong CV

Sau khi hiểu Credential là gì, bạn cần lưu ý cách đặt chứng chỉ trong CV để nhà tuyển dụng nhanh chóng nắm bắt thông tin.

Việc liệt kê chứng chỉ của bạn ở vị trí nào trong CV còn tùy thuộc vào mức độ quan trọng của chứng chỉ. Nếu chứng chỉ của bạn rất quan trọng và bắt buộc đối với công việc thì bạn có thể liệt kê chúng ở nhiều vị trí trong CV .

Ngoài một mục riêng về bằng cấp- chứng chỉ, bạn có thể liệt kê thêm trong phần kỹ năng, kinh nghiệm làm việc trong CV. Hãy để credentials ở những vị trí quan trọng và đặc biệt không nên để ở cuối CV.

Xem thêm: [Tiết Lộ] Cách viết trình độ học vấn trong CV ấn tượng

Liệt kê credentials theo thứ tự thời gian từ gần nhất đến xa nhất

Hãy bắt đầu giới thiệu bằng những chứng chỉ bạn đạt được trong thời gian gần đây nhất và nó thật sự quan trọng đối với công việc mà bạn ứng tuyển. Nếu bạn đang theo học một khóa học chứng nhận, hãy liệt kê chúng vào và thời gian dự kiến hoàn thành khóa học.

Viết đầy đủ các từ viết tắt ít nhất một lần

Các từ viết tắt của chứng chỉ có thể không hiện thị khi nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm, vì vậy hãy viết tên chứng chỉ đó đầy đủ ít nhất một lần.

Sử dụng định dạng để liệt kê chứng chỉ

Định dạng được sử dụng để liệt kê credentials tuân thủ theo nguyên tắc sau:

  • Tên chứng chỉ
  • Đơn vị cung cấp chứng chỉ
  • Ngày tháng chứng nhận/ hết hạn…

Xem thêm: TOP 10 mẫu CV xin việc ấn tượng dành cho ứng viên mọi ngành nghề

Một số chứng chỉ hành nghề bắt buộc phải có ở một số ngành nghề

Chứng chỉ hành nghề Y-Dược

Credential là gì? Cách liệt kê credential CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Chứng chỉ ngành Y-dược

Đây là loại văn bản được nhà nước cấp cho các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực y dược nếu muốn hành nghề trong nước hoặc  nước ngoài.

Các đối tượng cần có chứng chỉ hành nghề y gồm: Bác sĩ, y sĩ, kĩ thuật viên, điều dưỡng viên…

Các đối tượng cần có chứng chỉ hành nghề dược gồm: Các cơ sở bán thuốc, đảm nhiệm các công việc liên quan đến dược ở bệnh viện, quản lý chất lượng sản phẩm dược tại các cơ sở sản xuất…

Chứng chỉ hành nghề xây dựng

Credential là gì? Cách liệt kê credential CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 4
Chứng chỉ ngành xây dựng

Chứng chỉ hành nghề xây dựng được cấp phép từ bộ xây dựng, là văn bản không thể thiếu đối với tổ chức hay cá nhân hoạt động trong ngành.

Phải có chứng chỉ hành nghề mới được tham gia các hoạt động liên quan đến xây dựng, đánh giá mức độ an toàn và trình độ xây dựng của cá nhân và tổ chức

Một số công việc đòi hỏi cần phải có chứng chỉ xây dựng: Phụ trách khảo sát địa điểm thi công dự án, giám sát thi công, thiết kếcông trình, quản lý dự án…

Chứng nghề phòng cháy chữa cháy

Credential là gì? Cách liệt kê credential CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 5
Chứng chỉ nghề phòng cháy chữa cháy

Chứng chỉ phòng cháy chữa cháy là quy định bắt buộc cho tất cả các tổ chức, cá nhân tham gia, phụ trách các hoạt động liên quan đến phòng cháy chữa cháy.

Giấy chứng chỉ xác nhận cá nhân tổ chức có đầy đủ kiến thức, kỹ năng để thực hiện cứu người, tài sản, khắc phục tối đa các thiệt hại do đám cháy gây ra.

Một số đối tượng bắt buộc cần phải có chứng chỉ phòng cháy chữa cháy như: chỉ huy trưởng chữa cháy, cán bộ làm nhiệm vụ chữa cháy, làm việc trong môi trường dễ gây cháy nổ…

Mong rằng với những kiến thức mà News.timviec.com.vn chia sẻ trên đây bạn đã hiểu được phần nào vềcredential là gì? Cách trình bày credentials trong CV sao cho thu hút nhà tuyển dụng nhất. Chúc các bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.