Top những công việc hot đang đợi bạn khi phục hồi kinh tế

Công việc hot khi khôi phục kinh tế dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho riêng mình trong thời buổi tìm kiếm việc làm khó khăn do dịch bệnh này. Cùng tìm hiểu một số công việc đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động ngay sau dịch. 

Top những công việc hot khi khôi phục kinh tế  

Nhóm ngành chăm sóc sức khỏe, y tế 

Đại dịch covid 19 xảy ra đã tạo ra cuộc cách mạng to lớn trong lĩnh vực  y tế, chăm sóc sức khỏe. Mặc dù từ nhiều năm gần đay, các nhóm ngành về y tế; chăm sóc sức khỏe đang được cả xã hội quan tâm nhưng đến hiện tại thì sức khỏe con người ngày càng được coi trọng. Chính vì thế, đây sẽ là công việc hot khi khôi phục kinh tế nếu ứng viên theo học sẽ không bao giờ lo lắng về việc bị thất nghiệp.

Theo nhiều trang thông tin về tuyển dụng, các vị trí về y tế cũng như sản xuất các thiết bị y tế như: khẩu trang, đồ bảo hộ, vật tư y tế hiện đang cần đáp ứng số lượng lớn trong bối cảnh các nước phát triển cũng bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh.

Công nghệ thông tin 

Với bối cảnh hiện nay, các vị trí trong ngành công nghệ thông tin chắc chắn sẽ là một trong số những công việc hot khi khôi phục kinh tế . Công nghệ thông tin hiện nay không chỉ còn là phần tất yếu của cuộc sống hàng ngày mà còn đang là công cụ đắc lực của các doanh nghiệp khi đang áp dụng xu hướng làm việc tại nhà – work from home. Chính vì thế, khối ngành công nghệ đang rất thiếu nhân lực, các doanh nghiệp sẵn sàng trả mức lương thưởng cao cho các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Top những công việc hot đang đợi bạn khi phục hồi kinh tế - Ảnh 1
Top những công việc hot khi bình thường mới

Xem thêm: Mức lương ngành công nghệ thông tin và Những vị trí thu nhập hấp dẫn nhất

Không lo thất nghiệp – Tìm việc ngay !

Dịch vụ du lịch 

Mặc dù ngành du lịch, dịch vụ đã và đang bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi tình hình đại dịch. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thì ngành nghề này vẫn có cơ hội hồi sinh và bùng nổ khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Một khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, nhu cầu đi chơi; hưởng thụ của người dân tăng cao thì lĩnh vực này chắc chắn sẽ cần rất nhiều nhân sự cho các vị trí như: hướng dẫn viên du lịch, quản trị nhà hàng – khách sạn…..

Bán hàng trên sàn Thương mại điện tử 

Thương mại điện tử là hình thức các doanh nghiệp sử dụng các nền tảng website trực tuyến để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi…. Cơ hội việc làm của ngành nghề này là rất lớn khi là lĩnh vực ít chịu tác động đến từ đại dịch. Bên cạnh đó, mua sắm trực tuyến sẽ là xu hướng trong tương lai nên chắc chắn nhu cầu nhân lực của ngành TMĐT là rất lớn và các ứng viên sẽ không lo lắng về việc thất nghiệp.

Ứng viên cần làm gì để tìm công việc hot khi khôi phục kinh tế

Mở rộng các kênh tìm kiếm việc làm 

Bên cạnh việc áp dụng những phương thức tìm việc làm như truyền thống. Các ứng viên nên tham gia những hội thảo tuyển dụng để có thể nắm bắt được các cơ hội vị trí công việc hot khi khôi phục kinh tế nhằm tự tạo thêm cơ hội cho chính mình. Bên cạnh đó, các ứng viên nên chủ động tìm kiếm thêm các cơ hội việc làm cho riêng mình thông qua các kênh mạng xã hội như: fanpage facebook của công ty, linkedin…. Các ứng viên có thể tham khảo thêm những nguồn trên hoặc xây dựng mối quan hệ với những nhân sự làm trong doanh nghiệp để có được thông tin tuyển dụng sớm nhất.

Top những công việc hot đang đợi bạn khi phục hồi kinh tế - Ảnh 2
Ứng viên cần làm gì để tìm công việc hot khi bình thường mới

Tìm hiểu thêm về các quy trình tuyển dụng trực tuyến 

Sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát, xu hướng làm việc trực tuyến tại nhà sẽ gia tăng. Do đó, quy trình tuyển dụng cũng sẽ có những thay đổi so với cách thức tuyển dụng trực tiếp trước đây. Vì thế, ứng viên khi tìm công việc hot khi khôi phục kinh tế cần chú ý những điều sau:

  • Thể hiện được điểm mạnh, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc trong CV để có thể tạo được ấn tượng ban đầu thật chuyên nghiệp với nhà tuyển dụng.
  • Chủ động kiểm tra email, cập nhật thông tin tuyển dụng. Điều này vừa đảm bảo rằng nhân sự sẽ không bỏ qua CV của bạn cũng như thể hiện được mong muốn gia nhập môi trường mới của bản thân.
  • Học cách sử dụng các nền tảng giao tiếp trực tuyến, quản lý công việc một cách thuần thục để không bị bỡ ngỡ với cách thức làm việc mới.

Xem thêm: Job offer được nhận quá nhiều. Làm thế nào để lựa chọn chuẩn xác

Trên đây là một số công việc hot khi khôi phục kinh tế đang cần tuyển dụng rất nhiều nhân sự. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.