Cách tư vấn bán hàng hiệu quả san bằng mọi lời từ chối

Bạn đang mong muốn kinh doanh một sản phẩm hoặc dịch vụ nhưng chưa biết cách tư vấn. Hãy chú ý những cách tư vấn bán hàng hiệu quả sau để có thể đỡ bối rối trong quá trình công việc bán hàng.

Cách tư vấn bán hàng online

Cách tư vấn bán hàng hiệu quả san bằng mọi lời từ chối - Ảnh 1
Cần cách gì để bán hàng được hiệu quả

Cùng với sự phát triển rất mạnh của internet, các gian hàng thương mại điện tử hoặc những trang mạng xã hội hiện đã là mảnh đất màu mỡ để những người có máu kinh doanh thử sức. Tuy nhiên để có thể kinh doanh thành công trên thị trường online, bạn cũng cần phải trang bị cho bản thân các cách tư vấn bán hàng online hiệu quả như sau:

Viết bài blog

Đây là một cách tư vấn bán hàng online rất hiệu quả mà những người muốn kinh doanh trên mạng internet cần phải biết. Bằng cách tự mình biên tập ra các nội dung có giá trị, bạn sẽ lấy được sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu mà bạn đang kinh doanh.

Việc viết các nội dung chia sẻ trên các trang mạng xã hội cũng khiến cho thương hiệu của bạn có thứ hạng cao trên các nền tảng tìm kiếm internet. Từ đó sẽ đem lại cho bạn những doanh thu thường xuyên hơn.

Thông tin tìm việc làm

Để có thể viết được các nội dung dạng blog, bạn có thể nghĩ tới việc mình sẽ tìm kiếm những điều gì có liên quan tới sản phẩm để có định hướng chủ đề viết bài.

Ví dụ: Nếu bạn đang bán các mặt hàng về thời trang, bạn có thể tìm kiếm các chủ đề liên quan tới mẹo phối đồ dành cho nam hoặc nữ để làm chủ đề cho các bài blog ở trên fanpage cũng như các hệ thống bán hàng online của bạn

Gửi email về chương trình khuyến mãi tới các khách hàng

Đây cũng là một cách tư vấn bán hàng hiệu quả dành cho việc bán hàng online. Bạn có thể làm ra một danh sách các địa chỉ email của các khách hàng cũ, hiện tại cũng như các khách hàng tiềm năng rồi gửi những đoạn email giới thiệu về các sản phẩm mới, thông tin về các đợt khuyến mại cũng như các nội dung khác nhau.

Một khách hàng hiện nay thường sẽ hay kiểm tra email của bản thân nhiều hơn nên nắm rõ nội dung hơn so với việc lướt mạng xã hội.

Cách tư vấn bán hàng hiệu quả san bằng mọi lời từ chối - Ảnh 2
Email cũng là kênh bán hàng rất hiệu quả để tăng doanh số

Sử dụng quảng cáo trên google

Đây là một cách tư vấn bán hàng online hiệu quả hiện nay. Adwords trên google là một công cụ quảng cáo mà bạn sẽ cần phải trả tiền cho các cú click chuột vào nội dung trên công cụ tìm kiếm của google.

Đối với công cụ quảng cáo trên google này, độ phủ sóng của thương hiệu sẽ rất nhanh. Các hình ảnh về thương hiệu của bạn sẽ được xuất hiện trên mạng với tốc độ rất nhanh, từ đó có thể đem tới cho bạn rất nhiều những đơn hàng khác nhau.

Đăng bài viết lên các trang báo có uy tín

Tuy đây cũng là cách tư vấn bán hàng online khá hay những rất dễ thất bại và tốn rất nhiều kinh phí. Do đó, đừng quá làm ầm lên. Hãy đản bảo rằng bài viết phải rất nghiêm túc, chuyên nghiệp và không hề đơn điệu.

>> Tìm hiểu ngay: Bán hàng là gì và những điều bạn cần biết về nghề siêu HOT này

Cách tư vấn bán hàng điện thoại đạp đổ mọi lời từ chối

Bên cạnh công cụ bán hàng online với các cách tư vấn bán hàng online khác nhau, điện thoại cũng là công cụ bán hàng quá phổ biến dành cho những người đang có ý định kinh doanh hoặc những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp hiện nay.

Mặc dù vậy, để có thể bán hàng qua điện thoại thành công thì các nhân viên bán hàng cũng cần phải có được cách tư vấn bán hàng điện thoại khác nhau để có thể có được thương vụ thành công như:

Lên kịch bản cuộc gọi kĩ càng

Chuẩn bị không kĩ đồng nghĩa với thất bại. Đây không chỉ là cách tư vấn bán hàng điện thoại mà còn là nguyên tắc của bất cứ lĩnh vực nào trong cuộc sống hiện tại. Trước mỗi cuộc điện thoại, hãy dành thời gian tìm hiểu thật kĩ các thông tin khách nhau về khách hàng như: sở thích cá nhân, thói quen….

Hãy ghi hết ra một cuốn sổ tay riêng. Sau đó, vạch ra những câu hỏi rất có thể khách hàng sẽ hỏi và đưa ra những phương án để hóa giải nó khi khách hàng đưa bạn vào thế bí. Hãy nhớ rằng, càng chuẩn bị kĩ càng, cơ hội thành công của bạn càng cao.

Luyện tập trước khi bắt đầu cuộc gọi thật sự

Nếu như bạn vừa mới được nhận vào vị trí tư vấn viên qua điện thoại cho một thương hiệu, một công ti thì việc luyện tập trước khi bắt đầu luôn vô cùng quan trọng. Khi thực hiện cuộc gọi, bạn chính là hình ảnh đại diện cho công ti tới với khách hàng, do vậy không được phép có bất cứ một sai sót nào xảy ra trong quá trình gọi điện.

Cách tư vấn bán hàng hiệu quả san bằng mọi lời từ chối - Ảnh 3
Hãy luyện tập thật kĩ nếu bạn chuẩn bị bán hàng qua điện thoại

Và để có thể có cách tư vấn bán hàng điện thoại được thành công, hãy nhờ những người đồng nghiệp lâu năm đóng vai khách hàng nhằm đánh giá lại khả năng của bạn. Có thêm sự đánh giá từ những cao thủ trong nghề sẽ giúp bạn có thêm những bài học quý giá nhằm tránh các lỗi sai không đáng có khi thực hiện của gọi thật.

Thu hút sự chú ý của khách hàng trong những giây đầu tiên

Do có quá nhiều các cuộc gọi bán hàng nên cách tư vấn bán hàng hiệu quả nhất hiện nay là đi thẳng vào vấn đề. Ngay lập tức phải gây được ấn tượng đầu tiên bằng chất giọng chuyên nghiệp của bản thân. Nói rõ cho khách hàng biết được các giá trị mà bạn sẽ mang lại.

Cách tư vấn bán hàng hiệu quả san bằng mọi lời từ chối - Ảnh 4
Hãy gây ấn tượng ngay từ phút đầu tiên

Bên cạnh đó, hãy xin phép được làm phiền khách hàng trong khoảng 5 phút. Hãy để khách hàng thấy rằng bạn đang không làm mất thời gian của họ. Sau khi khách hàng đã đồng ý rồi thì 5 phút hay nhiều hơn thế nữa cũng không là gì cả.

Đưa ra nhiều phương án để khách hàng lựa chọn

Một cách tư vấn bán hàng chuyên nghiệp mà nhiều nhân viên bán hàng sử dụng đó là đưa ra ít nhất hai phương án để khách hàng lựa chọn. Đơn giản vì là một nhân viên bán hàng hay một người đang tự kinh doanh, bạn luôn phải hỗ trợ khách hàng. Hãy giúp khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng bằng việc lựa chọn một trong hai phương án.

Và nếu khách hàng vẫn cố từ chối, đừng nản lòng và hãy đưa ra một phương án khác tốt hơn như lùi lịch hẹn lại vào một thời điểm khác. Và dù có sử dụng cách tư vấn bán hàng hiệu quả nào, hãy cố gắng mở được cho một cuộc gọi hoặc một cuộc hẹn gặp trực tiếp lần sau thì bạn mới mong có được khả năng chốt đơn hàng.

Trên đây là các cách tư vấn bán hàng hiệu quả mà nhiều nhân viên bán hàng cần phải biết. Mặc dù khách hàng từ chối nhưng không có nghĩa là sẽ không mua hàng. Hãy cố gắng tiếp cận lại khách hàng theo một chiến thuật mới hiệu quả hơn.

Tuyệt chiêu tư vấn bán hàng hiệu quả

  • Lời chào, tại sao lại mở đầu bằng lời chào

Khách hàng đến với shop của mình thì bạn sẽ làm gì đầu tiên? Hỏi khách hàng cần gì và giúp họ? Nếu bạn đang áp dụng cách như vậy thì bạn đang gặp sai lầm khác nghiêm trọng đó.

Khách hàng luôn cần một sự thân thiện từ shop hoặc từ người tư vấn cho họ vì vậy hãy sử dụng một lời chào lịch sự nhất. Lời chào đó sẽ gắn kết bạn với khách hàng và nó cũng cho thấy bạn là người thân thiện, nhiệt tình, luôn sẵn sàng giúp đỡ họ.

  • Sử dụng lời khen khi khách hàng chọn sản phẩm của mình

Khách hàng rất thích được khen, họ cảm thấy thích thú khi được nhân viên từ vấn khen vì hộ cảm thấy mình đang có sự khách biệt, nổi trội hơn tất cả mọi người.

Vì vậy hãy thật khéo léo khen ngợi sản phẩm khi khách hàng lựa chọn, nhưng đừng quên khen khách hàng nhé, lời khen đó sẽ tăng khả năng mua hàng cao của khách hàng đấy.

  • Tham khảo ý kiến khách hàng về sản phẩm mình bán

Khi mua hàng thì khách hàng sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi về thông tin sản phẩm, sau khi đã trả lời các thắc mắc của khách hàng thì bạn hãy thật khéo léo hỏi lại cảm xúc của khách khi nghe tư vấn và suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm.

Việc tham khảo ý kiến của khách tưởng trừng là đơn giản nhưng thực tế nó vô cùng nhạy cảm. Bạn cần phải tinh tế, dẫn dặt câu chuyện hợp lý, nếu bạn có thể tham khảo ý kiến của khách thì bạn đã tăng thêm sự thích thú về sản phẩm, tích lũy kinh nghiệm, hiểu biết rõ về sẩn phẩm của mình hơn.

  • Quan sát thái độ của khách hàng

Khi tiếp xúc với khách hàng thì một chuyên viên tư vấn bán hàng cần để ý tới thái độ của khách hàng, nắm bắt sở thích và mong muốn của khách hàng. Từ đó chuyên viên tư vấn bán hàng có thể nắm bắt được sản phẩm mà khách cần để rồi tư vấn cho khách.

  • Lắng nghe ý kiến của khách hàng

Sau khi khách tin tưởng sử dụng sản phẩm của mình, bạn hãy chủ động xin ý kiến đóng góp của khách về sản phẩm, quá trình tư vấn để từ đó có thể rút ra những bài học cho bản thân và biết sản phẩm của mình sai xót hay tuyệt vời ở điểm nào.

  • Nói lời cảm ơn và thăm hỏi khách hàng thường xuyên

Dù bạn bán bất kì sản phẩm gì thì việc cám ơn khách hàng khi đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của mình là điều BẮT BUỘC điểm này nó quyết định khách hàng có quay lại với chúng ta nữa không?

Ngoài ra hãy thăm hỏi ý kiến trong quá trình sử dụng sản phẩm, ví dụ:

  1. Quá trình sử dụng sản phẩm ra sao
  2. Có điều gì không tốt về sản phẩm không
  3. Có hài lòng về sản phẩm không
  4. Xin ý kiến về sản phẩm

Tham khảo ngay: Cẩm nang công việc tổng hợp kinh nghiệm của các công việc đang HOT nhất hiện nay


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.