Cách tư vấn khách hàng hiệu quả doanh thu khủng cần nắm rõ

Chia sẻ cách tư vấn khách hàng hiệu quả đem lại doanh thu khủng. Nếu bạn muốn giàu nhanh thì đừng bỏ qua những bí kíp vàng này nhé!

Bán hàng là một nghệ thuật nhưng để đạt được nghệ thuật trong hoạt động bán hàng thì cũng cần phải biết cách tư vấn khách hàng hiệu quả. Để có thể làm được điều này bạn cần phải học hỏi thêm nhiều kỹ năng và tích lũy những kinh nghiệm mới có thể làm được. Bạn có thể tham khảo một số cách tư vấn khách hàng hiệu quả.

Cách tư vấn khách hàng

Cách tư vấn khách hàng hiệu quả doanh thu khủng cần nắm rõ - Ảnh 1
Cách tư vấn bán hàng. Nguồn ảnh Internet.

Thông tin sản phẩm dịch vụ

Để có thể tư vấn tốt, điều đầu tiên bạn nên nắm rõ được những thông tin và ý nghĩa của sản phẩm và dịch vụ mà chính mình cung cấp để có thể lưu loát quảng bá đến khách hàng. Đây là cách tạo cho bạn một phong thái làm việc chuyên nghiệp và khiến khách hàng tin tưởng.

Tạo thiện cảm với khách hàng

Thiện cảm đầu tiên là điểm nhấn và là yếu tố để bạn gây ấn tượng đến khách hàng nhớ đến mình. Trong bán hàng cũng vậy, nếu bạn không có thiện cảm với khách hàng bạn sẽ khó có thể chốt được sales. Chính vì vậy để bán hàng được nhiều bạn nên cởi mở với khách hàng và luôn nở nụ cười thân thiện để khách cảm thấy hài lòng. Dù khách chưa chọn được sản phẩm nhưng vẫn cảm thấy hài lòng với thái độ của bạn và chắc chắn sẽ mua hàng.

Tìm hiểu nhu cầu mong muốn của khách hàng

Để tiếp cận sản phẩm dễ dàng với khách hàng trước tiên bạn cần phải quan sát và phân tích thị trường để có thể nắm được những nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm và mong muốn. Đáp ứng được nhu cầu khách hàng kịp thời và đúng thời điểm thì doanh số sẽ tăng rất nhanh. Nhưng để có thể nắm bắt được nhu cầu của khách hàng bạn phải thật khôn khéo trong vấn đề đặt câu hỏi khiến khách hàng không bị tự ái và cảm thấy phiền mà sẵn sàng bộc lộ.

Tư vấn sản phẩm cho khách hàng

Sau khi có những thông tin về sản phẩm và thông tin khách hàng và nhu cầu khách hàng bước tiếp theo bạn cần tư vấn cho khách hàng sản phẩm mà khách hàng đang có nhu cầu. Trong khi tư vấn sản phẩm với khách hàng bạn nên đặt địa vị của bạn vào tâm lý của khách hàng để cuộc nói chuyện tư vấn gần gũi và khách hàng cũng cảm thấy thoải mái.

Kỹ năng tư vấn khách hàng

Cách tư vấn khách hàng hiệu quả doanh thu khủng cần nắm rõ - Ảnh 2
Kỹ năng bán hàng cần nắm rõ. Nguồn ảnh Internet.

Một trong những điều bạn cần nắm rõ là những kỹ năng tư vấn bán hàng để khách hàng hài lòng và chọn mua sản phẩm trong tích tắc. Dưới đây là một số kỹ năng cơ bản để chốt đơn hàng nhanh:

Giọng điệu khi tư vấn khách hàng

Giọng nói là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong bán hàng. Để có thể giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và tạo ấn tượng đến khách hàng thì một giọng nói lưu loát và rõ ràng luôn ăn đứt điểm ngay lần gặp đầu tiên.

Khi tư vấn sản phẩm với khách hàng bạn cần nói năng nhẹ nhàng, vừa phải và có sự nhấn nhá để khách hàng nắm được những ý trọng tâm. Điều tối kỵ nhất khi tư vấn cho khách hàng là giọng nói bị ngọng, hay nói lắp và tốc độ quá nhanh khiến khách hàng không hiểu hết ý và cảm thất tác phong làm việc không được chuyên nghiệp.

Biểu cảm trong giao tiếp

Trong khi nói chuyện với khách hàng dù là đang chat cùng khách hàng hay nói chuyện trực tiếp, hay qua điện thoại bạn cũng nên biểu ngữ vào cuối câu để tạo sự gần gũi và thân thiện câu nói có kết nhẹ nhàng và không bị khô khan.

Quan tâm đến khách hàng

Nên tạo ra một cuộc nói chuyện gần gũi vừa hỏi và vừa nắm bắt được tâm lý khách hàng. Một điều cần chú ý là bạn luôn là người chủ động bắt nhịp với khách hàng không được để cuộc nói chuyện ngắt quãng.

Trong trường hợp khách hàng khó tính bạn nên quan tâm đặc biệt hơn một chút không gợi ý cho khách hàng nhiều những lựa chọn. Nếu khách hàng ưng ý chốt đơn thì bạn vẫn luôn quan tâm khách hàng để khách hàng cảm thấy sự thân thiện từ bạn. Và sẽ chủ động tìm đến bạn để mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ. Nếu như ưng ý luôn ngay lần đầu tiên thì đây chính là những khách hàng tiềm năng những lần tiếp theo.

Hướng dẫn khách hàng chốt đơn

Thành công những bước cơ bản điều cuối cùng là bạn tận tình hướng dẫn khách hàng cách chốt đơn và nắm rõ được giá cả và phương thức thanh toán để khách hàng cảm thấy được quan tâm và được hướng dẫn tận tình. Hoàn thành bước này là bạn chắc chắn đã chốt được thêm sales. Càng chốt được nhiều sales thì doanh thu của bạn càng tăng. Chính vì vậy nếu có thất bại thì lại bất đầu lại từ đần từ những khách hàng cũ đến những khách hàng mới.

Với những chia sẻ chân thực và đầy đủ bên trên chắc chắn đã cũng cấp rất nhiều thông tin và kỹ năng cho các bạn đang chuẩn bị kinh doanh và đang kinh doanh có thêm những kinh nghiệm trong cách tư vấn bán hàng cho khách hàng. Bán hàng cần phải học hỏi nhiều điều để có những xu hướng bán hàng kịp thời đại và theo xu hướng thị trường.

Xem ngay:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.