Kỹ năng tiếp cận khách hàng cần nắm rõ nếu muốn trở thành tỷ phú

Nếu bạn muốn thành công trong kinh doanh thì không nên bỏ qua những kỹ năng tiếp cận khách hàng cơ bản này. Nào hãy cùng nhau tìm hiểu vấn đề này nhé!

Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định doanh thu của bạn trong kinh doanh nếu không có kỹ năng tiếp cận khách hàng sẽ không đem lại hiệu quả công việc. Tiếp cận khách hàng là một nghệ thuật kinh doanh để hiểu rõ hơn các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.

Các bước tiếp cận khách hàng

Kỹ năng tiếp cận khách hàng cần nắm rõ nếu muốn trở thành tỷ phú - Ảnh 1
Cách tiếp cận khách hàng. Nguồn ảnh Internet.

Bán hàng là một quá trình trình cần có những kế hoạch kinh doanh chiến lược cụ thể và bài bản. Nhưng điều quan trọng nhất là cách thức tiếp cận khách hàng. Đầu tiên trong bước tiếp cận khách hàng sẽ giúp bạn thành công nhanh nhất chính là:

Xây dựng mối quan hệ và lòng tin tưởng

Đây là một trong những bước quan trọng đầu tiên trong quy trình tiếp cận khách hàng. Để có thể gần gũi với khách hàng bạn cần phải đặt được niềm tin và sự tin tưởng của mình đối với khách hàng yên tâm ở mình. Để làm được điều này, bạn cần phải quan tâm và lắng nghe tâm sự những mong muốn của khách hàng để hiểu khách hàng hơn. Đây cũng là một trong những cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng dễ dàng và thành công. 

Thu thập thông tin khách hàng

Sau khi đã tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng bạn nên tìm hiểu thông tin khách hàng. Hiểu được và nắm được những mong muốn những vấn đề khách hàng đang gặp để dễ dàng có thể tư vấn sản phẩm cho khách hàng một cách hợp lý và chính xác.

Đề xuất hành động

Khi đã tìm hiểu được thông tin khách hàng những gì khách hàng đang cần và tìm kiếm bạn hãy giới thiệu và đề xuất những sản phẩm phù hợp với hoàn cảnh của khách đang cần và thuyết phục khách hàng để lựa chọn mua sản phẩm. Nhưng một điều cần lưu ý, lợi nhuận cũng quan trọng nhưng luôn phải đặt lợi ích và góc nhìn của khách hàng lên hàng đầu. 

Có được sự gắn kết

Sau khi giới thiệu và đề xuất sản phẩm đến khách hàng nếu khách hàng tin tưởng bạn thì đó là một thành công nhưng trong trường hợp khách hàng vẫn còn chưa thực sự tin tưởng thì bạn vẫn quan tâm đến khách hàng để tạo sự gắn kết lâu dài và chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến bạn khi cần thiết.

Tiếp cận khách hàng hiệu quả

Kỹ năng tiếp cận khách hàng cần nắm rõ nếu muốn trở thành tỷ phú - Ảnh 2
Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nguồn ảnh Internet.

Để có thể tiếp cận khách hàng đem hiệu quả điều đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu và nghiên cứu những thị trường nào diễn ra sôi động và dễ dàng tiếp cận nhất. Như hiện nay, với công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì bạn nên lựa chọn cho mình những kênh bán hàng như: Facebook, Zalo, Instagram… hoặc các phần mềm bán hàng online như: Sen đỏ, Tiki, Lazada, shoppe, Amazon. Đây là những trang web bán hàng online đang thịnh hành hiện nay với một điều kiện bạn cần có máy tính, điện thoại có thể kết nối được với mạng internet.

Hiện nay, xu thế mua hàng qua mạng xã hội đang thịnh hành và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nơi đây có rất nhiều người mua hàng đủ lứa tuổi và đủ các tầng lớp. Và cũng là cách kinh doanh bán hàng tiết kiệm được nhiều chi phí và có thêm nhiều lượng khách hàng tiềm năng.

Cách thức tiếp cận khách hàng

Kỹ năng tiếp cận khách hàng cần nắm rõ nếu muốn trở thành tỷ phú - Ảnh 3
Cách tiếp cận khách hàng đạt doanh thu. Nguồn ảnh Internet.

Lập một kế hoạch

Trước khi bắt đầu kinh doanh bạn cần có một kế hoạch cụ thể như sản phẩm sẽ bán, cách thức tiếp cận khách hàng và khả năng bán ra đạt bao nhiêu phần trăm và cạnh tranh với bao nhiêu phần trăm đối thủ. Sau đó, bạn nên tìm hiểu mục tiêu và những yêu cầu của khách hàng đang mong muốn những gì để ghi lại làm tiền đề kinh doanh. 

Báo chí

Đây là một phương tiện giúp bạn có thể tiếp cận được mọi mục tiêu kinh doanh. Từ yếu tố quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà đây cũng là phương tiện giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng. 

Hội chợ, triển lãm

Đây là những sự kiện tạo điều kiện cho bạn có thể đưa sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng hơn. Không những vậy, bạn có thể tích lũy được những kinh nghiệm mua bán hàng dễ dàng hơn từ những đối thủ cạnh tranh để có kế hoạch kinh doanh cho mình.

Chương trình khuyến mại tri ân khách hàng

Tâm lý người mua lúc nào cũng quan tâm đến những chương trình tri ân khách hàng. Chính vì vậy, để mở rộng thêm các mối quan hệ với khách hàng và có thêm những khách hàng tiềm năng thì bạn nên chú trọng những yếu tố này. Lên kế hoạch mở bán giờ vàng giảm giá sốc, hay mua một tặng kèm sản phẩm để khách hàng thích thú và giới thiệu sản phẩm của bạn đến nhiều người khác. Đây cũng là cách mà bạn cảm ơn thời gian qua khách hàng đã cùng bạn đồng hành.

Trên đây là những kinh nghiệm kỹ năng tiếp cận khách hàng bạn cần phải nắm rõ trong quá trình làm nghề bán hàng. Tiếp cận khách hàng càng thành công thì doanh thu càng lớn. Chính vì vậy, đừng bỏ qua những ý cơ bản này nếu bạn muốn thành công trong kinh doanh.

➣➣ Rất nhiều ứng viên đã tìm được việc làm lương cao tại: https://timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.