LQ là gì? Giải đáp chi tiết những điều cần biết về LQ

LQ là gì? LQ viết tắt của Love Quotient với định nghĩa khá đơn giản. Trang LQ được sử dụng trong các diễn đàn nhắn tin và trò chuyện bằng phần mềm xã hội. 

IQ nghĩa là chỉ số thông minh, EQ là chỉ số cảm xúc đây chính là những thuật ngữ vô cùng quen thuộc và được sử dụng và xuất hiện rất nhiều. Vậy bạn có biết LQ là gì không? Để nắm rõ hơn về LQ chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

LQ là gì?

LQ là từ viết tắt của Love Quotient được biết đây chính là những chỉ số trắc ẩn hay như một chỉ số yêu thương. Cùng với những chỉ số thân thuộc và xuất hiện khá nhiều như IQ và EQ.

LQ cũng là một trong những thuật ngữ quan trọng trong sự thành công của mỗi con người. Đặc biệt, với những người hoạt động trong lĩnh vực quản trị nhân sự thì LQ chính là một chỉ số quyết định thành công.

LQ là gì? Giải đáp chi tiết những điều cần biết về LQ - Ảnh 1
Khái niệm LQ là gì?

Vì một điều khá đơn giản của một nhà lãnh đạo giỏi chính là biết tôn trọng mọi người có tác phong làm việc có quy tắc và trong lòng luôn chứa những trắc ẩn. Họ luôn là người biết đặt mình vào trong hoàn cảnh của nhân viên để thấu hiểu được những khó khăn mà nhân viên đang trải qua. Từ đó sẽ cảm thông và đưa ra những chiến lược cho tập thể vững chắc, đoàn kết.

Một trong những nhà lãnh đạo luôn đề cao chỉ số LQ chính là Tỷ phú Jack Ma – Nhà sáng lập nên Tập đoàn Alibaba, Jeff Weiner  – CEO của LinkedIn. Một trong những nhà lãnh đạo nổi tiếng với chỉ số LQ với mọi người xung quanh.

LQ là gì? Giải đáp chi tiết những điều cần biết về LQ - Ảnh 2
Tỷ phú Jack Ma

Jack Ma cho rằng để tạo nên thành công của một tập thể chúng ta không nên lấy tài sản hay tiền để toán tính mà phải dùng đến chỉ số LQ. Đây là một câu nói của nhà tỷ phú Jack Ma trước những thành công mà ông đã đạt được khiến nhiều người ngưỡng mộ.

► Xem ngay: Tất tần tật các ngành nghề đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay để giúp bạn có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm.

Bạn đã nghe chỉ số LQ đánh giá năng lực người lao động chưa?

Với việc sử dụng LQ để đánh giá được năng lực người lao động đây là một điều nghe thì cảm thấy đây là một điều phi thực tế và ngớ ngẩn. Nhưng đây lại chính là một điều đáng quan tâm khi được Manpowergroup một công ty chuyên cung cấp giải pháp nhân lực có tầm cỡ hàng đầu thế giới xây dựng và chứng minh LQ đánh giá được năng lực thực tế của một con người.

Với hệ thống đánh giá của Manpowergroup nhiều ứng viên khi được đưa vào quá trình phỏng vấn sẽ cần phải trải qua những câu hỏi của nhà tuyển dụng khác nhau từ những câu trả lời đó chính là những tiền đề định hướng được khả năng và kinh nghiệm của ứng viên.

LQ là gì? Giải đáp chi tiết những điều cần biết về LQ - Ảnh 3
Chỉ số LQ đánh giá năng lực nhân sự

Với đánh giá của Manpowergroup giúp nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn được dễ dàng những ứng viên thuộc nhóm tính cách cơ bản sau:

  • Tự khởi động công việc ( nhóm Adventurous): Nhóm dành cho những ứng viên thích khám phá và ưa mạo hiểm và nhóm này dành cho những ứng viên có chiến lược.
  • Tìm kiếm thông tin ( nhóm Intellectual): Đây là nhóm dành riêng với những ứng viên có khả năng thực hành thành thao và họ sẽ trở thành những nhà nghiên cứu hay học giả.
  • Giải quyết vấn đề ( nhóm Unconventional): Đây là nhóm dành riêng cho ứng viên có tính các giữ nguyên vẹn truyền thống.

Dựa vào những tiêu chí của Manpowergroup các nhà tuyển dụng hiện nay phát hiện khá dễ dàng những điểm mạnh và điểm yếu của các ứng viên để đưa ra những quyết định phù hợp nhất.

► Theo dõi ngay: Những tin tức việc làm MỚI và CHÍNH XÁC nhất tại trang tin tức nghề nghiệp https://news.timviec.com.vn/

Những thông tin được cung cấp trên đây chắc chắn là câu trả lời chi tiết và đầy đủ cho câu hỏi của các bạn về LQ là gì và những giải đáp chi tiết những điều cần biết về LQ.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.