PDI là gì? Giải đáp những thắc mắc về PDI cần nắm rõ

PDI là gì? PDI là cụm từ viết tắt của Power Distance Index và trong kinh doanh PDI có nghĩa là chỉ số khoảng cách quyền lợi. 

PDI là gì? Trên thực tế thì PDI có nhiều ý nghĩa khác nhau trong quá trình sử dụng và mang từng ý nghĩa riêng cho từng chuyên ngành và lĩnh vực. Để nắm được rõ hơn câu trả lời PDI là gì thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để nắm rõ hơn nhé !

Khái niệm PDI là gì?

Với những lĩnh vực kinh doanh chính là thuật ngữ PDI có nghĩa là chỉ số khoảng cách quyền lực có tên tiếng anh đầy đủ chính là Power Distance Index. Tuy nhiên đây là thuật ngữ mở rộng để phát triển tâm lý học xã hội của người Hà Lan.

Và để hiểu đơn giản hơn về PDI thì bạn nhớ đến ngay là chỉ số đo lường sự phân phối quyền lực. Và trong cá nhân, tổ chức chính là sự giàu có trong một doanh nghiệp, văn hóa và lãnh thổ.

PDI cũng cung cấp những bằng chứng về mức độ công dân và cấp dưới sẽ được tuân thủ một cách nghiêm túc và có thẩm quyền.

Với các doanh nghiệp thường chỉ số PDI rất cao, thường có cấu trúc cao và được khẳng định trong hệ thống phân cấp một cách rõ ràng và hiện đại. Còn nếu chỉ số thấp thể hiện một hệ thống với những khó khăn, độc đoán và cổ hủ.

PDI là gì? Giải đáp những thắc mắc về PDI cần nắm rõ - Ảnh 1
Khái niệm PDI là gì?

Chỉ số khoảng cách có mục đích cung cấp những bằng chứng về mức độ công dân một cách thông thường hoặc bằng cấp dưới để đảm bảo tuân thủ được những ý kiến có quyền thế. Và những quốc gia, tổ chức có thẩm quyền một cách chặt chẽ để có những quyền lực cao hơn trong hệ thống phân cấp.

PDI chỉ ra hệ thống phân cấp những tổ chức để xác định được những tồn tại và đại diện cho những hệ thống cứng nhắc. Trong đó, những thành viên trong nhóm hoặc xã hội chịu trách nhiệm có thẩm quyền và sẵn sàng tương tác để đưa ra quyết định.

Khám phá thêm: Cẩm nang nghề nghiệp giúp bạn có hành trang tốt nhất để tự tin ứng tuyển.

Mở rộng so sánh FDI

Khoảng cách quyền lực và PDI chính là một phần lý thuyết kích thước văn hóa của Hofstede đây chính là sự phân biệt về nhận thức giữa nền văn hóa và định lượng.

Lý thuyết được áp dụng rộng rãi với một số lĩnh vực như: Tâm lý đa văn hóa, giao tiếp đa văn hóa và kinh doanh quốc tế. Bởi những phân tích nhân tố để xác định được lý thuyết văn hóa dựa trên những khoảng cách về quyền lực và tránh được những rủi ro về tổ chức để có sự liên kết thúc đẩy.

PDI là gì? Giải đáp những thắc mắc về PDI cần nắm rõ - Ảnh 2
Mở rộng PDI

Mối quan hệ PDI trong kinh doanh

PDI sẽ mang những ý nghĩa khác biệt theo đặc biệt là một trong những lĩnh vực kinh doanh thì PDI lại mang theo những ý nghĩa được nhiều người biết đến nhất là khi nền kinh tế đang ngày càng phát triển. Và hội nhập thì PDI đang nắm một vai trò quan trọng hơn bao giờ hết.

Những ý tưởng về quyền lực được xem là ảnh hưởng mạnh nhất và quyết định đến những hành động của cá nhân trong công cuộc kinh doanh. Bởi quá trình hoạt động kinh doanh sẽ mang những đặc điểm chung của từng lãnh thổ, vùng miền khác nhau và phụ thuộc vào văn hóa dân tộc để điều chỉnh được những chỉ số khoảng cách và quyền lực để tiến hành những quá trình kinh doanh hiệu quả.

PDI là gì? Giải đáp những thắc mắc về PDI cần nắm rõ - Ảnh 3
Mối liên hệ giữa kinh doanh và PDI

Cần cân nhắc điều chỉnh PDI một cách hiệu quả nhất để phù hợp hoạt động kinh doanh đem lại sự tương tác và ngăn chặn được những rủi ro. Kết hợp kinh doanh thống nhất với thị trường để hoạt động hiệu quả. Như vậy có thể nói PDI có nhiều khả năng đem lại thuận lợi trong quá trình hoạt động.

Theo dõi thêm: Những tin tức việc làm NHANH và CHÍNH XÁC nhất hiện nay để gia tăng cơ hội nghề nghiệp tốt nhất cho bản thân.

Qua những chia sẻ trên đây chắc chắn các bạn nắm được PDI là gì và những giải đáp những thắc mắc về PDI cần nắm rõ.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.