Venture capital là gì? Tìm hiểu khái quát venture capital

Venture capital là gì? Venture capital có nghĩa tiếng Việt chính là đầu tư mạo hiểm cung cấp vốn tài chính cho những công ty đang trong giai đoạn khởi động và tăng trưởng.

Venture capital có nghĩa là đầu tư mạo hiểm là những hoạt động đầu tư và cung cấp vốn tài chính cho các cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp trong những giai đoạn mới bắt đầu và các nhà đâu tư luôn chấp nhận những rủi ro. Để hiểu rõ hơn Venture capital là gì thì chúng ta tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé !

Khái niệm Venture capital là gì?

Venture capital có nghĩa tiếng Việt chính là đầu tư mạo hiểm đây là hoạt động đầu tư cung cấp vốn tài chính cho các cá nhân, công ty, doanh nghiệp bắt đầu khởi nghiệp trong những giai đoạn đầu và sẽ phải bất chấp những rủi ro trong những dự án cổ phần đã được đầu tư mạo hiểm. Nếu những dự án thành công thì đem lại lợi nhuận ngược lại thì trở thành những cổ phần đầu tư mạo hiểm. Hiện nay đầu tư mạo hiểm đang là một trong những hành động thúc đẩy kinh tế các quốc gia được khuyến khích.

Venture capital là gì? Tìm hiểu khái quát venture capital - Ảnh 1
Khái niệm Venture capital là gì?

Hiện nay, đầu tư mạo hiểm khá hot khi bắt đầu công ty, doanh nghiệp khởi nghiệp đặc biệt là giới trẻ đang ngày càng gia tăng về số lượng và chất lượng. Bên cạnh đó nhiều bạn chưa nắm rõ được khái niệm nên còn nhiều sự sai lệch về khái niệm làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.

Với những nước đang phát triển đầu tư mạo hiểm đem lại nhiều lợi ích cho quá trình phát triển kinh tế. Theo những nhận định của các chuyên gia hàng đầu thì đầu tư mạo hiểm đây chính là những điều quan trọng thúc đẩy GDP trong từng quốc gia, lãnh thổ.

► Xem thêm: Những kiến thức về kỹ năng nghề nghiệp giúp bạn có định hướng nghề nghiệp tốt nhất.

Tiềm năng Venture Capital là gì?

Với những công ty, doanh nghiệp mới bắt đầu khởi nghiệp thì luôn tìm kiếm nguồn đầu tư mạo hiểm và những ngành chủ yếu được nhận sự đồng tình chính là công nghệ thông tin, hóa học, sinh học, bảo vệ môi trường, y tế…

Venture capital là gì? Tìm hiểu khái quát venture capital - Ảnh 2
Tiềm năng phát triển Venture capital

Đầu tư mạo hiểm bắt đầu hình thành từ rất sớm từ những doanh nghiệp nhỏ được thông qua và cấp phép hoạt động bằng chính nguồn tài trợ vốn và quản lý. Khái niệm vốn ở đây chính là những vốn đầu tư trực tiếp hỗ trợ quá trình đầu phát triển công ty, doanh nghiệp mới. Sau một thời gian thì công nghệ thông tin ngày một phát triển mạnh mẽ cũng là quỹ đầu tư mạo hiểm phát triển và bùng phát mạnh mẽ.

Với những lợi ích trước mắt thì đây chính là điểm mạnh của đầu tư mạo hiểm và có tầm ảnh hưởng thời đại. Góp phần thúc đẩy kinh tế một cách nhanh chóng đem lại kết quả tích cực cho các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp thực hiện đầu tư mạo hiểm sẽ thường phải trải qua quá trình tìm hiểu và chọn lọc kỹ càng để có thể lựa chọn được công ty, doanh nghiệp đầu tư tránh những rủi ro. Cần phải có cách nhìn tổng quát và khắt khe để đưa ra những quyết định sáng suốt.

Venture capital là gì? Tìm hiểu khái quát venture capital - Ảnh 3
Thông tin về Venture capital trong quá trình hoạt động

Đầu tư mạo hiểm sẽ được chia ra thành những vòng cụ thể và khác nhau để quá trình đâu tư mạo hiểm diễn ra rõ ràng: Gieo mầm, khởi động, vòng một, vòng hai, vòng ba, vòng bốn. Và những giai đoạn cần được tài trợ mở một mức quy định để chứng minh được những ý tưởng thực sự đáng để đầu tư và mới có những quá trình đầu tư tiếp theo.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây chắc chắn cung cấp cho các bạn có thêm những thông tin để phục vụ cho quá trình hoạt động xây dựng ý tưởng khởi nghiệp nếu còn thắc mắc về nguồn vốn khởi nghiệp. Và nếu bạn đang dự tính đầu tư mạo hiểm thì có thể nắm rõ được khái niệm Venture capital là gì? để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

► Cật nhật ngay: Tất tần tật thông tin việc làm được giới trẻ quan tâm nhất hiện nay giúp bạn tìm việc làm phù hợp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.