O&m là gì? Những thông tin về o&m không phải ai cũng biết

O&m là gì? O&m là một loại hợp đồng kinh doanh và quản lý. Dựa trên quy định tại khoản 9, điều 3 nghị định 15/2015/NĐ – CP của chính phủ ban hành trong hoạt động kinh doanh. Để nắm rõ hơn về khái niệm này thì chúng ta hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để nắm rõ hơn nhé.

Download mẫu CV đẹp TẠI ĐÂY !

O&M là gì?

O&m là cụm từ viết tắt của hợp đồng kinh doanh và quản lý. Dựa trên điều luật được Chính phủ ban hành về đầu tư với những hình thức đối tác công và tư. Đây là một loại hợp đồng được ký hết giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và những chủ đầu tư để có hợp đồng kinh doanh và kinh doanh toàn bộ các công trình trong một thời hạn nhất định.

O&m là gì? Những thông tin về o&m không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Khái niệm O&m là gì?

Bên cạnh đó, O&m còn là một trong những dịch vụ vận hành, bảo dưỡng. Trong những trường hợp được quy định trong hợp đồng O&m thì thực hiện những dịch vụ bảo dưỡng và tiếp quản công trình. Chịu trách nhiệm quản lý và giám sát quá trình vận hành và bảo dưỡng máy móc những thiết bị hoạt động trong công trình được đảm bảo và được hoạt động liên tục.

Tùy thuộc vào những dự án thì dịch vụ vận hành và bảo dưỡng có thể hoạt động bình thường. Cần phải trải qua quá trình bảo dưỡng dự án được hoạt động liên tục để có thể tránh được và hạn chế được mọi rủi ro trong quá trình hoạt động và tăng thêm tuổi thọ cho thiết bị máy móc.

Dịch vụ vận hành và bảo dưỡng giúp cho công trình thêm những thuận lợi và hạn chế được những rủi ro.

O&m là gì? Những thông tin về o&m không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Dịch vụ vận hành bảo dưỡng trong hợp đồng O&m

Vận hành và bảo dưỡng bao gồm:

  • Quản lý và quá trình thanh toán.
  • Dịch vụ bảo dưỡng.
  • Sửa chữa và khắc phục những hỏng hóc.
  • Theo dõi liên tục và theo định kỳ để báo cáo.

Những đặc điểm của hợp đồng dịch vụ và vận hành, bảo dưỡng:

  • Với hợp đồng dịch vụ vận hành và bảo dưỡng thường sẽ có định kỳ từ 2 đến 5 năm hoặc có thể dài hơn sẽ được quy định trong hợp đồng. Quy định những quyền lợi, trách nhiệm và nhiệm vụ của hai bên thực hiện trong quá trình hoạt động hợp đồng.
  • Quy định một số yêu cầu cần thiết như: Thực hiện dịch vụ cần đảm bảo trách nhiệm thu thập và gửi lại cho bên thuê những chứng từ và hóa đơn chi phí cho dịch vụ.

Các công ty dịch vụ vận hành bảo dưỡng:

Hiện tại ở Việt Nam số công ty cung cấp những dịch vụ vận hành và bảo dưỡng còn chưa được phổ biến. Và một số những công ty tiêu biểu chính là: Công ty PMC, Nhà thầu EPC và Tổng công ty cổ phần và dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam.

► Xem ngay: Cẩm nang nghề nghiệp – hành trang tốt nhất giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng chuẩn bị cho công việc tương lai.

Công việc của người làm O&M

Từ những khái niệm cụ thể của O&m thì chắc chắn nhiều bạn nắm được công việc của một người là O&m bao gồm những công việc gì? Để quá trình vận hành diễn ra suôn sẻ và đảm bảo thì phải trải qua quá trình theo dõi hoạt động của hệ thống và những cung cấp mạng bao giờ cũng mang lại nhiều định nghĩa cho phù hợp với từng công việc.

O&m là gì? Những thông tin về o&m không phải ai cũng biết - Ảnh 3
Công việc của O&m

Và điều quan trọng của O&m chính là quản lý nghiên cứ và kiểm tra phát hiện những sự cố và những hỏng hóc của thiết bị trong quá trình thực hiện hợp đồng và cần đưa rõ những nguyên nhân để khắc phục hiệu quả.

► Truy cập ngay: Trang tin thông tin Tìm việc làm NHANH và CHÍNH XÁC nhất hiện nay.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây nhiều bạn sẽ nắm rõ được O&m là gì và những điều cần phải nắm rõ về O&m. Nếu bạn hoạt động trong quá trình kinh doanh thì không nên bỏ qua khái niệm này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.