Marital status là gì? Nhưng thông tin quan trọng về marital status

Marital status là gì? Đây là Marital status là cụm từ tiếng anh nói đến tình trạng hôn nhân hay một mối quan hệ của một người này với người khác quan trọng. 

Bạn có biết Marital status là gì hay không? Nếu bạn chưa qua tìm hiểu thì chắc chắn có ít bạn biết đến khái niệm này là gì. Để nắm rõ hơn về Marital status thì chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nhé.

Marital status là gì?

Marital status làm thuật ngữ về chỉ tình trạng bản thân hay mối quan hệ giữa con người và con người khác giới mang tính quan trọng. Bình thường tình trạng hôn nhân sẽ dùng ở cụm từ kết hôn,ly hôn, độc thân hoặc đã góa phụ. Bạn xem thêm Marital status là gì theo định nghĩa của từ điển Cambridge.

Marital status chính là chỉ tình trạng bản thân đây là thuật ngữ xuất hiện trong giấy tờ, một số tài liệu khác để biết tình trạng người này đã kết hôn hay độc thân trong một phần sơ yếu lý lịch bản thân độc thân hay kết hôn. Trong mọi hoàn cảnh cũng không có sự phân biệt đối xử hay thực hiện.

Marital status là gì? Nhưng thông tin quan trọng về marital status - Ảnh 1
Khái niệm Marital status là gì?

Bình thường thì tình trạng hôn nhân có nhiều mặt và thường được nhắc đến trong văn bản hoặc những giấy tờ liên quan đến thông tin cá nhân. Với những tình trạng hôn nhân khác nhau thì tùy thuộc vào trách nhiệm để có thể biểu hiện rõ ràng tình trạng hôn nhân với xã hội.

► Tham khảo thêm: Những kỹ năng nghề nghiệp bổ ích giúp bạn có định hướng tốt nghề nghiệp tương lai.

Tình trạng hôn nhân cơ bản 

Kết hôn 

Kết hôn là một trong những việc bạn phải làm khi trưởng thành. Đây là một sự kết rối và bắt phải có trách nhiệm giữa nam và nữ hay còn gọi là vợ chồng. Để trở thành vợ chồng một cách hợp pháp thì bạn phải đáp ứng những điều kiều trước khi trở thành vợ chồng hợp pháp cần phải thực hiện quá trình đăng ký kết hôn tại nơi có thẩm quyền quy định về pháp luật. Bạn được chứng nhận mối quan hệ minh bạch và rõ ràng với pháp luật. Thực hiện quyền và nghĩa vụ với nhau và trong những quan hệ xung quanh đúng mực.

Marital status là gì? Nhưng thông tin quan trọng về marital status - Ảnh 2
Marital status đã kết hôn

Thông qua quá trình kết hôn hai người phát sinh những quan hệ sau hôn nhân và cần phải được đảm bảo được những trách nhiệm và nghĩa vụ này. Cần phải đảm bảo được những điều kiện và quy định được nói trong trong hôn nhân và đăng ký kết hôn để có thẩm quyền về việc kết hôn được pháp luật để chứng nhận một mối quan hệ nam nữ chính đáng.

Ly hôn 

Ly hôn mà quá trình kết thúc mối quan hệ vợ chồng khi bị ràng buộc bởi giấy đăng ký kết hôn giữa vợ chồng khi xảy ra những mâu thuẫn và bất đồng quan điểm trong hôn nhân. Và để kết thúc mối quan hệ này thì cả hai cần quyết định ly hôn khi không còn muốn sống với nhau.

Ly hôn đúng quy định chính là bạn phải hoàn thành thủ tục giấy tờ và có sự đồng ý của hai bên sau đó đệ đơn ly hôn lên tòa án để bắt đầu quyết định ly hôn được chính thức và công nhận. Sau khi hoàn thành giấy tờ liên quan đến quá trình ly hôn hợp pháp đúng quy định thì hai người chính thức không còn quan hệ vợ chồng.

Ly thân

Ly thân là giai đoạn xuất hiện ở không ít cặp đôi hiện nay. Đây chính là những vấn đề mà họ chưa thực hiện quá trình ly hôn và không còn chung sống với nhau nhưng trên danh nghĩa giấy tờ. Và vợ chồng vẫn còn nghĩa vụ với nhau nhưng không còn tình cảm cũng như về khoảng cách địa lý thì quyết định ly thân.

Độc thân

Độc thân là chính là bản thân không bị phụ thuộc vào bất kỳ một mối quan hệ vợ chồng nào. Độc thân có thể nói một cách dễ hiểu và gần gũi thì là chỉ riêng mình bạn và tự chủ mọi hoạt động và vấn đề của bản thân. Và có trách nhiệm với bản thân và gia đình của mình. Độc thân là tình trạng thoải mái trong mọi mối quan hệ và không bị phụ thuộc bởi pháp luật.

Marital status là gì? Nhưng thông tin quan trọng về marital status - Ảnh 3
Marital status độc thân

Góa phụ

Tình trạng một người trong mối quan hệ tình cảm hợp pháp thực hiện đăng ký kết hôn nhưng một nửa còn lại đã chết do bất kỳ một nguyên nào đó.

► Theo dõi: Những tin tức tìm việc MỚI NHẤT hiện nay để không bỏ lỡ cơ hội nghề nghiệp tốt nhất cho bản thân.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây các bạn có thể hiểu hơn Marital status là gì và những thông tin liên quan đến Marital status cần nắm rõ.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.