Cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng năm hiệu quả 2022

Bên cạnh một sản phẩm có chất lượng tốt, một doanh nghiệp nếu muốn có được doanh thu từ sản phẩm thì phải có được đội ngũ bán hàng với cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng thật chất lượng. Cách chào hàng của nhân viên sẽ có quyết định không nhỏ tới việc rút ví của khách.

Giới thiệu sản phẩm là gì?

Hiện nay, công việc chào hàng, hay còn gọi là giới thiệu sản phẩm với khách hàng đã và đang là hoạt động tiên quyết nếu doanh nghiệp muốn có được doanh thu từ sản phẩm mà mình muốn bán. Công đoạn giới thiệu sản phẩm với khách hàng có thể hiểu là việc trình bày những công dụng, đặc tính phù hợp của sản phẩm với khách hàng nhằm bước đầu thuyết phục khách hàng xuống tiền sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng năm hiệu quả 2022 - Ảnh 1
Định nghĩa cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng

Có thể nói, việc có cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng đúng hiện nay vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp tới việc bạn có bán được sản phẩm hay không. Tuy vậy, nhiều nhân viên bán hàng hiện nay lại không có cách chào mời hấp dẫn khách. Vậy đâu là cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng thật ấn tượng.

Những cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng thật ấn tượng

Giới thiệu với khách hàng tiềm năng

Một trong những cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng ấn tượng nhất là hãy chọn mặt gửi vàng với những người khách hàng tiềm năng của mình trước. Đây mới chính là những người có khả năng cao nhất để xuống tiền sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang chào bán.

Việc lựa chọn khách hàng tiềm năng để đưa ra những chiến thuật bán hàng phù hợp sẽ luôn là điều rất quan trọng khi bắt đầu một ca tư vấn bán hàng. Bạn luôn cần phải thay đổi cách giới thiệu mọi lúc mọi nơi để giúp mình có thêm sự phong phú trong quá trình tư vấn

Gợi sự tò mò trong khách hàng

Cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng năm hiệu quả 2022 - Ảnh 2
Gợi sự tò mò luôn là cách giới thiệu sản phẩm tốt nhất

Bản tính của con người luôn có sự tò mò và muốn biết thêm nhiều điều hơn nữa. Do đó, việc kích thích được sự tò mò trong tâm lí của đối phương được coi là độc chiêu trong cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng không chỉ trong hoạt động bán hàng qua điện thoại nói chung mà còn là hoạt động tư vấn trực tiếp.

Đối với một nhân viên sale giỏi, việc có thể kích thích được sự tò mò của khách hàng sẽ khiến cho khách hàng càng muốn nghe thêm sự tư vấn từ nhân viên bán hàng. Từ đó, bạn sẽ có thêm cơ hội để truyền tải các thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thậm chí có thể khiến khách hàng xuống tiền ngay lập tức.

Đi vào trọng tâm của vấn đề

Trong thời buổi bận rộn hiện nay, khách hàng không có quá nhiều thời gian rảnh để có thể nghe những lời chào hàng của bạn. Do đó, cách để giới thiệu sản phẩm với khách hàng tốt nhất mà các nhân viên bán hàng cần phải làm đó là xác định được những điểm cần thiết để nói với khách hàng trong khi tư vấn. Nếu như những điều mà nhân viên bán hàng nói phù hợp với nhu cầu của khách hàng, việc khách hàng tiếp tục lắng nghe bạn đã là một thành công rất lớn rồi.

Cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng năm hiệu quả 2022 - Ảnh 3
Các nhân viên bán hàng cần có cách chào hàng mới mẻ

Tạo sự sống động khi chào hàng

Đa số các phương án chào hàng hiện nay của các nhân viên bán hàng đều đang trở nên nhàm chán và thiếu sự sáng tạo. Và các khách hàng hiện cũng đã quá hiểu rõ những chiến thuật của nhân viên bán hàng hiện nay chỉ cần thông qua một vài câu mở đầu. Do đó, nếu bạn muốn được thật sự nổi bật giữa đám đông, hãy tự xây dựng cho mình một kịch bản thật sống động khi tư vấn cho khách

Bên cạnh một kịch bản cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng thật ấn tượng, việc có được một giọng nói với ngữ điệu tốt cũng là yếu tố khiến khách hàng có quyết định rút ví hay không. Một lỗi rất phổ biến mà các nhân viên bán hàng thường mắc đó là sử dụng tông giọng quá đều đối với mọi sản phẩm. Điều này sẽ khó mà có thể gây được sự chú ý đối với khách hàng.

Tạo không khí vui vẻ giữa nhân viên bán hàng với khách hàng

Một cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng rất phổ biến mà các nhân viên bán hàng hiện vẫn thường dùng đó là tạo không khí vui vẻ trong buổi tư vấn. Thay vì việc cứ liên tục dồn ép khách hàng với những lời tư vấn khác nhau rất dễ khiến cho khách hàng nghĩ rằng mình đang bị ép phải mua hàng. Bạn hãy thử biến cuộc tư vấn lại thành một buổi trò chuyện vui vẻ như hai người bạn mình thường. Điều đó sẽ tạo ra không khí vui vẻ hơn cho cuộc nói chuyện, khiến cho các khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm dễ dàng hơn.

Cho khách hàng dùng thử sản phẩm

Cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng năm hiệu quả 2022 - Ảnh 4
Sử dụng thử là cách hữu hiệu nhất để khách xuống tiền

Trăm thấy không bằng một thử. Còn cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng nào hay hơn khi để chính khách hàng trải nghiệm sản phẩm mà bạn muốn giao bán. Chính từ sự trải nghiệm dùng thử sẽ là lí do quan trọng nhất khiến cho khách hàng xuống tiền mua sản phẩm.

Chính bạn phải tin tưởng sản phẩm mà mình bán

Để có thể bán được hàng cho khách hàng, thì điều tối quan trọng là các nhân viên bán hàng cần phải tin tưởng tuyệt đối vào sản phẩm mà mình đang bán. Bạn sẽ không thể thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm nếu bạn không có niềm tin. Đến chính nhân viên bán hàng còn không thi vào sản phẩm thì các cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng ở trên đều chỉ là vô nghĩa.

Cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng năm hiệu quả 2022 - Ảnh 5
Bạn cần phải tim tưởng tuyệt đối vào sản phẩm

Do đó, trước khi bắt đầu việc bán hàng, bạn cần phải tìm hiểu trước và thậm chí sử dụng thử để có thể có thêm niềm tin vào sản phẩm mà bạn đang bán hàng.

Công việc bán hàng bao giờ cũng đầy thách thức, tuy nhiên với cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng ở trên, hy vọng công việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tham khảo thêm:

Minh Anh Nguyen


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.