Cách lập CV xin việc ngành ngân hàng hút mắt nhà tuyển dụng trong 3s

Ngân hàng đang là ngành thu hút nhiều bạn trẻ theo đuổi. Dưới đây là một vài mẹo về cách lập CV xin việc ngành này dành cho những bạn có nhu cầu ứng tuyển.

Mặc dù mỗi năm có gần 20000 sinh viên ngành ngân hàng ra trường nhưng các ngân hàng lớn vẫn trong tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng. Các nhà quản lý, lãnh đạo lĩnh vực ngân hàng cho biết thì phần lớn nguồn nhân lực ứng tuyển ngành này có chất lượng thấp, không đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng.

Cách lập CV xin việc ngành ngân hàng hút mắt nhà tuyển dụng trong 3s - Ảnh 1
Chính vì vậy cho nên có rất nhiều cơ hội làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đang rộng mở cho bạn

Cách lập CV xin việc dành cho nhân viên ngân hàng

Trước khi bắt tay vào viết CV xin việc làm, bạn hãy tự đánh giá lại bản thân bằng cách viết ra những khả năng, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng, những hoạt động ngoại khóa,… của bạn để giúp việc viết CV trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn.

Phần thông tin liên lạc

Các thông tin các nhân như họ tên, địa chỉ, email,… cần ngắn gọn và súc tích. Bạn nên ghi rõ và in hoa đậm phần họ tên, kích thước cũng lớn hơn cho với chữ bình thường. Không nên ghi tên biệt danh của bạn vào CV xin việc.

Cách lập CV xin việc ngành ngân hàng hút mắt nhà tuyển dụng trong 3s - Ảnh 2
Phần địa chỉ và số điện thoại liên lạc cũng nên cung cấp đầy đủ trong CV xin việc. Địa chỉ email cũng không ngoại lệ

Hiện nay, các nhà tuyển dụng thường dùng email để liên lạc và thông báo kết quả tuyển dụng cho ứng viên nên bạn hay ghi rõ địa chỉ email dùng tên học của mình để tránh gây mất điểm với nhà tuyển dụng.

Phần công việc ứng tuyển

Cách lập CV xin việc ngành ngân hàng hút mắt nhà tuyển dụng trong 3s - Ảnh 3
Đây là phần giúp các nhà tuyển dụng biết bạn ứng tuyển vị trí công việc nào để phân loại chính vì vậy mà bạn nên nêu rõ mục tiêu và nguyện vọng của mình khi làm việc ở vị trí đó

Học vấn

Bạn hãy nêu rõ tên trường, chuyên ngành cũng như những bằng cấp, điểm trung bình của bạn khi còn đi học trên ghế nhà trường. Ngoài ra cũng đừng quên nêu những thành tích học tập, khen thưởng nếu có.

Kinh nghiệm

Ở phần này, bạn hãy nêu chức vụ, thời gian làm việc, tên công ty làm việc và liệt kê những nhiệm vụ, kỹ năng và thành quả bạn gặt hái được khi làm công việc đó.

Kỹ năng

Bạn có thể liệt kê nhiều kỹ năng nhưng để CV xin việc có trọng tâm và ngắn gọn thì bạn nên tập trung vào những kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Nếu bạn biết sử dụng một số phần mềm liên quan đến ngân hàng thì hãy cho thêm vào để cho nhà tuyển dụng thấy được trình độ kỹ năng chuyên môn của bạn như thế nào.

Ngôn ngữ

Bạn cần sử dụng ngôn ngữ súc tích, không nên dài dòng, bóng bẩy thái quá.

Sở thích, mối quan tâm

Ở phần này, bạn chỉ nên ghi những sở thích hữu ích cho vị trí mà mình ứng tuyển.

➣➣ Tham khảo 11 website tải mẫu CV xin việc miễn phí, chuyên nghiệp Tại đây

Cách trình bày CV xin việc ngành ngân hàng

Trình bày dễ đọc

Để bản CV xin việc của bạn dễ học, bạn nên viết tóm gọn trong 1 trang A4 với một font chữ thống nhất. Không nên viết quá dài và lạm dụng việc in nghiêng, gạch chân vì nó sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy rối mắt khi đọc.

Tạo điểm nhấn

Các bạn nên tham khảo một số mẫu CV xin việc làm có sẵn trên mạng để tạo điểm nhấn cho bản CV xin việc của mình. Bạn nên chọn những mẫu nhẹ nhàng, nhã nhặn và phù hợp với công việc mà bạn ứng tuyển.

Trình bày học vấn, kinh nghiệm theo thứ tự thời gian

Bạn nên liệt kê học vấn, kinh nghiệm của mình theo thứ tự thời gian từ xa đến gần. Việc này sẽ giúp cho các nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về lộ trình mà bạn tích lũy và gặt hái được những kinh nghiệm đó.

Biến đổi CV xin việc theo công việc ứng tuyển

Mục đích của bản CV xin việc chính là giới thiệu bạn chính là ứng viên phù hợp vị trí công việc này với nhà tuyển dụng. Vì vậy bạn hãy nhớ liệt kê hết những hoạt động, kinh nghiệm có liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển.

Cách lập CV xin việc ngành ngân hàng hút mắt nhà tuyển dụng trong 3s - Ảnh 4
Bên cạnh đó, nếu ứng tuyển ở nhiều vị trí công việc khác nhau thì bạn nên chuẩn bị nhiều bản CV với những ưu tiên khác nhau, phù hợp với từng vị trí ứng tuyển

Một số mẹo lập CV xin việc ngành ngân hàng

Phân loại thông tin rõ ràng

Bạn hãy lập CV xin việc một cách có tổ chức để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vì công việc trong ngành ngân hàng yêu cầu bạn phải có khả năng tổ chức để có thể hoàn tốt các công việc được giao. Chính vì vậy một bản CV có tổ chức tốt sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người thích hợp với vị trí công việc này.

Viết rành mạch

Khi làm trong lĩnh vực ngân hàng, bạn sẽ cơ hội tiếp xúc với nhiều người, ở các tầng lớp khác nhau. Vì vậy cho nên bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt và biết cách cung cấp thông tin rõ ràng cho các khách hàng của bạn.

Cách lập CV xin việc ngành ngân hàng hút mắt nhà tuyển dụng trong 3s - Ảnh 5
Một bản CV xin việc được viết rành mạch và thông minh sẽ cho các nhà tuyển dụng thấy được kỹ năng giao tiếp tốt của bạn

Liệt kê những kinh nghiệm liên quan

Những kinh nghiệm mà bạn có được từ trước đến nay có thể rất có ích khi làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Chính vì vậy mà đừng ngần ngại, hãy liệt kê và nhấn mạnh hết tất cả những kinh nghiệm liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển vào CV xin việc. Điều này sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn so với các ứng viên khác.

Thật chính xác

Một trong những kỹ năng quan trọng mà các nhà tuyển dụng đòi hỏi ở ứng viên ứng tuyển công việc ngành ngân hàng là tính tỉ mỉ, chú ý đến tiểu tiết. Công việc ngành ngân hàng liên quan đến tiền bạc nên chỉ cần bạn sai sót một chút thôi là sẽ khiến khách hàng mất rất nhiều tiền. Vì vậy, bản CV được viết thật chính xác và rõ ràng sẽ giúp bạn thể hiện được cho nhà tuyển dụng thấy rằng mình là người có khả năng này.

Đính kèm các thông tin cần thiết

Đây cũng là một cách để bạn nhấn mạnh được tính tỉ mỉ, kỹ năng tổ chức của mình. Các nhà tuyển dụng thường hỏi ứng viên về mức lương mà họ mong muốn hay những đãi ngộ, khả năng hạn chế của họ bằng cách ghi ra và đính kèm theo CV xin việc. Chính vì vậy mà nếu bạn gặp phải công ty tuyển dụng theo hình thức này, bạn hãy trả lời rõ ràng và súc tích giống như những gì CV bạn đã viết.

Các mẫu CV xin việc thông dụng

Trước khi lập CV xin việc, bạn có thể tham khảo một số mẫu CV dưới đây để lựa chọn cái nào phù hợp nhất với mình

CV theo trình tự thời gian

  • Ưu điểm: Giúp bạn nhấn mạnh những khả năng cơ bản mà bạn có thể đáp ứng được cho công việc ứng tuyển.
  • Nhược điểm: Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm chuyên sâu thì nó sẽ để lộ điểm yếu này trong lĩnh vực mà bạn ứng tuyển.
Cách lập CV xin việc ngành ngân hàng hút mắt nhà tuyển dụng trong 3s - Ảnh 6
Mẫu cv xin việc ngân hàng ấn tượng

CV theo chức năng

  • Ưu điểm: Nếu bạn lập CV xin việc theo cách này, các nhà tuyển dụng sẽ thấy được các kỹ năng, khả năng liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển.
  • Nhược điểm: Tuy nhiên nó sẽ không nói lên được điểm mạnh cá nhân của bạn.

CV theo thành quả

Cách lập CV xin việc theo hình thức này phù hợp với các bạn sinh viên không có nhiều kinh nghiệm làm việc hoặc với những bạn ứng tuyển vào các công ty nhỏ, đòi hỏi ứng viên có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc ở các vị trí khác nhau.

CV thay thế

Đây là loại CV có thể dùng thay thế cho đơn xin việc bằng việc thêm vào phần mở đầu và kết thúc của một đơn xin việc.

Trên đây là một số cách cũng như bí kíp lập CV xin việc ngành ngân hàng dành cho những bạn đang có nhu cầu ứng tuyển vào ngành này. Hy vọng những chia sẻ từ news. timviec.com.vn này sẽ giúp bạn trúng tuyển, có được một công việc như ý.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.