Bỏ túi 5 câu hỏi phỏng vấn xin việc ngành điện đảm bảo trúng tuyển!

Bài viết dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn điện công nghiệp mà bạn cần biết để có thể chuẩn bị kỹ lưỡng các câu trả lời phù hợp nhất, giúp ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Đối với các bạn sinh viên ngành điện mới ra trường, hành trình tìm việc làm luôn đầy khó khăn và thử thách. Một bảng điểm tốt, năng lực chuyên môn giỏi vẫn chưa phải là những yếu tố giúp bạn trúng tuyển.

Thứ quyết định xem nhà tuyển dụng có lựa chọn bạn hay không chính phần thể hiện của bạn trong buổi phỏng vấn. Đây là lúc để nhà tuyển dụng tìm hiểu ra về con người, kỹ năng giao tiếp, ứng xử phản xạ,… của bạn qua một số câu hỏi phỏng vấn xin việc ngành điện dưới đây:

Bỏ túi 5 câu hỏi phỏng vấn xin việc ngành điện đảm bảo trúng tuyển! - Ảnh 1
Bạn nên tìm hiểu những câu NTD thường hỏi để có câu trả lời phù hợp

Một số câu hỏi phỏng vấn điện công nghiệp thường gặp

Bạn hãy giới thiệu đôi chút thông tin về bản thân?

Đây là một trong các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn kỹ thuật điện cơ bản nhất, thường được các nhà tuyển dụng sử dụng ở bất cứ buổi phỏng vấn xin việc ngành điện nói riêng và các ngành nghề khác nói chúng.

Bỏ túi 5 câu hỏi phỏng vấn xin việc ngành điện đảm bảo trúng tuyển! - Ảnh 2
Hãy tự tin giới thiệu về họ tên, chuyên ngành,… cũng như kinh nghiệm làm việc (nếu có)

Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?

Đây không chỉ là câu hỏi trong phỏng vấn điện công nghiệp mà trong hầu hết các ngành nghề đều có. Vì thế, nhiều ứng viên đều nghĩ rằng đây là một câu hỏi đơn giản tuy nhiên đối với các nhà tuyển dụng thì câu hỏi này sẽ giúp họ đánh giá được thái độ và năng lực làm việc của bạn ở công ty cũ. Chính vì vậy mà các bạn hãy trả lời câu hỏi này một cách thận trọng.

Người phỏng vấn rất có thể sẽ trở thành đồng nghiệp của bạn trong tương lai, vì vậy các bạn không nên đưa ra lý do nghỉ việc là vì bất đồng quan điểm với cách làm việc của đồng nghiệp, không thích sếp, phải làm nhiều công việc không đúng chuyên môn,…

Bỏ túi 5 câu hỏi phỏng vấn xin việc ngành điện đảm bảo trúng tuyển! - Ảnh 3
Trả lời nguyên nhân nghỉ việc phải thật hợp lý chứ đừng nói xấu công ty cũ

Bạn có thế mạnh gì và nó sẽ giúp ích như thế nào cho công việc này?

Để có thể trả lời các câu hỏi phỏng vấn điện công nghiệp này, bạn hãy dựa vào đặc thù công việc ứng tuyển và những yêu cầu của công ty khi tuyển dụng vị trí này để đưa ra đáp án như nhanh nhẹn, kỹ năng giao tiếp tốt, sức khỏe tốt, khả năng làm việc nhóm, …

Nghề điện rất nguy hiểm nên để bảo vệ bản thân, bạn phải chú ý những điều gì?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn xin việc ngành điện thường được hầu hết các nhà tuyển dụng dùng để hỏi ứng viên, bởi nó là kỹ năng đầu tiên mà bạn cần phải biết khi bước vào ngành này.

Do vậy, bạn nên vận dụng các kiến thức đã học trên ghế nhà trường cũng như những kinh nghiệm chuyên môn để trả lời câu hỏi này: đảm bảo các nguyên tắc về an toàn lao động, mặc áo bảo hộ khi làm nhiệm vụ, hiểu và kiểm tra kỹ lưỡng cách vận hành và làm việc của các hệ thống cơ điện, …

Bạn hãy cho biết công việc chính của một kỹ sư điện công nghiệp là gì?

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được kiến thức cơ bản về điện công nghiệp của bạn cũng như năng lực chuyên môn về ngành điện. Chính vì vậy, bạn hãy trả lời câu hỏi này thật kỹ lưỡng để nhà tuyển dụng thấy được sự am hiểu của bạn về công việc này.

Bạn có thể liệt kê một số công việc chính mà một kỹ sư điện công nghiệp phải làm như thực hiện quá trình lắp đặt, bảo dưỡng và sửa chữa các hệ thống điện, máy phát điện, thiết bị điện của công ty.

Bỏ túi 5 câu hỏi phỏng vấn xin việc ngành điện đảm bảo trúng tuyển! - Ảnh 4
Việc làm ngành điện công nghiệp phải đảm bảo hệ thống điện hoạt động ổn định, …

Bí kíp gây ấn tượng tốt khi phỏng vấn xin việc ngành điện

Luôn đến đúng giờ

Các bạn hãy luôn đến đúng giờ hoặc sớm hơn thời gian hẹn phỏng vấn 15 phút. Việc này sẽ thể hiện bạn là một ứng viên chuyên nghiệp và nghiêm túc với công việc ứng tuyển.

Bên cạnh đó, đến sớm sẽ giúp bạn có thời gian chỉnh trang lại trang phục, hệ thống lại những kiến thức, tìm hiểu quy mô của công ty và chuẩn bị những câu trả lời trước buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu thông tin về nơi bạn phỏng vấn xin việc ngành điện

Việc tìm hiểu kỹ thông tin tuyển dụng sẽ giúp bạn viết thư xin việc phù hợp nhất nhờ nắm rõ yêu cầu của nhà tuyển dụng như những kỹ năng, phẩm chất cần thiết cho vị trí công việc này. Bên cạnh đó, bạn còn có thể trau dồi và nâng cao kỹ năng, kiến thức chuyên ngành để chuẩn bị tốt cho vòng phỏng vấn.

Ngoài ra, việc bạn tìm hiểu kỹ về công ty sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được bạn quan tâm đến vị trí công việc ứng tuyển như thế nào.

Phong thái tự tin khi đi phỏng vấn

Các bạn sinh viên mới ra trường thường hay mắc phải lỗi tác phong ăn mặc và ứng xử khi đi phỏng vấn. Chính vì vậy, để thể hiện mình là một ứng viên chuyên nghiệp với nhà tuyển dụng, bạn nên chọn trang phục phù hợp khi đi phỏng vấn.

Nếu bạn thắc mắc đi phỏng vấn nên mặc gì thì chúng tôi bật mí đơn giản rằng trang phục thường được ứng viên sử dụng khi đi phỏng vấn là áo sơ mi, quần tây và mang giày. Tất nhiên, tóc tai của bạn cũng phải gọn gàng, sạch sẽ.

Bỏ túi 5 câu hỏi phỏng vấn xin việc ngành điện đảm bảo trúng tuyển! - Ảnh 5
Đưa ra đáp án đúng trọng tâm và thể hiện sự hứng thú với công việc bạn ứng tuyển

Đặt những câu hỏi về điện công nghiệp cho nhà tuyển dụng

Thường trong các buổi phỏng vấn xin việc, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên có câu hỏi và thắc mắc nào không. Có thể nói đây chính là thời điểm vàng để bạn thể hiện bản thân và làm nổi bật mình trong mắt nhà tuyển dụng.

Bạn hãy đặt những câu hỏi đúng vào trọng tâm công việc để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một ứng viên nhiệt huyết, quan tâm đến công ty và phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Không nên quá phô trương về kiến thức hay kinh nghiệm

Bạn không nên trở nên thiếu tự tin chỉ vì chưa có kinh nghiệm nhiều thì bạn hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được những kỹ năng, kiến thức chuyên ngành mà bạn đã học được, những kinh nghiệm làm việc có liên quan đến công việc ứng tuyển hoặc bạn đã làm qua.

Việc thể hiện bản thân mình là rất tốt để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng nhưng tuyệt đối không nên quá phô trương, dẫn đến hiệu quả ngược.

Sức mạnh của nụ cười

Nụ cười là một trong những cách tốt nhất để bạn thể hiện thái độ chân thành và thân thiện của mình. Chính vì vậy mà trong cuộc phỏng vấn, bạn hãy tận dụng nụ cười đúng lúc.

Chẳng hạn như khi bạn kể về một tình huống hài hước đã xảy ra trong một chuyến công tác nào đó, tình huống ấy khiến bạn có thêm kinh nghiệm làm việc như thế nào… Không chỉ thể hiện thái độ thân thiện và chân thành, nụ cười còn mang đến một bầu không khí vui vẻ và thoải mái cho cuộc nói chuyện giữa bạn và nhà tuyển dụng.

Trên đây là một số bí kíp các câu hỏi phỏng vấn điện công nghiệp mà nhà tuyển dụng thường dùng để hỏi ứng viên. Mong rằng chúng hữu ích và giúp bạn có thể vượt qua được buổi phỏng vấn thành công.

Nguồn: News.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.