Bí quyết viết CV xin việc ngành may trúng tuyển ngay lập tức

CV xin việc ngành may không cần quá cầu kỳ như những mẫu CV xin việc ở các lĩnh vực khác, tuy nhiên bạn cũng cần phải nắm được các bước cơ bản nhất.

Nhu cầu thời trang, may mặc luôn luôn là nhu cầu bức thiết đối với tất cả mọi người vì ai cũng muốn mặc đẹp, sang trọng. Để làm ra được những bộ sản phẩm may mặc ưng ý và hợp thời trang không thể không kể đến vai trò vô cùng quan trọng của công nghệ may mặc.

Và để ngành này hoạt động được trơn tru thì tất nhiên không thể vắng bóng của những công nhân may. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn hoàn thành CV xin việc ngành may đơn giản nhất mà vẫn dễ trúng tuyển.

Bí quyết viết CV xin việc ngành may trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 1
Nhiều nhà máy ồn ào, lâu đời đều chật chội, nóng, ít ánh sáng và không thông thoáng

Yêu cầu công việc ngành may

  • Điều quan trọng nhất đối với người thợ may là cần phải có tính cẩn thận. Chỉ khi bạn tỉ mỉ ở từng đường kim, mũi chỉ, đường vẽ, nét cắt trong quá trình may trang phục thì mới tạo ra được sản phẩm đẹp, có tính thẩm mỹ cao. Không những vậy, việc cẩn thận khi sử dụng máy may công nghiệp cũng giúp bạn tránh mắc sai sót, làm hỏng sản phẩm hay đảm bảo an toàn cho bản thân.
  • Trong sản xuất, công nhân may cần phối hợp khéo léo giữa tay và mắt, có sức chịu đựng bền bỉ và khả năng thực hiện công việc lặp đi lặp lại trong thời gian dài.
  • Vì máy móc trong ngành may ngày càng phức tạp hơn nên kiến thức căn bản về máy tính và điện tử ngày càng quan trọng.
  • Xu hướng đào tạo chéo công nhân vận hành và làm việc nhóm nên yêu cầu kỹ năng giao tiếp tốt
  • Tìm hiểu kỹ các tiêu chuẩn kỹ thuật may tương ứng với từng sản phẩm.
  • Thực hiện may theo yêu cầu, đảm bảo đáp ứng đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật của từng sản phẩm.
  • Chủ động đề xuất những ý tưởng cải tiến quy trình may mẫu với cấp trên để nâng cao hiệu quả công việc của công nhân may mẫu.
Bí quyết viết CV xin việc ngành may trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 2
Điều quan trọng nhất đối với người thợ may là cần phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ ở từng đường kim, mũi chỉ, đường vẽ, nét cắt trong quá trình may

Cách viết CV xin việc ngành may ấn tượng

Thông tin cá nhân

Phần này cần trình bày đầu tiên trong CV xin việc. Thông tin rất đơn giản, chỉ cần đầy đủ Họ và tên, năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email chính xác là của bạn. Bên cạnh đó bạn hãy chọn một bức ảnh sắc nét, ưa nhìn để làm ảnh đại diện.

Trình độ học vấn

Công việc trong ngành dệt may khá phong phú, cần tùy vào từng vị trí, từng công việc mà đòi hỏi những bằng cấp khác nhau, nên một khi bạn muốn xin việc vào vị trí nào đó thì cần chắc chắn mình đã phải có bằng cấp về lĩnh vực đó rồi.

Còn riêng đối với công nhân may thì không cần bằng cấp chuyên môn, chỉ cần tốt nghiệp Trung học và đủ tuổi lao động là được. Như vậy, bạn hãy ghi rõ ràng trình độ học vấn của mình vào trong CV xin việc ngành may nhé!

► XEM NGAY: Cách tạo CV ấn tượng 

Bí quyết viết CV xin việc ngành may trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 3
Để làm ra được những bộ sản phẩm may mặc ưng ý và hợp thời trang không thể không kể đến vai trò vô cùng quan trọng của công nghệ may mặc

Kinh nghiệm làm việc

Thông thường đối với công nhân may, nhà tuyển dụng sẽ không cần yêu cầu kinh nghiệm, khi vào làm có thể học việc 1, 2 tháng đầu. Còn những vị trí cao hơn, đòi hỏi kinh nghiệm thì bạn nên ghi những kinh nghiệm tương ứng của mình khi làm ở các công ty cũ vào.

Bạn nên liệt kê những công ty cũ đã làm trong một khoảng thời gian tương đối dài, bên cạnh đó chỉ nên nêu những kinh nghiệm liên quan trực tiếp đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển, tránh kể lể dài dòng.

Bí quyết viết CV xin việc ngành may trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 4
Thông thường đối với công nhân may, nhà tuyển dụng sẽ không cần yêu cầu kinh nghiệm, khi vào làm có thể học việc 1, 2 tháng đầu

Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Ngành may đa dạng công việc nhưng tựu chung lại, để thành công trong ngành này bạn sẽ phải có các kỹ năng và tố chất về thẩm mỹ, sáng tạo, khéo léo, ham học hỏi, cẩn thận, tỉ mỉ… Tùy vào vị trí ứng tuyển của mình mà bạn hãy chọn những kỹ năng phù hợp. Quan trọng là hãy đọc thông tin xem nhà tuyển dụng yêu cầu kỹ năng, kinh nghiệm gì thì bạn cố gắng ghi đủ những điều đó ở trong CV của mình.

Mục tiêu nghề nghiệp

Thực sự mà nói, cơ hội thăng tiến trong ngành may không cao nên mục tiêu nghề nghiệp chỉ cần đơn giản là cố gắng hoàn thành tốt công việc, đúng chỉ tiêu và thời hạn, tránh sai sót làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

Bí quyết viết CV xin việc ngành may trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 5
Ngành may đa dạng công việc nhưng tựu chung lại, để thành công trong ngành này bạn sẽ phải có các kỹ năng và tố chất về thẩm mỹ, sáng tạo, khéo léo, ham học hỏi, cẩn thận, tỉ mỉ…

Các công ty đang tuyển công nhân may

  • Công ty May Phú Anh
  • Công ty TNHH May DeSen Việt Nam
  • Công Ty TNHH Thương Mại Quốc Tế Dệt May Việt Nam
  • Công Ty TNHH Khải Hoàng Lan
  • Công Ty TNHH May Tứ Đạt
  • Công Ty TNHH MTV Thời Trang Myone
  • Công Ty Tnhh May Bích Anh
  • Công ty May Anh Thư
  • Công ty Cổ phần Mỹ Phục Eva De Eva
  • Công ty TNHH Thời Trang Châu Bách

► THAM KHẢO THÊM: Việc làm ngành may mới nhất với những mức lương cực kỳ hấp dẫn

Bí quyết viết CV xin việc ngành may trúng tuyển ngay lập tức - Ảnh 6
Dự kiến đến năm 2025, ngành dệt may sẽ cần khoảng 5 triệu lao động để đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất. Do vậy cơ hội việc làm là rất rộng mở

Do nhu cầu nhân lực của ngành dệt may vẫn không ngừng tăng lên. Dự kiến đến năm 2025, ngành dệt may sẽ cần khoảng 5 triệu lao động để đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất. Do vậy cơ hội việc làm là rất rộng mở và nếu muốn xin việc làm vào làm ngành may, bạn hãy chú ý cách viết CV mà chúng tôi gợi ý phía trên.

Đảm bảo đọc xong CV xin việc ngành may của bạn, ngoài những vị trí cần kiến thức chuyên môn như quản lý, vận hành, bảo trì máy… thì với vị trí là công nhân, đảm bảo nhà tuyển dụng sẽ gọi bạn để thử việc luôn bởi làm công nhân may quan trọng là cách bạn học việc, làm việc chứ không phải phỏng vấn cầu kỳ như những ngành khác.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.