Bí kíp viết CV xin việc nhân sự khiến nhà tuyển dụng ưng ngay

Hãy tham khảo ngay bài viết cực hay này của chúng tôi nếu như bạn chưa biết viết một CV xin việc nhân sự hấp dẫn, lôi cuốn nhà tuyển dụng.

Phòng nhân sự là phòng ban rất quan trọng trong hệ thống các cơ quan, doanh nghiệp, nhiệm vụ của phòng nhân sự là quản lý, bao quát nhân sự của công ty bao gồm các công việc như tuyển dụng, đào tạo nhân sự, quản lý hồ sơ…

Bất kỳ một công ty nào cũng cần phải có bộ phận này thì mới có thể hoạt động trơn tru được nên nhu cầu tìm kiếm việc làm của ngành nhân sự không phải là thấp. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cũng như bật mí cho bạn các chiêu viết CV xin việc nhân sự hấp dẫn nhất, nhà tuyển dụng ưng ngay!

Bí kíp viết CV xin việc nhân sự khiến nhà tuyển dụng ưng ngay - Ảnh 1
Muốn được vào đến vòng phỏng vấn thì CV xin việc phải thật ấn tượng

Nhân viên ngành nhân sự làm những công việc gì?

  • Quản lý công tác tuyển dụng nhân sự của công ty: Đăng tin tuyển dụng, nhận hồ sơ, lên danh sách rồi nộp cho cấp trên, báo với ứng viên lịch phỏng vấn, thông báo phỏng vấn thành công, ngày giờ đi làm cho ứng viên
  • Lập bảng đánh giá nhân viên cho kế toán tính lương, thưởng, thử việc
  • Quản lý toàn bộ hồ sơ của nhân viên trong công ty, thông báo thay đổi, bổ sung khi cần thiết
  • Quản lý và phân phát các biểu mẫu liên quan đến hành chánh nhân sự
  • Đề xuất các phương án nghỉ, thưởng lễ, tết, trợ cấp cho người lao động và tổ chức thực hiện
  • Lập các quyết định điều động, bổ nhiệm, miễn nhiệm… theo yêu cầu của trưởng phòng
  • Chấm công cho nhân viên, lập bảng tổng kết công
  • Theo dõi và giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho người lao động toàn Công ty
  • Thực hiện các công việc khác do Trưởng phòng phân công.
Bí kíp viết CV xin việc nhân sự khiến nhà tuyển dụng ưng ngay - Ảnh 2
Nhân viên nhân sự phải quản lý toàn bộ hồ sơ của nhân viên trong công ty, thông báo thay đổi, bổ sung khi cần thiết

Hướng dẫn trình bày CV ngành nhân sự

Thông tin cá nhân

Ngoài những thông tin cơ bản như tên, tuổi, địa chỉ cư trú, số điện thoại thì một phần không nên thiếu trong CV xin việc nhân sự đó chính là ảnh đại diện. Bạn nên chọn những bức ảnh có chất lượng tốt, gương mặt nghiêm túc và ưa nhìn để lấy thiện cảm của nhà tuyển dụng.

► THAM KHẢO THÊM: Các mẫu CV xin việc ấn tượng nhất hiện nay giúp chiếm trọn trái tim nhà tuyển dụng.

Học vấn

Viết rõ ràng và đầy đủ tên trường Đại học, Cao đẳng và chuyên ngành liên quan đến Nhân sự mà bạn đã từng học. Nếu bạn có thêm nhiều văn bằng, chứng chỉ liên quan thì hãy mạnh dạn viết thêm vào và nộp đầy đủ trong hồ sơ xin việc.

Kinh nghiệm

Càng có nhiều kinh nghiệm thì đồng nghĩa với cơ hội được nhận vào làm nhân viên chính thức của bạn càng cao. Nếu là sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm thì bạn nên trình bày những trải nghiệm và thành quả mà bạn đã đạt được từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường.

Với các công ty yêu cầu kinh nghiệm, ứng viên cũng chỉ nên viết những kinh nghiệm mà mình có, đừng có khoa trương, khoác lác bởi mọi việc có thể sẽ bị vỡ lở khi bạn đi phỏng vấn hoặc vào làm chính thức.

Bí kíp viết CV xin việc nhân sự khiến nhà tuyển dụng ưng ngay - Ảnh 3
Làm nhân sự mà không có kinh nghiệm tốt, sớm muộn bạn cũng bị rơi vào mớ bòng bong

Kỹ năng

Ngoài kỹ năng cứng là trình độ chuyên môn thì làm nhân sự cần rất nhiều kỹ năng mềm. Quan trọng nhất phải kể đến như kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục, quản lý thời gian… Bạn cảm thấy mình có những kỹ năng nào thì hãy viết vào CV và nhớ đừng quên liệt kê một vài trong số các kỹ năng quan trọng mà chúng tôi vừa bật mí.

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nên là mục tiêu của cả cá nhân bạn cùng những điều mà bạn nghĩ sẽ đóng góp cho công ty. Phần này nên chia ra làm 2 phần là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Ngắn hạn có thể là giải quyết tốt mọi công việc liên quan đến nhân sự. Dài hạn có thể là cố gắng học hỏi, trau dồi để trở thành một nhà quản lý nhân sự tài ba…

Bí kíp viết CV xin việc nhân sự hấp dẫn

Thông tin chính xác, trình bày khoa học

CV xin việc nhân sự cũng giống như các ngành khác, đều đòi hỏi phải chính xác, trình bày càng khoa học càng dễ nhìn thì càng dễ lấy thiện cảm của nhà tuyển dụng. Trình bày khoa học giúp nhà tuyển dụng chỉ cần lướt qua là đã biết bạn là người khoa học và biết cách tổ chức. Dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng cũng phần nào thấy được bạn là một ứng viên đáng lưu tâm trong ngành nhân sự.

Các mục có chức năng giống nhau thì để cùng một kiểu chữ, size chữ. Còn những ý nhỏ bên trong có thể gạch đầu dòng hoặc đánh số thứ tự. Tuy nhiên hãy nhớ là phải thật đồng nhất, chứ không thể chỗ thì gạch đầu dòng, chỗ thì đánh số, chỗ lại dùng bullet.

Bí kíp viết CV xin việc nhân sự khiến nhà tuyển dụng ưng ngay - Ảnh 4
Nếu trình bày CV đã không khoa học thì nhà tuyển dụng chỉ cần lướt qua là đã biết bạn là người thiếu khoa học và không biết cách tổ chức

Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc

Có thể bạn đã làm một ngành nghề nào đó khác ngoài ngành nhân sự, tuy nhiên khi bạn đang đi xin việc ngành nhân sự thì hãy nhớ chỉ liệt kê những kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực này. Một chi tiết khác cực đắt giá nếu như bạn quan sát kỹ trong phần hướng dẫn viết CV của chúng tôi thì phần kinh nghiệm nằm giữa trong 5 mục chính.

Điều này có ý nghĩa là gì, bởi nếu như trình bày kinh nghiệm ở trung tâm thì dễ dàng ‘đập’ vào mắt nhà tuyển dụng hơn. Hơn nữa, đây được coi là mục quan trọng nhất bởi nó liên quan trực tiếp, thực tế với công việc. Còn về phần kỹ năng cũng như mục tiêu trong tương lai cũng chỉ mang tính chất lý thuyết mà tôi.

Trình bày CV có trọng tâm

Hãy loại bỏ những thứ không có tác dụng gì nếu như liệt kê trong CV của bạn như quãng thời gian học cấp 3, những thành tích đạt được từ thời học Trung học… Thay vào đó, thứ bạn cần làm trong CV xin việc nhân sự là hãy dùng bút lực, xoáy sâu vào chỉ tập trung vào các vấn đề liên quan đến ngành này, bởi nên nhớ rằng bạn đang đi xin việc ngành nhân sự, chứ không phải là viết văn.

Đừng quá chú trọng hình thức

Có một CV có hình thức bắt mắt, màu sắc phối hợp tinh tế, hút ánh nhìn là một điều rất nên làm. Tuy nhiên, nó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như nội dung của bạn không được đầu tư tương xứng, quá đỗi sơ sài và nhạt nhẽo.

Bạn phải nhớ rằng bản thân đang muốn xin vào làm ngành nhân sự, chứ không phải những lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật. Vì thế nếu đầu tư được cả hình thức lẫn nội dung của CV thì rất đáng khen, còn không thì bạn hãy nên tập trung vào nội dung thì hơn!

Bí kíp viết CV xin việc nhân sự khiến nhà tuyển dụng ưng ngay - Ảnh 5
Một CV có hình thức bắt mắt sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như nội dung không được đầu tư tương xứng

Các doanh nghiệp đang tuyển nhân viên nhân sự

  • Công Ty CP Tập Đoàn Liên Kết Việt Nam (Vina – Link Group) (7 – 10 triệu)
  • Công ty cổ phần Brasler Việt Nam (10 – 15 triệu)
  • Công ty TNHH The Food Vina (7 – 10 triệu)
  • Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghiệp Việt (10 – 15 triệu)
  • Công ty Cổ phần Dược Cao Sơn (7 – 10 triệu)
  • Công ty TNHH ô tô và TBCD Sao Bắc (7 – 10 triệu)
  • Công ty cổ phần giáo dục Hòa Bình -La Trobe- Hà Nội (10 – 15 triệu)
  • Công Ty Cổ Phần Gio Group (10 – 15 triệu)
  • Công Ty TNHH Một Châu á (10 – 15 triệu)
  • Công ty Cổ phần Đầu tư Vitasco (10 – 15 triệu)

Chuyện viết CV xin việc nhân sự đốn tim nhà tuyển dụng đã không còn khó khăn nếu như bạn đọc kỹ bài viết này của chúng tôi. Hi vọng với những bí kíp cộng với thông tin bổ ích trong bài viết sẽ giúp bạn sớm tìm được một công việc ưng ý.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.