Bí kíp phỏng vấn xin việc quán cafe thành công cho sinh viên

Những câu hỏi phỏng vấn xin việc quán cafe dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn sinh viên đang tìm việc part time. Tham khảo ngay nhé!

Phục vụ cafe part time là việc làm nhiều sinh viên lựa chọn

Nhu cầu tìm việc part time của sinh viên các trường đại học, cao đẳng ngày càng tăng cao. Nếu trước đây, việc làm thêm chỉ đơn giản là muốn kiếm thêm thu nhập, hỗ trợ vào sinh hoạt thì ngày nay, không ít người tìm đến công việc này vì sở thích cá nhân, tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi và nguyện vọng muốn học hỏi, thử sức bản thân.

Sinh viên học năm 3, năm 4 sẽ cố gắng tìm việc part time liên quan đến chuyên ngành của mình còn lứa sinh viên năm đầu ít kinh nghiệm thì thường có xu hướng tìm các công việc ít chất xám hơn như nhân viên bán hàng, shipper, gia sư, … Trong số đó, phỏng vấn xin việc quán cafe được nhiều người ưu tiên chọn lựa.

Làm việc ở quán cafe, bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí khác nhau tùy vào kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân. Nếu từng học các khóa pha chế đồ uống hoặc đã có kinh nghiệm khi làm vị trí tương đương, bạn nên làm nhân viên pha chế với mức lương trung bình khá cao. Người không kinh nghiệm có thể làm nhân viên phục vụ hoặc nhân viên bảo vệ. Còn cấp độ nhân viên quản lý thường không tuyển part time.

Ngoài việc kiếm thêm thu nhập, sinh viên làm phục vụ cafe part time còn có cơ hội làm việc trong môi trường trẻ trung năng động, tiếp xúc với nhiều người, tăng khả năng giao tiếp và phát triển được nhiều kỹ năng mềm khác. Tuy đây là công việc tay chân, khá vất vả và mức lương không quá cao nhưng vẫn cực kỳ hữu ích trong việc tăng vốn sống và kinh nghiệm thực tế. Tham gia phỏng vấn xin việc quán cafe là bước đầu tiên trước khi bạn chính thức bước chân vào “nghề”.

Bí kíp phỏng vấn xin việc quán cafe thành công cho sinh viên - Ảnh 1
Công việc part time ở quán cafe giúp sinh viên tăng vốn sống và phát triển kỹ năng mềm

Phỏng vấn quán Cafe yêu cầu gì về kinh nghiệm khi ứng tuyển?

Tùy vào từng vị trí bạn muốn ứng tuyển, khi phỏng vấn xin việc quán cafe chủ quán sẽ đưa ra các yêu cầu cụ thể và riêng biệt.

Phỏng vấn ở quán cafe với vị trí nhân viên pha chế

Đồ uống phải ngon, đẹp và phù hợp thị hiếu thì mới hút khách hàng thế nên nhân viên pha chế cực kỳ quan trọng và là linh hồn của quán cafe.

Muốn làm vị trí này, trước tiên bạn phải có kỹ năng pha chế, kỹ năng này có thể tự học hoặc từ trường lớp có chứng chỉ kèm theo. Yêu cầu thứ 2 là kinh nghiệm, chủ quán cafe sẽ hài lòng hơn với một ứng viên từng làm việc ở vị trí tương đương.

Yêu cầu cụ thể cho vị trí này như sau:

  • Có kỹ năng pha chế
  • Có kinh nghiệm làm việc thực tế
  • Có vị giác, khứu giác tốt
  • Khéo tay và có óc thẩm mỹ
  • Có kiến thức và hiểu biết về các loại nước uống.
  • Biết điều chỉnh liều lượng hợp lý khi pha chế
  • Nhanh nhẹn, có khả năng giao tiếp
  • Có phong cách pha chế đẹp mắt, chuyên nghiệp
Bí kíp phỏng vấn xin việc quán cafe thành công cho sinh viên - Ảnh 2
Phỏng vấn quán cafe vị trí nhân viên pha chế có mức lương trung bình cao hơn các vị trí khác

Phỏng vấn quán cà phê vị trí nhân viên phục vụ

Hầu hết sinh viên có ý định phỏng vấn xin việc quán cafe đều nhắm đến vị trí nhân viên phục vụ. Đây là công việc tay chân khá vất vả nhưng mức lương thấp hơn nhiều so với bộ phận pha chế.

Vì là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nên yêu cầu nhân viên pha chế phải là người giỏi giao tiếp, thái độ hòa nhã, cởi mở, kiên nhẫn và biết lắng nghe. Khả năng chịu áp lực cao cũng là điều quan trọng vì họ thường xuyên phục vụ nhiều bàn, chiều chuộng mọi thái độ của khách mà vẫn phải giữ được sự nhiệt tình, niềm nở.

Ngoài ra, các kỹ năng phục vụ khác có thể được đào tạo sau khi nhận việc nên người ít kinh nghiệm vẫn có nhiều cơ hội tìm việc làm thành công.

Phỏng vấn tại quán cà phê vị trí nhân viên bảo vệ, giữ xe

Đây là vị trí cần ít kỹ năng và kinh nghiệm nhất mà hầu như ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, vì công việc này tương đối vất vả nên phải tuyển người khỏe mạnh, cao ráo, nhanh nhẹn, nhiệt tình và thân thiện. Bên cạnh đó, các đối tượng có lai lịch rõ ràng, trung thực, thật thà cũng được ưu tiên chọn lựa hơn.

Bí kíp phỏng vấn xin việc quán cafe thành công cho sinh viên - Ảnh 3
Bạn cảm thấy mình đã phù hợp với những yêu cầu tuyển dụng của chủ quán cafe chưa?

Ngoài các yêu cầu cụ thể trên, chủ quán cafe còn yêu cầu các ứng viên về kỹ năng quan sát, biết lắng nghe, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh và biết nắm bắt tâm lý khách hàng.

►►► CẬP NHẬT HÀNG NGÀY 1000+ các mẫu Cover letter khiến nhà tuyển dụng ĐỨNG NGỒI KHÔNG YÊN từ ánh nhìn đầu tiên!

Các câu hỏi phỏng vấn xin việc quán cafe thường gặp

Khi đi phỏng vấn xin việc quán cafe, trước tiên hãy chuẩn bị một thái độ tự tin, dễ mến – điều rất quan trọng khi làm phục vụ. Sau đó là bình tĩnh trả lời các câu hỏi được đưa ra. Làm tốt hai điều này chắc chắn quá trình phỏng vấn sẽ diễn ra suôn sẻ và đạt kết quả như mong muốn.

Câu hỏi cơ bản khi phỏng vấn làm việc ở quán cafe

  • Tự giới thiệu bản thân
  • Hiện tại em đang ở đâu, di chuyển bằng phương tiện gì?
  • Tại sao lại muốn xin làm công việc này mà không phải bất cứ việc gì khác?
  • Đang học năm mấy? Có bao nhiêu thời gian rảnh rỗi? Làm được ca nào trong ngày?
  • Có nguyện vọng thế nào về mức lương?
Bí kíp phỏng vấn xin việc quán cafe thành công cho sinh viên - Ảnh 4
Câu hỏi về bản thân lúc nào cũng có, hãy chuẩn bị câu trả lời gây thiện cảm với chủ quán

Câu hỏi về kinh nghiệm làm việc ở quán cafe

  • Đã từng làm nhân viên ở quán cafe nào chưa? Nếu có, tại sao lại nghỉ việc?
  • Học được gì từ kinh nghiệm làm việc trước đây?
  • Có biết pha chế hay sử dụng phần mềm tính tiền không?
  • Trong trong quán cafe, quy trình phục vụ khách hàng gồm những bước nào?
  • Em đã từng mắc lỗi sai gì khi phục vụ cho khách chưa?
  • Theo em, nhân viên quán cafe cần nhất là kỹ năng gì?

Câu hỏi về thái độ làm việc cũng như kỹ năng phục vụ quán cafe

  • Sếp cũ hoặc khách hàng đã từng phàn nàn gì về em chưa?
  • Khi bị khách hàng khiển trách, hoặc gặp khách khó tính em sẽ xử lý như thế nào?
  • Em có chấp nhận làm thêm giờ không?
  • Có thể làm việc cả ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ không?
Bí kíp phỏng vấn xin việc quán cafe thành công cho sinh viên - Ảnh 5
Phỏng vấn xin việc quán cafe không thể thiếu loạt câu hỏi về kinh nghiệm và kỹ năng từng có

Ngoài ra, chủ quán cafe có thể thử thách kỹ năng phỏng vấn xin việc của bạn với hình thức đặt một số câu hỏi mang hình thức kiểm tra độ trung thực hoặc thử thách khả năng giải quyết tình huống của bạn bằng cách đưa ra những tình huống phát sinh. Lúc này, bạn hãy cố gắng hãy vận dụng sự nhạy bén của mình để có cách trả lời phỏng vấn ở quán cafe được phù hợp nhất.

Nắm rõ được tiêu chí và thông tin tuyển dụng, cùng các câu hỏi phỏng vấn thường gặp là bạn đã có 50% cơ hội ứng tuyển thành công khi tham gia phỏng vấn xin việc quán cafe rồi đấy. Chắc chắn đây là công việc phục vụ quán cafe part time mà các bạn sinh viên nên thử làm một lần trong đời, bởi nó sẽ rất thú vị và có nhiều điều đáng để học hỏi. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.