[BẬT MÍ] Bí kíp PHỎNG VẤN và TÌM VIỆC LÀM mùa dịch Covid-19 thành công!!!

Bật mí kỹ năng tìm việc làm mùa dịch và phỏng vấn xin việc thành công cho các bạn chưa có kinh nghiệm hoặc đang thất nghiệp tham khảo!

Một số ngành nghề, việc làm mùa dịch có sức hút

Trang web tin tức việc làm Glassdoor của Mỹ đã công bố bản báo cáo “Nghiên cứu xu hướng tuyển dụng” mới nhất và điểm danh một số ngành nghề đang có nhu cầu về nhân sự cao nhất hiện nay:

  • Việc làm liên quan tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe: Tập trung phục vụ bệnh nhân, đẩy lùi dịch bệnh là công tác hàng đầu của các y bác sĩ. Để đáp ứng nhu cầu điều trị của hàng chục nghìn bệnh nhân, lực lượng này đang trở nên khan hiếm nghiêm trọng.
  • Chuyên gia phân tích dữ liệu: Tìm hiểu và phân tích dữ liệu liên quan đến sự bùng phát của Covid-19 để đánh giá mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh.
  • Các nhà khoa học và nhà nghiên cứu: Đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu và thử nghiệm các dữ liệu phòng thí nghiệm liên quan đến virus corona chủng mới.
  • Chuyên gia chia sẻ tin tức và truyền thông: hỗ trợ truyền đạt tin tức liên quan đến dịch bệnh và đưa ra những lời khuyên đúng đắn tới độc giả bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Bí quyết tìm việc làm mùa dịch và phỏng vấn thành công

Bất kỳ những quá trình tham gia ứng tuyển nào cũng cần phải trải qua quá trình phỏng vấn và thông qua đó nhà tuyển dụng thường tìm kiếm ứng viên là ai và năng lực như thế nào. Và đối với ứng viên cần phải chuẩn bị những gì để vượt qua đại dịch phỏng vấn xin việc thành công.

Chăm chút kỹ CV xin việc khi tìm việc mùa dịch

Nhiều ứng viên hay cựu sinh viên trong đại dịch Covid-19 bùng phát nên sẽ có thêm thời gian nghỉ ở nhà. Đây chính là thời gian tranh thủ để có thêm thời gian để chăm chút cho CV xin việc của bạn.

[BẬT MÍ] Bí kíp PHỎNG VẤN và TÌM VIỆC LÀM mùa dịch Covid-19 thành công!!! - Ảnh 1
Chăm chút CV khi tìm việc mùa dịch Covid-19

Hiện nay, có rất nhiều trang web hỗ trợ chia sẻ những mẫu CV và mẫu thư xin việc tuyển dụng với nhiều mẫu mã khác nhau và đa dạng. Và trung bình thời gian mà nhà tuyển dụng xem cv xin việc chỉ gói gọn trong 6s nên các bạn cần đảm bảo chia sẻ thông tin đầy đủ và ngắn gọn trong cv.

Tìm kiếm thông tin việc làm trong mùa dịch online

Cách tốt nhất để bạn tự tin ứng tuyển và tuyển dụng được nhân sự giúp bạn có thêm cơ hội chính là tìm kiếm những thông tin tuyển dụng online. Tính tới thời điểm hiện tại thì số lượng đăng ký tuyển dụng của các doanh nghiệp ngày càng giảm và nhiều người đang đề nghị được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Công cụ có thể hỗ trợ bạn đắc lực nhất trong thời điểm này chính là công nghệ thông tin và những thiết bị điện tử thông minh chính là những sự kết nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên.

Nhiều thông tin tuyển dụng mùa dịch được chia sẻ online đảm bảo những chất lượng và uy tín, với những thông tin tuyển dụng và địa chỉ liên hệ của nhà tuyển dụng. Đặc biệt các ứng viên có thể tìm kiếm được những công việc phù hợp cho bản thân và cũng có thể tự liên hệ với nhà tuyển dụng mà không mất chi phí môi giới.

Đây chính là những điểm mạnh để hỗ trợ cho các bạn tìm kiếm công việc cho mình mà không cần phải đi xa và đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như đảm bảo cho xã hội trước đại dịch.

► Tham khảo thêm: Để chiếm trọn lòng tin nhà tuyển dụng, hãy cập nhật nhanh Cách viết đơn xin việc trong hồ sơ gây ấn tượng

Lựa chọn công việc có thể làm việc tại nhà mùa dịch

Các công việc mùa dịch online có sức hút lớn hơn hẳn trong thời kỳ này. Ứng viên nên ưu tiên tìm kiếm các công việc online, cộng tác viên làm việc tại nhà hơn.

Đồng thời, nên linh động quá trình “phỏng vấn online” và “thử việc online” nếu có thể. Việc này vừa hạn chế được những lo lắng của hai bên về vấn đề dịch bệnh, cũng đảm bảo được chất lượng công việc mà mình phụ trách.

Hạn chế tiếp xúc gần như bắt tay khi tìm việc trong mùa dịch

Bắt tay, hôn má, … đã trở thành một thói quen chào hỏi xã giao phổ biến trong xã hội hiện nay, nhất là trong môi trường doanh nghiệp và văn hóa của các nước phương Tây. Đây là hành động biểu hiện sự lịch sự, thân thiện của một người. Tuy nhiên, nếu đặt thói quen này vào hoàn cảnh đại dịch Covid-19 như hiện nay, đây lại là một hành động vô cùng nguy hiểm.

Trong các buổi phỏng vấn, khi mà cả người tuyển dụng lẫn ứng viên đều chưa bao giờ tiếp xúc với nhau, không hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của đối phương, các hành động tiếp xúc gần như bắt tay, hôn má, … đều trở thành tác nhân chính gây lây lan bệnh tật.

Hãy học cách giữ khoảng cách an toàn với những người xung quanh, hạn chế tiếp xúc thân thể ở phạm vi gần, thường xuyên rửa tay, khử trùng với cồn các vật dụng cá nhân trước và sau khi đi ngoài đường.

Giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh chính là phép lịch sự đáng đề cao nhất trong điều kiện đại dịch toàn cầu như thế này.

Tìm hiểu thực trạng chung về việc làm mùa dịch Covid 19 tại Việt Nam

Tình hình kinh tế suy thoái dẫn đến thất nghiệp mùa dịch

Giai đoạn sau tết nguyên đán tới tháng 5 đây chính là khoảng thời gian tuyển dụng nhân sự đạt tới đỉnh điểm. Nhưng năm 2020, là điều bất lợi khi đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng và tác động mạnh mẽ đến thị trường tuyển dụng rõ rệt. Đừng quá lo lắng hãy cùng giải quyết nỗi lo sợ có ngay trong bài viết dưới đây nhé!

[BẬT MÍ] Bí kíp PHỎNG VẤN và TÌM VIỆC LÀM mùa dịch Covid-19 thành công!!! - Ảnh 2
Khả năng tìm việc làm mùa dịch và kỹ năng phỏng vấn

Dịch bệnh Covid-19 hay còn gọi là viêm phổi hô hấp cấp được phát hiện bùng phát vào cuối năm 2019 và trở thành đại dịch toàn cầu và theo như những đánh giá chính thức từ WHO thì đại dịch đang làm ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống và nền kinh tế toàn thế giới.

Có thể thấy rõ tại Việt Nam nhiều doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực đang chao đảo trước dịch bệnh. Đặc biệt, xuất nhập khẩu, hàng không, F&B, du lịch và sự kiện đều bị ảnh hưởng. Nhiều doanh nghiệp đã kêu gọi sự cứu khiến của chính phủ để quyết định phát động gói tín dụng với 250.000 và gói tài khóa 30.000 tỷ và hàng loạt những chính sách, biện pháp để giải cứu khủng hoảng.

Đứng trước nguy co suy sụp về kinh tế thì thị trường tuyển dụng việc làm mùa dịch tại Việt Nam cũng gặp ảnh hưởng. Nhiều nơi tiến hành cắt giảm nhân sự để duy trì kinh tế vượt qua mùa dịch.

Thị trường tuyển dụng ảm đạm

Tính từ thời điểm từ tháng 2 đến tháng 5 hàng năm thì đây là thời điểm vàng để tuyển dụng và ứng viên có thể tìm kiếm việc làm mới. Với tỷ lệ thay đổi công việc và nhu cầu tìm kiếm việc làm tăng cao trong không khí sôi nổi thì năm nay lại ngược lại ảm đạm và khó khăn rất nhiều.

Theo như thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhân lực lao động hiện nay đang thiếu hụt trầm trọng tại các doanh nghiệp sản xuất. Bởi lao động là người Trung Quốc và chiếm hơn 11.000/40.000 lao động vẫn chưa thể quay lại công việc do dịch bệnh.

[BẬT MÍ] Bí kíp PHỎNG VẤN và TÌM VIỆC LÀM mùa dịch Covid-19 thành công!!! - Ảnh 3
Thực trạng tuyển dụng mùa dịch Covid-19 ảm đạm

Theo ước tính có khoảng 3000 lao động trong lĩnh vực nhà hàng, du lịch, khách sạn sẽ thất nghiệp mùa dịch do dịch bệnh phải tạm dừng mọi hoạt động và mọi tour du lịch bị hủy. Trên thực tế này thì ứng viên đang tăng còn công việc giảm.

Trước những tình hình khó khăn này nên quá trình tuyển dụng và tìm kiếm nhân lực đang bị trì hoãn thậm chí những cuộc phỏng vấn cũng bị dừng lại bởi sự lây lan khó kiểm soát được. Nhiều CV gửi trước tết hẹn ra tết phỏng vấn cũng bị trì hoãn, chờ đợi mãi vẫn chưa thấy nhà tuyển dụng liên lạc lại.

Đây chính là bài toán kinh tế khó nhất hiện nay và cần phải làm gì để tìm kiếm cho mình cơ hội việc làm trong đại dịch covid-19? Khi mà các nhà tuyển dụng dừng lại và những ứng viên cần phải chuẩn bị những gì trong đại dịch để ứng tuyển tự tin vượt qua mọi sự cạnh tranh của lực lượng lao động.

Trên đây chính là những chia sẻ hữu ích mà News.timviec.com.vn dành cho các bạn có thêm những kinh nghiệm tìm việc làm mùa dịch và tự tin ứng tuyển bất chấp mùa dịch nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.