Bản cam kết nghỉ việc chuẩn form cho nhân sự 2022

Bản cam kết nghỉ việc là gì? Nó được sử dụng khi nào? Cách viết như thế nào? Người viết cần lưu ý những gì? Cùng đi tìm câu trả lời thôi!

Khái niệm

Bản cam kết nghỉ việc được sử dụng khi công ty, doanh nghiệp có nhân viên nào đó chuẩn bị nghỉ việc. Người nhân viên đó sẽ phải làm cam kết để bảo đảm rằng họ sẽ thực hiện đúng nội quy và nguyên tắc của doanh nghiệp ngay cả khi họ không còn làm việc ở đó nữa. Nếu có vấn đề gì xảy ra, công ty cũng như người lao động có thể dùng bản cam kết ấy để giải quyết các vấn đề phát sinh.

Bản cam kết nghỉ việc chuẩn form cho nhân sự 2022 - Ảnh 1
Giấy cam kết nghỉ việc là bản cam kết được sử dụng có nhân sự sắp nghỉ việc tại công ty

Ngoài ra, bạn cũng cần biết thêm, khái niệm giấy cam kết là một loại văn bản có đầy đủ giá trị pháp lý, được thống nhất và ký kết bởi hai bên đối tượng. Nó chỉ thực sự có hiệu lực khi có đủ chữ ký của cả hai bên tham gia và được công chứng/chứng thực bởi cơ quan có thẩm quyền. Nếu một trong hai bên vi phạm các điều khoản ghi trên bản cam kết thì bên đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Với giá trị pháp lý của mình, giấy cam kết có thể giúp các bên giải quyết những xung đột, tranh chấp phát sinh đột ngột một cách nhanh gọn và dễ dàng.

☑️ Xem thêm: Mẫu quyết định thôi việc chuẩn dành cho người sử dụng lao động

Trường hợp cần sử dụng loại cam kết này

  • Thứ nhất, mẫu giấy cam kết nghỉ việc cần được sử dụng để đảm bảo rằng nhân sự sắp nghỉ việc sẽ không làm bất cứ điều gì tổn hại đến lợi ích của công ty dù là thời điểm sắp nghỉ hay đã nghỉ việc thành công.
  • Thứ hai, loại giấy tờ này cũng có thể được sử dụng khi nhân sự còn đang làm việc tại công ty. Nó giống như một lời hứa, một lời bảo đảm rằng bạn sẽ không làm gì trái quy định, không nói hay làm những điều gây tổn thất cho công ty. Nếu bạn vi phạm thì nghiễm nhiên bạn sẽ bị sa thải ngay lập tức.

Nội dung bản cam kết nghỉ việc cần có

Một bản cam kết đúng chuẩn phải có đủ các thông tin như: nội dung lời cam kết, thời điểm thực hiện cam kết và một số đề nghị khác nữa… Thông thường, người viết cam kết sẽ là người lao động và người nhận nó là doanh nghiệp.

Người soạn cam kết còn phải đảm bảo liệt kê đầy đủ các thông tin cá nhân của họ như:

  • Họ tên
  • Địa chỉ
  • Số chứng minh thư  nhân dân (CMTND)/thẻ căn cước
  • Nơp cấp CMTND/thẻ căn cước

Phần nội dung chính là các vấn đề mà người viết cần cam kết. Ở cuối văn bản, họ cần ghi rõ rằng mình sẽ chịu trách nhiệm về độ chính xác của những thông tin mình cung cấp đồng thời ký và ghi rõ họ tên.

Mẫu bản cam kết nghỉ việc

Mẫu cam kết nghỉ việc số 1

Bản cam kết nghỉ việc chuẩn form cho nhân sự 2022 - Ảnh 2
Download mẫu giấy cam kết 1

Mẫu cam kết nghỉ việc số 2

Bản cam kết nghỉ việc chuẩn form cho nhân sự 2022 - Ảnh 3
Download mẫu giấy cam kết 2

Hướng dẫn viết cam kết đúng chuẩn

Không phải ai cũng biết cách viết một văn bản cam kết đúng chuẩn. Để làm được điều đó, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đọc thật kỹ các phần, các mục có trong giấy cam kết để chúng có hợp lệ hay không, có sai sót gì hay không
  • Bước 2: Điền đầy đủ và chính xác những thông tin như: họ tên, ngày – tháng – năm sinh, quê quán, số CMTND/thẻ căn cước…
Bản cam kết nghỉ việc chuẩn form cho nhân sự 2022 - Ảnh 4
Hãy làm theo các bước để có một bản cam kết chuẩn form nhé!
  • Bước 3: Nêu rõ lý do cam kết, nếu vi phạm những điều đã viết sẽ nhận hậu quả ra sao
  • Bước 4: Kiểm tra lại những thông tin có trong bản cam kết, nếu cả hai bên đều thống nhất, không có gì thắc mắc thì tiến hành ký tên
  • Bước 5: Đến cơ quan có thẩm quyền để thực hiện khâu công chứng

☑️ Tham khảo: Mẫu biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác chuẩn nhất [2020]

Một số điều cần chú ý khi viết giấy cam kết nghỉ việc

Bản cam kết là một chứng từ quan trọng đối với cả doanh nghiệp và người lao động. Vì vậy, khi viết bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Cần kiểm tra thật kỹ những yêu cầu mà công ty đưa ra đối với các hình thức nghỉ việc của nhân sự
Bản cam kết nghỉ việc chuẩn form cho nhân sự 2022 - Ảnh 5
Người viết cần lưu ý một số điều khi viết giấy cam kết nghỉ việc
  • Lựa chọn lý do xin nghỉ việc thật cẩn thận, nó phải có sự hợp lý
  • Check lại phần thông tin cá nhân xem có gì sai sót không, mọi thứ đã chính xác 100% hay chưa

Trên đây là những thông tin cần thiết về bản cam kết nghỉ việc mà News Timviec muốn chia sẻ đến bạn! Hi vọng sau bài viết này, bạn đã nắm được cách viết chuẩn và khi được yêu cầu viết loại biểu mẫu này bạn sẽ không gặp phải khó khăn hay cảm thấy bỡ ngỡ như trước kia nữa!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.