Aptis là gì? Những lợi thế mà Aptis đem lại cho thí sinh khi lựa chọn

Aptis là bài thi do Hội Đồng Anh đề ra nhằm mục đích kiểm tra trình độ tiếng Anh của các thí sinh. Đọc kỹ để hiểu rõ hơn Aptis là gì nhé!

Aptis là gì?

Aptis là bài test do Hội đồng Anh (British Council) đề ra, dùng để kiểm tra trình độ tiếng Anh của các học viên/thí sinh. Bài test này có thể kiểm tra cả 4 kỹ năng: Listening (Nghe) – Speaking (Nói) – Reading (Đọc) – Writing (Viết) và cả mảng từ vựng cộng với ngữ pháp. Bạn muốn kiểm tra kỹ năng ở mảng nào thì sẽ làm bài test liên quan đến kỹ năng đó.

Aptis là gì? Những lợi thế mà Aptis đem lại cho thí sinh khi lựa chọn - Ảnh 1
Aptis là gì?

Các bài thi Aptis thường được tiến hành trên máy tính thay vì kiểm tra trên giấy thông thường. Chi phí không quá cao mà nhanh chóng thu được kết quả (chỉ sau 48 tiếng là có thể biết kết quả rồi). Chính vì những ưu điểm này mà các trung tâm ngoại ngữ, trường học  rất yêu thích Aptis. Bản thân các thí sinh cũng vô cùng hào hứng khi chọn Aptis để tiến hành kiểm tra khả năng tiếng Anh của mình.

Xem thêm: Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng khi bước vào cuối buổi phỏng vấn

Những lợi ích khi lựa chọn thi Aptis?

Chúng ta đã cùng tìm hiểu Aptis là gì, vậy bạn có tò mò về lý do tại sao những người học tiếng Anh nên chọn thi Aptis không? Đi tìm câu trả lời thôi nào!

Giúp nâng cao kỹ năng tiếng Anh

Aptis được đánh giá là một bài thi phức hợp và toàn diện với cả phần kiểm tra về từ vựng, ngữ pháp và 4 kỹ năng cơ bản đồng thời cũng là 4 kỹ năng quan trọng nhất của tiếng Anh là: Nghe – Nói – Đọc – Viết. Sau khi thí sinh hoàn thành bài thi và nhìn vào kết quả của từng phần, người nhà và bản thân thí sinh ấy có thể biết được đâu là sở trường của thí sinh đó và đâu là điểm yếu cần khắc phục.

Không chỉ toàn diện mà Aptis còn được đánh giá là sát với thực tế cuộc sống. Nội dung mà hệ thống đưa ra để kiểm tra 4 kỹ năng của các thí sinh đều là những chủ đều gần gũi với cuộc sống và thế giới xung quanh con người chúng ta. Những kỹ năng thiết thực, hay được sử dụng trong công việc như: kỹ năng viết thư, khả năng trình bày quan điểm cá nhân về một vấn đề nào đó trong xã hội… đều được đề cập đầy đủ trong bài test này.

Mở ra cánh cửa nghề nghiệp tuyệt vời cho tương lai

Aptis hiện tại đã có mặt ở khắp hơn 85 quốc gia, vùng lãnh thổ… trên toàn thế giới. Nó được các trường học, trung tâm, những người đi làm, học sinh – sinh viên  khắp nơi yêu thích và lựa chọn. Việt Nam cũng không ngoại lệ, nhiều người trẻ hiện nay luôn chọn Aptis khi cần kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình.

Aptis từ lâu cũng được coi như một tiêu chí để các nhà tuyển dụng đánh giá khả năng ngoại ngữ của các ứng viên và nhân viên. Kết quả tốt mà bạn đạt được qua bài test Aptis sẽ trở thành điểm cộng giúp bạn lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển dụng dễ dàng hơn.

Aptis là gì? Những lợi thế mà Aptis đem lại cho thí sinh khi lựa chọn - Ảnh 2
Aptis mở ra cánh cửa tuyệt vời cho con đường sự nghiệp tương lai của nhiều người

Thân thiện với người dùng

Người dùng ở đây chính là các thí sinh, họ thường không coi Aptis là một cuộc thi mà nó dường như đã biến thành một người bạn đồng hành không thể thiếu. Aptis cực kỳ dễ sử dụng, dễ thao tác. Hình thức câu hỏi của nó cũng cực kỳ phong phú, đa dạng khiến chúng ta không cảm thấy nhàm chán.

Nội dung thi cũng dễ hiểu, gần gũi với cuộc sống. Đặc biệt với phần thi Speaking (Nói), chúng ta thực hiện trực tiếp với máy tính. Vì vậy, người thi sẽ cảm thấy thoải mái, “dễ thở” hơn so với việc đối mặt “face to face” với các giám thị ngoài đời thực.

Xem thêm: 7 kỹ năng trả lời phỏng vấn khi đi xin việc cho người mới ra trường [TIPS]

Cấu trúc bài thi Aptis

Cấu trúc của một bài thi Aptis thường gồm có phần bắt buộc là Từ vựng và Ngữ pháp cùng với phần kiểm tra 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết (không bắt buộc thi toàn bộ, thi mảng nào là do thí sinh lựa chọn). Chúng ta hãy tìm hiểu từng phần trong loại bài thi này nhé!

Listening (Nghe)

Phần này thường gồm có 25 câu hỏi (dạng câu hỏi trắc nghiệm), thời gian thi là khoảng 55 phút. Bạn được phép nghe lại lần 2 nếu có nhu cầu. Bài thi Nghe này sẽ có 3 dạng kiểm tra là:

  • Lắng nghe từ và chữ số:Hệ thống đưa ra những tin thoại ngắn và nhiệm vụ của bạn là chỉ ra những thông số cụ thể như: thời gian, số nhà, số điện thoại…
  • Xác định thông tin cụ thể: Từ một đoạn hội thoại ngắn, thí sinh nghe và xác định một thông tin cụ thể nào đó do hệ thống đưa ra như các nhân vật trong hội thoại hẹn nhau ở địa điểm nào, vào thời gian nào…
  • Suy luận: Vẫn là một đoạn hội thoại ngắn nhưng hệ thống sẽ yêu cầu bạn sẽ suy luận ra một thông tin nào đó
Aptis là gì? Những lợi thế mà Aptis đem lại cho thí sinh khi lựa chọn - Ảnh 3
Listening – phần thi Nghe của bài thi Aptis

Speaking (Nói)

Phần thi này thường được chia thành 4 nội dung nhỏ và thời gian để hoàn thành là 12 phút. 4 nội dung đó là:

  • Thông tin cá nhân: Thí sinh trả lời 3 câu hỏi về bản thân. Thời gian trả lời cho mỗi câu hỏi là 30 giây
  • Mô tả, thể hiện quan điểm, đưa ra nguyên nhân, giải thích: Mô tả một bức ảnh và trả lời 2 câu hỏi liên quan. Thời gian trả lời cho mỗi câu hỏi là 45 giây.
  • Mô tả, so sánh, đưa ra nguyên nhân, giải thích: So sánh 2 bức tranh và trả lời 2 câu hỏi liên quan. Câu hỏi sau sẽ khó và phức tạp hơn câu hỏi trước. Thời gian trả lời cho mỗi câu hỏi là 45 giây
  • Bày tỏ quan điểm về một chủ đề tưởng tượng nào đó: Thí sinh sẽ được xem 1 bức hình, sau đó trả lời 3 câu hỏi. Bạn sẽ có 1 phút để chuẩn bị và 2 phút để nói về bức hình bạn đã xem.

Reading (Đọc)

Phần thi này cũng được chia thành 4 nội dung nhỏ, tổng thời gian để làm bài là 30 phút. 4 nội dung ấy bao gồm:

  • Đọc – hiểu câu: Chọn từ để hoàn thành câu. Tổng cộng có 5 câu cần hoàn thiện
  • Gắn kết văn bản: Hệ thống gửi cho bạn 7 câu và bạn phải sắp xếp chúng thành một đoạn văn có ý nghĩa
  • Đọc – hiểu văn bản ngắn: Hệ thống sẽ gửi cho thí sinh một đoạn văn khoảng 150 từ. Nhiệm vụ của thí sinh là chọn từ để điền vào các chỗ trống có trong đoạn văn
  • Đọc – hiểu văn bản dài: Hệ thống sẽ gửi cho thí sinh một bài văn khoảng 750 từ và các đề mục (headline). Nhiệm vụ của thí sinh là ghép headline tương ứng với các đoạn văn nhỏ có trong bài văn

Writing (Viết)

Phần này cũng bao gồm 4 nội dung, tổng thời gian làm bài là 55 phút. 4 nội dung ấy bao gồm:

  • Viết từ: Hoàn thành mẫu đơn bằng cách điền từ (chỉ nên dành ra 3 phút để làm phần này)
  • Viết đoạn văn ngắn: Hoàn thành mẫu đơn nhưng bạn phải viết thành câu hoàn chỉnh (dành khoảng 7 phút để làm phần này)
  • Viết 3 phần của một đoạn hội thoại: Hệ thống sẽ gửi cho bạn 3 câu hỏi để bạn hoàn thành trong một đoạn hội thoại (phần này không nên dành > 10 phút)
  • Viết bài: Hệ thống sẽ yêu cầu thí sinh viết 1 bức thư thông thường và 1 email mang tính chất trang trọng (không nên dành > 20 phút để làm phần này)
Aptis là gì? Những lợi thế mà Aptis đem lại cho thí sinh khi lựa chọn - Ảnh 4
Writing – phần thi Viết của bài thi Aptis

Ngữ pháp — Từ vựng

Phần này gồm 2 nội dung là Ngữ pháp và Từ vựng:

  • Từ vựng: 25 câu hỏi dưới dạng: nối từ đồng nghĩa, chọn từ đúng để hoàn thành câu, tìm cặp từ hoặc tổ hợp từ đi kèm thích hợp với từ đã cho…
  • Ngữ pháp: 25 câu dạng trắc nghiệm

Thang điểm của Aptis

Thang điểm của bài kiểm tra Aptis là từ 1 đến 50 và chúng có thể quy đổi thành mức từ A1 đến C theo quy ước của Khung ngoại ngữ Chung Châu Âu.

Aptis là gì? Những lợi thế mà Aptis đem lại cho thí sinh khi lựa chọn - Ảnh 5
Thang điểm của Aptis

Tham khảo – Inspection là gì? Cơ hội việc làm trong lĩnh vực quản lý kiểm tra

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin thú vị như: Aptis là gì, lý do nên thi Aptis, cấu trúc của bài thi Aptis… Vậy bạn đã từng thi Aptis hay chưa? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.