Inspection có nghĩa là gì? Cơ hội việc làm trong lĩnh vực quản lý kiểm tra

Inspection thường được sử dụng trong công việc có nghĩa chính là cuộc kiểm tra, tổ chức và đánh giá chính thức những hoạt động tùy thuộc từng đặc tính của công ty, doanh nghiệp. 

Tìm hiểu thêm:

Inspection là gì? Đây chính là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong cuộc sống và công việc. Bởi nó là yếu tố rất quan trọng với bất cứ những bộ máy hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, có những hoạt động kinh doanh bất kỳ nào có thể phủ nhận được những vai trò của Inspection. Vậy để nắm rõ được Inspection chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé !

Khái niệm Inspection là gì?

Inspection thường xuất hiện nhiều trong cuộc sống cũng như công việc. Inspection có ý nghĩa chính là cuộc kiểm tra, tổ chức và đánh giá chính thức về những hoạt động hay từng công đoạn nhất định. Bên cạnh đó, còn tùy thuộc vào những đặc tính của từng bộ phận trong công ty, doanh nghiệp.

Inspection có nghĩa là gì? Cơ hội việc làm trong lĩnh vực quản lý kiểm tra - Ảnh 1
Inspection là gì?

Trong kỹ thuật các phép đo đều được áp dụng cho từng đặc điểm nhất định được xác định tiêu chuẩn rõ ràng và xác định nhưng mặt hàng và hoạt động để xác định được mục tiêu và nhận được kết quả có thực sự đảm bảo hay không.

Bên cạnh đó, trước khi quyết định để đưa ra những kế hoạch để kiểm tra thì các doanh nghiệp sẽ đều được xác định một cách rõ ràng và đảm bảo được những quy trình kiểm tra theo đúng tiêu chuẩn để đảm bảo được cuộc kiểm tra sẽ được diễn ra một cách nhất định. Tuy nhiên để nhờ vào sự phát triển của kỹ thuật Inspection không nhất thiết cần diễn ra trực tiếp mà còn sử dụng như một công cụ cảm biến. Ví dụ như: Siêu âm, trực quan từ xa và tự động, quang học tự động,…

Inspection chính là quá trình định kỳ cho các dịch vụ, sản phẩm, hoạt động một cách cụ thể để có thể kiểm tra độ đáp ứng thực hiện theo đúng những nhu cầu và tiêu chuẩn của người tiêu dùng và sử dụng. Đồng thời không cần phải trực tiếp quan sát cũng như có thể tiến hành ngẫu nhiên.

Xem thêm: SSID là gì? Cách kết nối SSID wifi vào mạng internet không dây

Cơ hội làm việc trong lĩnh vực Inspection

Với các thông tin đang được chia sẻ trên thì chắc chắn các bạn sẽ nắm được những thông tin về Inspection. Mỗi một lĩnh vực đều cần có những chuyên gia để có thể tiến hành tổ chức cũng như thực hiện cuộc kiểm tra thành công. Không phải ai cũng có thể thực hiện được những kiến thức chuyên ngành một cách chuyên sâu. Bởi vậy, Inspection chính là một yếu tố quan trọng rất cần thiết.

Trên thực tế hiện nay nhu cầu tuyển dụng chuyên viên Inspection cũng không phải điều dễ dàng các bạn có thể tham khảo một số vị trí dưới đây để có thể tuyển dụng theo số lượng lớn:

Inspection có nghĩa là gì? Cơ hội việc làm trong lĩnh vực quản lý kiểm tra - Ảnh 2
Tìm kiếm cơ hội việc làm Inspection

Inspection Engineer – Kỹ sư kiểm tra

Đây là một trong những vị trí thường xuyên được tuyển dụng tại các công ty, doanh nghiệp nước ngoài. Bởi vậy, trình độ ngoại ngữ của bạn phải đạt ở mức nhất định đúng với những nhu cầu quy định. Bên cạnh đó, kiến thức chuyên sâu và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. Nhiệm vụ thực hiện cho vị trí này :

  • Liên lạc giữa những điều phối viên để kiểm tra và sắp xếp lịch kiểm tra được giao.
  • Thực hiện những cuộc kiểm tra theo đúng những hướng dẫn của hoạt động, kiểm tra và những hướng dẫn quy trình đặc biệt tùy vào từng công ty, doanh nghiệp cung cấp.
  • Hoàn thành quá trình kiểm tra thu thập kết quả báo cáo gửi cho quản lý kỹ thuật trong thời hạn yêu cầu.
  • Gửi lại mẫu thanh tra theo đúng yêu cầu của trong công việc, tài liệu cũng như quy định để đáp ứng nhu cầu.
  • Thực hiện nhiệm vụ và trách nhiệm theo sự phân công và giám sát.

Inspection Manager –  Quản lý kiểm tra

Là một trong những công việc cụ thể được nhiều nhà tuyển dụng và công ty, doanh nghiệp hoạt động mô hình lớn. Đặc biệt, những công ty, doanh nghiệp nước ngoài thường xuyên tuyển dụng. Tuy nhiên, để có thể ứng tuyển vào vị trí này các bạn cần phải đảm bảo hiểu biết được nhiều kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ hành chính là một số nhiệm vụ cơ bản:

Inspection có nghĩa là gì? Cơ hội việc làm trong lĩnh vực quản lý kiểm tra - Ảnh 3
Inspection Manager –  Quản lý kiểm tra
  • Thu thập thông tin, bằng chứng để thực hiện quá trình phân tích và kiểm tra hoạch kiểm tra.
  • Kiểm tra thực thi tình trạng thông qua những cuộc họp nội bộ và kiểm tra thực địa.
  • Báo cáo kiểm tra tổng hợp những thông tin, kết quả trong báo cáo và nộp lại cho quản lý.
  • Hợp tác với thanh tra để kiểm tra.

Tham khảo – CCO là gì và cách để trở thành một CCO chuyên nghiệp

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn có thể hiểu được Inspection là gì và những thông tin về Inspection cần nắm rõ. Đừng quên đón đọc những bài viết hấp dẫn khác của News.timviec nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.