SSID là gì? Cách kết nối SSID wifi vào mạng internet không dây

SSID là gì? Làm thế nào để kết nối thiết bị SSID với mạng internet không dây. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

SSID là gì? 

SSID là dạng viết tắt của Service Set Identifier. Đây là tên gọi chính của mạng cục bộ không dây WLAN. Hệ thống này gồm các mạng gia đình và các hotspot công cộng khác nhau. Ví dụ: Khi bạn kết nối máy tính xách tay với một mạng không dây nhất định trong công ty. Tuy nhiên, khi mở giao diện wifi ra thì bạn cũng thấy luôn rất nhiều mạng nội bộ khác ở trong cùng phạm vi kết nối. Đó là những hệ thống SSID cho các mạng cụ thể đó.

Trong quá trình sản xuất các thiết bị kết nối wifi, các nhà sản xuất thường đặt một tên SSID mặc định cho các thiết bị. Sau đó người dùng có thể đổi tên mạng sang những tên khác phù hợp với nhu cầu của riêng mình.

SSID là gì? Cách kết nối SSID wifi vào mạng internet không dây - Ảnh 1
SSID là gì?

Xem thêm: VPS là gì? Những điều cần lưu ý khi thuê cloud server VPS

Cách thức hoạt động của thiết bị SSID là gì? 

Khi bạn sử dụng các thiết bị kết nối như máy tính xách tay, điện thoại thông minh để tìm kiếm mạng wifi. Hệ thống sẽ tự động hiện ra cho người dùng một hệ thống danh sách tên SSID là gì. Lúc này, người dùng có thể kết nối với mạng không dây bằng cách lựa chọn một tên mạng bất kỳ trong danh sách các mạng khả dụng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể biết được đó là mạng có được bảo mật thông tin hay không thông qua biểu tượng mã hóa bên cạnh tên mạng.

Do các hệ thống SSID wifi thường hỗ trợ tối đa lên đến 32 chữ cái, chữ số để giúp người dùng sử dụng đặt tên, mật khẩu truy cập. Tuy nhiên, bạn cũng không nên nhập SSID broadcast quá ngắn. Bạn có thể thực hiện thay đổi các tên SSID wifi mặc định thành một tên dễ nhớ hơn so với các mạng lân cận. Việc này có thể thực hiện một cách đơn giản thông qua giao diện lập trình web của thiết bị đó.

SSID là gì? Cách kết nối SSID wifi vào mạng internet không dây - Ảnh 2
Cách thức hoạt động của thiết bị SSID là gì?

Công dụng của SSID là gì? 

Công dụng chính của SSID wifi đó là việc tự động hiển thị thông tin để người dùng tìm kiếm các mạng bất kỳ. Tuy nhiên trong trường hợp các mạng SSID được thiết lập ẩn đi thì người khác sẽ không thể dò tìm wifi đó được.

Mặc dù vậy, việc ẩn mạng SSID wifi đi cũng không giúp cho mức độ bảo mật an ninh mạng của bạn được tốt hơn. Nếu có những người hacker muốn truy cập trái phép thì kể cả bạn có ẩn mạng đi thì cũng sẽ bị dò tìm ra thông qua việc chặn tín hiệu router trên địa chỉ IP của bạn.

Xem thêm: AWS là gì? Điểm mạnh đặc trưng của nền tảng aws amazon hiện nay

Những vấn đề thường gặp của SSID là gì? 

Những vấn đề thường gặp của SSID có thể kể tới:

  • Nếu một mạng không được đặt password bảo mật thì bất cứ ai cũng có thể kết nối với nó khi biết SSID.
  • Sử dụng SSID mặc định sẽ gây nhầm lẫn cho các thiết bị không dây vì có thể có nhiều tên giống như vậy trong một khu vực kết nối. Khi thiết bị Wifi phát hiện ra hai mạng có cùng tên, nó sẽ tự động kết nối với mạng có tín hiệu radio mạnh hơn đây có thể không phải là mạng người dùng muốn kết nối. Trong một số trường hợp, người dùng có thể bị “rớt” mạng của nhà mình và tự động kết nối với mạng mở nhà hàng xóm.
  • SSID trong mạng gia đình chỉ nên đặt tên chung chung. Một số tên mạng không dây rất dễ thu hút tin tặc nhắm vào để thu thập những thông tin bất lợi cho bản thân người dùng.
  • SSID có thể chứa ngôn ngữ xúc phạm hoặc các tin nhắn được mã hóa.
SSID là gì? Cách kết nối SSID wifi vào mạng internet không dây - Ảnh 3
Những vấn đề thường gặp của SSID là gì?

Tham khảo: Cơ hội việc làm công nghệ thông tin 2021 mới nhất

Với những nội dung như trên, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ SSID là gì? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thêm những kiến thức nhất định trong hoạt động công nghệ thông tin hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.