Ambivert là gì? Những Ambivert cần chú ý gì để thành công là gì?

Trong khi nhiều người có thể định hình mình là người thuộc tính cách hướng nội hoặc hướng ngoại thì bạn vẫn đang cố gắng định vị mình thuộc nhóm tính cách gì. Rất có thể bạn là một trong những người thuộc nhóm ambivert. Vậy Ambivert là gì?

Xem thêm:

Định nghĩa Ambivert là gì?

Bạn là người thích hòa vào đám đông nhưng trong một vài trường hợp, việc ở trong phòng một mình lại là cách tốt nhất để bạn có thể giải tỏa căng thẳng. Nếu như bạn đang ở trong các trạng thái tâm lý đó thì bạn chắc chắ là một ambivert.

Ambivert là gì? Những Ambivert cần chú ý gì để thành công là gì? - Ảnh 1
Định nghĩa Ambivert nghĩa là gì?

Nhưng Ambivert là gì? Nó được hiểu là những người có trạng thái tính cách giao thoa giữa người hướng nội và người hướng ngoại. Những người có đặc trưng tính cách này có thể thích nói chuyện, giao lưu nhưng có tần suất thấp hơn so với những người có tính cách hướng ngoại.

Những người có tính cách này thường không có hứng thú với những buổi trò chuyện, giao lưu một cách sôi nổi mà thiên về các buổi nói chuyện có tính chất nghiêm túc. Mặc dù vậy, rất khó để có thể xác định một người nằm chắc chắn là ambivert hoặc những người hướng nội, hướng ngoại.

Những người thuộc nhóm tính cách thứ 3 này thường học được cách thức để cân bằng cho cuộc sống cũng như đưa ra những phương án chủ động cho công việc của bản thân để có thể đạt được hiệu quả tối ưu. Vì thế, những người thuộc nhóm tính cách này không vướng quá nhiều vào các định kiến so với các nhóm tính cách còn lại.

►►► Tham khảo thêm các mẫu thư xin việc khiến nhà tuyển dụng KHÔNG THỂ KHÔNG YÊU!

Những biểu hiện của nhóm tính cách Ambivert là gì?

Với những người nằm trong nhóm tính cách, thông thường họ sẽ có những biểu hiện khác nhau tùy vào từng tình huống giao tiếp cụ thể trong công việc hoặc cuộc sống như:

Ambivert là gì? Những Ambivert cần chú ý gì để thành công là gì? - Ảnh 2
Biểu hiện của người thuộc nhóm tính cách Ambivert
  • Trong những sự kiện đông người, bạn thường cảm thấy bối rối khi nhiều người đề bạt bạn lên thể hiện tài năng, nhưng khi đã đứng lên thì bạn lại rất tự tin và hứng khởi để thể hiện khả năng của mình.
  • Trong những mối quan hệ, bạn có thể mở lòng với người khác một cách khá dễ dàng. Tuy nhiên, việc có được cảm giác tin tưởng người khác với bạn lại khá khó khăn. Đây là một biểu hiện rất rõ ràng của nhóm người thuộc tính cách thứ 3.

Và theo một số nghiên cứu khác nhau của các chuyên gia tâm lý học trên thế giới, những người thuộc nhóm tính cách thứ 3 có năng suất làm việc cao hơn nhóm tính cách hướng nội hoặc hướng ngoại. Bởi vì, những người này thường có rất nhiều cách thức linh hoạt khác nhau để giải quyết mọi vấn đề trong công việc, cuộc sống.

Những lợi ích của một người thuộc nhóm tính cách Ambivert?

Mặc dù nhóm tính cách Ambivert là những người có tính cách hơi bất thường, nhưng nếu bạn trong nhóm này thì bạn cũng có những lợi ích nhất định trong công việc, cuộc sống như:

Lợi ích trong các mối quan hệ

Một người hướng ngoại thương sẽ được đánh giá cao trong khả năng ăn nói, còn với những người hướng nội thì lại thiên về quan sát, phân tích nhiều hơn. Do đó, nếu bạn ở nhóm tính cách thứ 3 thì chắc chắn sự hòa trộn giữa những mảng tính cách đối lập này sẽ giúp bạn rất nhiều trong các mối quan hệ.

Những người ambivert thường sẽ biết đâu là điểm dừng, biết cách giải thích, quan sát để thấu hiểu.

Và trong công việc, nhất là với các vị trí có liên quan đến bán hàng, marketing thì bạn có thể dễ dàng nói chuyện, hiểu được nhu cầu của khách để gia tăng doanh thu bán hàng.

Những lợi ích của người lãnh đạo khi là Ambivert

Những lãnh đạo có tính cách Ambivert sẽ là những người có thể dễ dàng điều chỉnh, dung hòa được các tình huống khác nhau trong công việc khi họ vừa có thể chủ động tìm kiếm doanh thu cho công ty.

Cùng với đó là đưa ra những góp ý cho thành viên trong đội nhóm để giúp họ nhận ra mình đang yếu ở những điểm nào. Từ đó đưa ra những góp ý khác nhau để giúp nhân viên có thể mạnh dạn hơn trong công việc.

Lưu ý dành cho người tính cách Ambivert là gì?

Mặc dù có khá nhiều điểm mạnh, tuy nhiên những người ambivert cũng cần phải chú ý những điểm sau để ngày càng nâng cao, hoàn thiện bản thân như:

Tăng cường sự quyết đoán

Với những người thuộc tính cách thứ 3 luôn được đánh giá cao bởi khả năng thích nghi, phản ứng với nhiều tình huống khác nhau. Nhưng đôi lúc việc lưỡng lự giữa các hình thái tính cách luôn khiến việc đưa ra quyết định của những người thuộc nhóm tính cách này trở nên chậm trễ.

Vì thế, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề này để ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn.

Ambivert là gì? Những Ambivert cần chú ý gì để thành công là gì? - Ảnh 3
Lưu ý dành cho người tính cách Ambivert

Khó khăn trong việc cân bằng cảm xúc

Trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày, những người tính cách thứ 3 luôn là những người khá khó chiều. Bạn có thể thoải mái trò chuyện cùng bạn bè trong một số sự kiện, tình huống nhưng ngay sau đó thì có thể trở nên tách biệt với nhiều người.

Với một người thuộc tính cách này, bạn hoàn toàn có thể chiều theo nguyện vọng của người khác nhưng cũng có thể sẵn sàng nổi nóng. Những người thuộc tính cảm Ambivert thường không hoàn toàn đứng yên về mặt tính cách mà có thể dịch chuyển về hướng nội hoặc hướng ngoại tùy vào tình huống cụ thể.

Chính vì thế, đây là nguyên nhân khiến cho những người thuộc nhóm tính cách này gặp khó trong cách kiểm soát cảm xúc của bản thân.

Trên đây là một số thông tin mà News.timviec.com.vn chia sẻ về Ambivert là gì. Hy vọng những người thuộc nhóm tính cách này sẽ có những cái nhìn rõ nhất về bản thân để có thể lựa chọn được đúng hướng đi cho cuộc sống của mình cũng như việc tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.