Adobe XD là gì? Hướng dẫn tự học Adobe đến gà mờ cũng làm được

Adobe XD đang ngày càng  trở nên quen thuộc với nhiều người. Vậy Adobe XD là gì và làm thế nào để tự học Adobe XD?

Adobe XD là gì?

Adobe XD là một phần mềm phục vụ cho việc thiết kế tạo nguyên mẫu cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện nay, Adobe XD có những tính năng vượt trội giúp cho việc thiết kế của designer có thể hiệu quả hơn. Trong khi đó, cách thức sử dụng phần mềm này cũng khá giống với một số phần mềm thiết kế cơ bản như: photoshop, illustrator

Adobe XD là gì? Hướng dẫn tự học Adobe đến gà mờ cũng làm được - Ảnh 1
Tổng quan adobe xd

Đối với phần mềm này, giao diện cũng được nhà phát hành thiết kế một cách khá quen thuộc với cách công cụ khác nhau nhằm phục vụ cho mục đích thiết kế đồ họa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các công cụ khác nhau như: text, pen … nhằm giúp desginer có thể thỏa sức sáng tạo.

► Xem ngay: Trọn bộ kỹ năng văn phòng cơ bản giành cho dân văn phòng

Tại sao bạn nên dùng Adobe XD?

Công cụ Adobe XD tuy là một phần mềm khá mới, chưa được thông dụng như photoshop. Nhưng các tính năng mà ứng dụng này đem lại cũng không hề kém cạnh so với các chương trình thiết kế trước đó. Trong những tính năng mà bạn có thể sử dụng tại Adobe XD có những tính năng nổi bật như:

Adobe XD là gì? Hướng dẫn tự học Adobe đến gà mờ cũng làm được - Ảnh 2
Tại sao nên dụng adobe xd
  • Đây là sản phẩm cũng do hãng adobe sản xuất nên giữa các phần mềm đều có những tính năng giống nhau. Điều này giúp các nhà thiết kế có thể ghi nhớ nhanh chóng, sử dụng hiệu quả các tính năng của phần mềm.
  • Hệ thống artboard của phần mềm Adobe XD có thể giúp bạn có một bức tranh toàn cảnh về các ứng dụng mà bạn đang thiết kế. Từ đó giúp bạn có những thay đổi một cách dễ dàng.
  • Hệ thống lặp lại giúp các nhà thiết kế không cần phải tạo một nhóm layer giống photoshop để sao chép, di chuyển các họa tiết tới những nơi mình muốn.
  • Adboce XD cũng được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tải phần mềm ở bất cứ đâu mà không cần tốn một đồng phí nào.

Mặc dù đây là một phần mềm khá mới mẻ với giới designer. Nhưng nó được đánh giá khá cao với các tính năng mới mẻ, thậm chí dễ sử dụng hơn cả photoshop. Vì vậy, nếu bạn biết sử dụng phần mềm này, chắc chắn bạn sẽ có những bất ngờ với những tính năng mới của phần mềm.

► Xem ngay: Các thông tin việc làm mới nhất, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của các ngành nghề

Hướng dẫn tự học Adobe XD cho lính mới hiệu quả 

Xác định tiềm năng nghề nghiệp của ngành thiết kế

Theo một số khảo sát lớn trên thế giới về ngành thiết kế, những người làm thiết kế UX (thiết kế trải nghiệm người dùng) hoặc UI (thiết kế giao diện người dùng) thường có mức thu nhập khá cao so với các thiết kế đồ họa. Và nếu bạn là một design có tiềm năng trong việc thiết kế đồ họa cho website, app thì Adobe XD là lựa chọn không hề tệ.

Ở trên thế giới, các vị trí UX, UI designer hiện nay thường khá tách biệt. Nhưng ở Việt Nam thì bạn sẽ cần phải khá đa năng. Vì thế, bạn nên vừa học Adobe XD nhưng cũng cần có nền tảng photoshop cơ bản trước để có thể tiếp thu nhanh nhất.

Các đầu sách về thiết kế giao diện mà người dùng nên đọc

Với những lính mới vào nghề, nếu muốn học thiết kế Adobe XD thì ngoài nền tảng photoshop từ trước, bạn nên tham khảo thêm một số đầu sách về các ngành nghề UX, UI designer cũng như các sách hướng dẫn sử dụng Adobe XD từ trước.

Adobe XD là gì? Hướng dẫn tự học Adobe đến gà mờ cũng làm được - Ảnh 3
Tự học adobe cho người mới

Điều này sẽ giúp cho bạn hình dung rõ ràng hơn về các công việc mà mình sẽ cần phải làm nếu như sử dụng phần mềm thiết kế này.

Tham khảo thêm từ các nhà thiết kế UX, UI nổi tiếng

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều những nhà thiết kế trải nghiệm, thiết kế giao diện người dùng nổi tiếng mà bạn có thể tìm hiểu để có thêm những kiến thức, cảm hứng sáng tạo. Cũng như được truyền cảm hứng nghề nghiệp cho riêng mình. Trong đó phải kể đến một số người như:

Sarah Doody: Bà là một nhà thiết kế UX với những kiến thức rất bổ ích về ngành của mình thông qua kênh video youtube của riêng bản thân. Các designer có thể tìm kiếm từ khóa The UX notebook để có thể có được những kiến thức đủ nhất.

Tham gia các khóa học cơ bản về phần mềm Adobe XD

Trên thị trường hiện có rất nhiều khóa học từ trực tiếp, online để giúp các designer có thêm những kiến thức khác nhau về việc sử dụng phần mềm thiết kế mới này. Tuy nhiên, nếu bạn chưa hề biết gì về thiết kế thì nên theo học một khóa học cơ bản có sự hướng dẫn trực tiếp từ những designer kỳ cựu.

Một khóa học thiết kế Adobe XD thường sẽ có các nội dung như:

  • Element
  • Color, Typography
  • Layout, wireframe, landing page
  • Material design
  • Prototype

Trên đây là chi tiết về Adobe XD là gì cùng với đó là những cách để tự học hiệu quả cho người mới muốn học thêm về thiết kế. Hy vọng bài viết sẽ mở thêm cơ hội việc làm thiết kế cho ứng viên trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

► Xem thêm: Cách tạo CV đơn giản nhưng không phải ai cũng biết


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.