Broker là gì? Làm thế nào để trở thành một Broker giỏi?

Người môi giới trong các giao dịch đầu tư tài chính, bảo hiểm, chứng khoán… ngày càng có vai trò quan trọng, là cầu nối giữa người mua và người bán. Để hiểu rõ hơn về broker là gì? thì hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn nhé.

Broker là gì?

Broker là gì? Làm thế nào để trở thành một Broker giỏi? - Ảnh 1
Broker là gì?

Broker có thể hiểu là người môi giới, đại diện cho người mua hoặc người bán để trao đổi các sản phẩm, dịch vụ hoặc tài chính khác nhau. Ngoài ra, Broker cũng có thể sắp xếp các giao dịch giữa người mua và người bán. Broker sẽ được trả một khoản hoa hồng sau khi các bên đạt được thỏa thuận. Broker có thể là cá nhân hay một công ty cung cấp các dịch vụ môi giới.
Nghề broker có mặt ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trên nhiều hình thức khác nhau nhưng đa phần người ta thường hay nhắc tới broker trong lĩnh vực chứng khoán.

Broker làm việc trong môi trường cởi mở, năng động. Họ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, đối tác để mở mang mối quan hệ xã hội. Môi trường này rất phù hợp với các bạn độc lập trong công việc, đam mê với tài chính.

>> Xem thêm: Mức lương môi giới chứng khoán và những kỹ năng cần có

Cơ hội nghề nghiệp và mức lương của broker hiện nay

Hiện nay, công việc broker có thu nhập cao, ổn định và được rất nhiều người theo đuổi. Mức lương của các nhà môi giới cũng có sự chênh lệch khác nhau tùy vào vị trí công việc, đối tượng khách hàng, các mối quan hệ và lợi nhuận từ các kết quả môi giới. Thu nhập cứng của broker thường không cao, chỉ khoảng 3-6 triệu đồng/ tháng. Sau khi cộng thêm các khoản hoa hồng, doanh thu thì tổng thu nhập lại rất cao và không có giới hạn. Trung bình thu nhập của broker lên đến 20 triệu/ tháng và có thể lên đến 50-100 triệu/ tháng với những người môi giới giỏi.

Những yêu cầu kỹ năng để trở thành một broker giỏi

Broker là gì? Làm thế nào để trở thành một Broker giỏi? - Ảnh 2
Kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống rất quan trọng đối với một broker

Nắm vững các kiến thức chuyên môn

Khi bạn làm môi giới trong lĩnh vực nào thì nhất định bạn phải nắm chắc các kiến thức liên quan đến lĩnh vực đó. Khối lượng kiến thức này được tích lũy từ khi ngồi trên ghế nhà trường và dần dần trong khoảng thời gian bạn làm việc. Liên tục cập nhật những kiến thức mới để làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Kỹ năng giao tiếp tốt và ứng biến tình huống nhanh nhạy

Broker cần thu thập thông tin cần thiết của khách hàng, tư vấn chính xác những vấn đề họ đang gặp phải, quan điểm về mua bán để mục đích cuối cùng là khách hàng chấp nhận giao dịch.

Bạn cần có kỹ năng giao tiếp khéo léo để thuyết phục khách hàng, đồng thời xử lý linh hoạt các tình huống có thể xảy ra. Giao tiếp tốt giúp bạn tạo được thiện cảm và lòng tin từ phía đối phương, giúp xây dựng những mối quan hệ tốt thuận lợi hơn cho công việc sau này.

Nắm bắt và cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, chính xác

Thị trường kinh doanh hiện nay có nhiều thay đổi biến động. Vì vậy mà bạn cần phải nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác để đưa ra những phương án tốt nhất cho khách hàng. Hãy theo dõi tin tức, đọc nhiều hơn để kỹ năng này được nâng cao mỗi ngày.

Xem thêm >> Ngành bảo hiểm – Ngành có tương lai hay chỉ là môi giới?

Một số vị trí việc làm phổ biến cho Broker hiện nay

Broker là gì? Làm thế nào để trở thành một Broker giỏi? - Ảnh 3
Nghề môi giới chứng khoán khá phổ biến hiện nay

Thông thường các broker sẽ đại diện cho người bán, một số ít đại diện cho người mua. Nhưng họ sẽ không thể đại diện cho 2 phía một lúc vì sẽ gây xung đột tính lợi ích 2 bên. Môi trường thuận lợi nhất của broker là tài chính. Một số vị trí làm việc của broker phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

  • Môi giới kinh doanh: Là người trung gian mối giới chuyển nhượng kinh doanh.
  • Môi giới chứng khoán: Các broker làm việc trong các công ty môi giới hoặc agency, thực hiện mua bán cổ phiếu đại diện cho các khách hàng lẻ và doanh nghiệp đầu tư, thu lợi nhuận từ sàn chứng khoán
  • Môi giới đầu tư: Họ kết nối giữa người mua và người bán thông qua các khoảng đầu tư.
  • Môi giới thế chấp: Đại diện cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp đứng ra thực hiện các khoản vay thế chấp.
  • Môi giới bảo hiểm: Broker tư vấn và bán các gói bảo hiểm cho khách hàng.
  • Môi giới sở hữu trí tuệ: Vị trí này phổ biến ở nước ngoài hơn ở Việt Nam. Broker làm trung gian cho bên mua và bên bán tài sản trí tuệ như nhãn hiệu, phát minh, bằng sáng chế…
  • Môi giới thông tin: Broker sẽ bán các thông tin, dữ liệu của các cá nhân, nhân vật cho người cần nhưng phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị.

Xem thêm >> Cò đất là gì? Điểm khác nhau giữa cò đất và chuyên viên môi giới

Trên đây là các thông tin tổng hợp về nghề broker là gì cũng như các kỹ năng cần thiết để trở thành một broker giỏi. Đây là một nghề tiềm năng và có cơ hội thăng tiến cao trong sự nghiệp, đem lại nguồn thu nhập cao nếu bạn là một broker giỏi.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.