Cò đất là gì? Điểm khác nhau giữa cò đất và chuyên viên môi giới

Cò đất là gì? Cò đất không giống với chuyên viên môi giới nhà đất. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những phân tích cụ thể về hai khái niệm này!

Cò đất là gì?

Không cần phải tìm tòi quá phức tạp, từ trước đến nay, trong mỗi chúng ta vẫn hay thường gọi một cách đơn giản những người làm cò đất chính là “bên môi giới“. Họ sẽ có vai trò liên kết người bánngười mua bất động sản lại với nhau.

Cò đất là gì? Điểm khác nhau giữa cò đất và chuyên viên môi giới - Ảnh 1
Tìm hiểu về có đất

Đáp án dễ hiểu cho khái niệm “cò nhà đất là gì?” đó là làm công việc môi giới đất đai, nhà cửa. Cò nhà đất được tiến hành với mục đích là giúp cho những thỏa thuận mua bán được diễn ra một cách thuận lợi hơn, trơn tru hơn và đặc biệt là nhanh gọn hơn.

Sự ra đời làm cò đất bắt đầu từ đâu?

Có thể thấy, cò đất hiện nay luôn là một nhân tố rất quan trọng và là thứ không thể thiếu với cả hai bên bán và mua. Những người có nhu cầu sở hữu đất cần có những thông tin chi tiết về bất động sản từ người môi giới.

Với những người có nhu cầu sang nhượng cần tìm khách hàng để có thể nhanh chóng chốt được giá cả một cách nhanh chóng. Cứ như vậy, vị trí của môi giới cò đất từ bao giờ bỗng chốc trở thành một ngành nghề “nóng bỏng” hơn bao giờ hết đem về khoản lợi nhuận kếch xù.

► Tham khảo những tin tức tìm việc nhanh nhất hiện nay

Cách làm cò đất hiệu quả

Đất đai hiện nay vẫn luôn có sự biến động về giá từng ngày. Một loại tài nguyên quý hiếm như vậy, tưởng chừng như rất khó mua đi bán lại. Khi vào tay cò đất, họ bỗng chốc như thành một “phù thủy” có thể làm mê mẩn mọi khách hàng mua bất động sản cho mình.

Theo con số trung bình thì cứ mỗi một mảnh đất tầm tiền từ 1 – 2 tỷ đồng được bán thành công, tiền hoa hồng mà cò nhà đất nhận được có thể sẽ rơi vào từ 1 – 2%. Như vậy nếu trừ đi những dịch vụ và chi phí khác cho doanh nghiệp chịu trách nhiệm phân phối, giá cò đất sẽ thu về khoảng chừng từ 30 – 40 triệu trên một lô đất bán được.

Chẳng có xa lạ khi đi bất cứ đâu cũng rất dễ dàng bắt gặp cò đất. Mỗi khi có tin tức về một lô đất đất chuẩn bị được rao bán. Họ lại rầm rộ truyền tin cho nhau. Bên cạnh một số người chỉ coi cò đất là một nghề tay trái thì cũng có những người sẵn sàng bỏ luôn cả nghề chính, để có thể dẫn khách đi xem đất xem nhà, mua nhà.

Phân biệt cò nhà đất và chuyên viên môi giới

Đặc điểm của cò đất

Dù hiện nay được xem là tên gọi khá phổ biến nhưng nó thực sự rất chung chung. Nhưng cần phân biệt một cách rõ ràng “cò đất là cò đất” không thể nào đánh đồng với các chuyên viên môi giới. Mục đích chung khi làm việc đôi khi sẽ giống như môi giới, tuy nhiên phương thức và thủ đoạn có thể hoàn toàn khác biệt.

Cò đất là gì? Điểm khác nhau giữa cò đất và chuyên viên môi giới - Ảnh 2
Phân biệt cò đất

Theo như một số thống kê thực tế đã chỉ ra rằng, nhiều người có nhu cầu mua bất động sản đã bị những kẻ là cò đất “không tên” này lợi dụng vào lòng tin và sự thiếu cảnh giác, để nắm được điểm yếu của họ. Từ đó môi giới những điều khoản bất động sản kém chất lượng với mức giá cắt cổ.

Và đặc biệt hơn nữa, là khi những kẻ là cò đất này giở thủ đoạn để lựa dối như:

  • Cung cấp những thông tin không đáng tin cậy
  • Những căn chung cư, đất đai bất hợp pháp
  • Giấy tờ làm giả
  • Biến mất không dấu tích

Chuyên viên môi giới

Có một điều gần như chắc chắn đó là những chuyên viên môi giới cần phải có những loại bằng cấp chuyên ngành hoặc có liên quan, dù là thấp hay là cao. Đây được xem là yêu cầu bắt buộc của những doanh nghiệp bất động sản khi tuyển dụng chuyên viên môi giới.

Cò đất là gì? Điểm khác nhau giữa cò đất và chuyên viên môi giới - Ảnh 3
Chuyên viên môi giới bất động sản

Những chuyên viên môi giới chuyên nghiệp luôn phải đáp ứng các tố chất cũng như kỹ năng nghiệp vụ, kinh nghiệm nghề nghiệp thì mới có thể tồn tại được trong nghề này. Nếu xét về mặt chuyên môn thì giữa kỹ năng cò đất và chuyên viên môi giới nhà đất chuyên nghiệp đã xuất hiện một sự chênh lệch về trình độ không hề nhỏ.

Tuy có hơi giống nhau, xong cò đất và chuyên viên môi giới lại là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt. Hi vọng với những kiến thức vừa chia sẻ có thể giúp các bạn hiểu rõ cò đất là gì? Cũng như kinh nghiệm làm cò đất hay làm cò đất bắt đầu từ đâu? Những nguy cơ rủi ro sẽ gặp phải khi tiến hành giao dịch bất động sản với những đối tượng này!

► Theo dõi những kiến thức ngành nghề bổ ích hiện nay để có sự chủ động trong công việc


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.