Bảo hiểm là gì? Cơ hội việc làm cho nhân viên tư vấn bảo hiểm

Bảo hiểm từ lâu đã gắn liền với cuộc sống của con người chúng ta. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu rõ về chức năng, vai trò của bảo hiểm. Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp tất cả những thắc mắc về bảo hiểm nhé!

Định nghĩa Bảo hiểm là gì?

Bảo hiểm là gì? Cơ hội việc làm cho nhân viên tư vấn bảo hiểm - Ảnh 1
Bảo hiểm là gì?

Bảo hiểm có lẽ là một loại dịch vụ chẳng còn xa lạ với bất kì ai. Tuy nhiên, những người đã hoặc đang đóng bảo hiểm chưa hẳn đã hiểu rõ về chức năng cũng như lợi ích của nó. Vậy cùng tìm hiểu xem, bảo hiểm thực sự là gì nha!

Bảo hiểm là gì?

Bảo hiểm là một hoạt động qua đó một cá nhân có quyền được hưởng trợ cấp bảo hiểm nhờ vào khoản đóng góp cho mình hoặc cho một người thứ 3 trong trường hợp xảy ra rủi ro. Những khoản trợ cấp này sẽ do một tổ chức  chi trả, họ sẽ có trách nhiệm đối với tất cả những rủi ro, cũng như đền bù các thiệt hại theo các phương pháp thống kê.

Bảo hiểm sẽ được chia thành 2 loại chính là: bảo hiểm tự nguyện và bảo hiểm bắt buộc. Với những loại bảo hiểm bắt buộc thì bạn sẽ cần phải đóng theo quy định của Pháp luật. Còn loại bảo hiểm tự nguyện sẽ đóng theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những loại bảo hiểm tự nguyện khác nhau với những mức phí đóng thường niên đa dạng. Việc đóng bảo hiểm không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi và trách nhiệm của những người tham gia.

Ngành bảo hiểm hiện nay ra sao?

Theo những sốliệu thống kê có thể thấy được ngành bảo hiểm hiện đang có những sự phát triển nhanh, mạnh nhất. Hơn nữa, những số liệu thống kê này ngày một tăng, cho thấy sức nóng của công việc này. Bên cạnh những dạng bảo hiểm theo kiểu bắt buộc thì ngày càng nhiều người dân lựa chọn những loại bảo hiểm tự nguyện.

Nhận thấy nhu cầu mua bảo hiểm của người dân tăng cao các công ty bảo hiểm liên tục ra đời để có đưa đến cho người dùng những dịch vụ tốt nhất. Chính bởi điều này mà nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành bảo hiểm cũng ngày một tăng. Đó chính là cơ hội cho những người lao động có chuyên môn trong lĩnh vực này có thể tham khảo.

THAM KHẢO – [Đánh giá] Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ, Review mức lương tại đây

Mô tả công việc làm bảo hiểm

Bảo hiểm là gì? Cơ hội việc làm cho nhân viên tư vấn bảo hiểm - Ảnh 2
Việc làm bảo hiểm

Nhắc đến công việc bảo hiểm chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến những chuyên viên tư vấn bảo hiểm. Họ sẽ là những người kết nối khách hàng đến với những dịch vụ bảo hiểm tốt nhất. Vậy cùng tìm hiểu xem công việc cụ thể của những chuyên viên tư vấn bảo hiểm là gì nhé!

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm là gì?

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm là những người chịu trách nhiệm mang những gói bảo hiểm đến tay khách hàng. Họ chính là những người đại diện cho công ty bảo hiểm ký kết hợp đồng, giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Họ cũng chính là những người trực tiếp tìm kiếm và làm việc với khách hàng.

Những chuyên viên tư vấn bảo hiểm như một cầu nối trung gian giữa công ty bảo hiểm và khách hàng. Họ thường làm những công việc như chăm sóc, giữ gìn và phát triển mối quan hệ gắn bó giữa khách hàng với công ty. Nhìn theo một phương diện khác họ chính là những người đem lại nguồn lợi nhuận về cho các công ty bảo hiểm.

XEM THÊM: 5 công ty bảo hiểm nhân thọ đáng tin cậy dành cho người tiêu dùng

Công việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm là gì?

Công việc của các nhân viên tư vấn bảo hiểm tương đối đặc thù. Bởi dịch vụ họ đem đến cho khách hàng là mặt hàng vô hình, không nhìn thấy được. Vậy nên muốn thuyết phục được khách hàng không đơn giản, bởi họ sẽ khó cảm nhận được sự chân thực của sản phẩm này. Vậy nhiệm vụ của các nhân viên tư vấn là gì?

  • Tìm hiểu về khách hàng
  • Tạo dựng niềm tin của khách hàng
  • Tư vấn những sản phẩm phù hợp nhất với khách hàng
  • Thường xuyên chăm sóc, giữ liên lạc với khách hàng.
  • Giải đáp cho khách hàng tận tình, cặn kẽ khi họ gặp phải những vướng mắc liên quan đến sản phẩm
  • Giúp khách hàng nhận về được những lợi ích tốt nhất khi đóng dịch vụ bảo hiểm của bạn
  • Thường xuyên nghiên cứu nhân trắc học để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới

Ngoài ra, mỗi vị trí công việc lại có những nhiệm vụ riêng biệt được cấp trên sắp xếp, giao phó. Vì vậy, người làm công việc này cần có sự tập trung cao độ, có khả năng làm việc trong môi trường lao động cường độ cao.

Kỹ năng cần thiết của một chuyên viên tư vấn bảo hiểm

Kỹ năng cần thiết với một chuyên viên tư vấn bảo hiểm sẽ đòi hỏi nhiều đến chuyên môn. Người làm công việc này cần có những yếu tố sau đây:

  • Tốt nghiệp chuyên ngành bảo hiểm, tài chính, kinh tế tại các trường Đại học, Cao đẳng
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt
  • Làm việc được trong môi trường có cường độ cao, nhiều áp lực
  • Kỹ năng đàm phán, thuyết phục khách hàng
  • Có trách nhiệm với khách hàng và công việc được giao phó

Mức lương của chuyên viên tư vấn bảo hiểm

Bảo hiểm là gì? Cơ hội việc làm cho nhân viên tư vấn bảo hiểm - Ảnh 3
Lương chuyên viên tư vấn bảo hiểm?

Đối với những người làm công việc tư vấn bảo hiểm, mức thu nhập trung bình hàng tháng hiện nay là trên dưới 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, với những người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thì lương có thể lên đến ngưỡng 20 triệu/tháng trở lên. Có thể thấy đây là một mức thu nhập rất cao so với nhiều lĩnh vực công việc khác.

Công việc bảo hiểm có đặc thù là bạn càng ký được nhiều hợp đồng thì số tiền hoa hồng bạn nhận được lại càng cao. Bên cạnh mức lương cứng, họ còn có thêm tiền hoa hồng từ việc ký kết hợp đồng. Vậy nên, để nói chính xác con số thu nhập của một nhân viên bảo hiểm là rất khó.

Xem thêm: Ngành tài chính ngân hàng: Việc làm lương cao nhưng đầy thách thức

Cơ hội thăng tiến trong ngành bảo hiểm ra sao?

Hiện nay, các công ty bảo hiểm liên tục có những chính sách đãi ngộ hấp dẫn để chiêu mộ nhân tài. Điều này tạo nên những cơ hội việc làm hấp dẫn đối với những người có chuyên môn. Còn với những người làm công việc này cần cố gắng để gặt hái thêm những thành tựu xứng đáng với nỗ lực của bản thân mình.

Tuy công việc ngành bảo hiểm hấp dẫn là vậy nhưng nếu không thực sự có trách nhiệm với nghề rất khó có thể trụ vững. Vì vậy, nếu đã quyết tâm theo đuổi công việc này, bạn cần phải bỏ ra rất nhiều công sức mới mong gặt hái được những thành quả như ý muốn.

Xem thêm: Cách viết CV xin việc ngân hàng cực chuẩn, đảm bảo nộp đâu trúng đó

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu thêm về bảo hiểm và công việc ngành bảo hiểm. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích. Nếu muốn tìm kiếm những công việc ngành bảo hiểm hãy truy cập ngay: Timviec.com.vn nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.