FOC là gì? Tại sao dịch vụ FOC trong du lịch lại thu hút khách hàng
FOC là gì? Những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ được các thông tin cơ bản trong việc sử dụng giá FOC hiện nay
FOC là gì?
FOC – Free of charge được hiểu là những dịch vụ miễn phí trong các khách sạn, cơ sở lưu trú khác nhau. Các du khách khi tiến hành đặt phòng tại những khách sạn nhất định có thể thoải mái sử dụng các dịch vụ trên mà không phải mất bất cứ khoản phí nào. Và nếu hiểu FOC là những tiện ích giá trị gia tăng mà các khách sạn dùng để thu hút khách tới nghỉ chân cũng không hề sai.
Hiện nay, chính các dịch vụ không mất phí FOC đã giúp cho các công ty du lịch, nhà hàng – khách sạn tạo nên sự khác biệt trong hoạt động kinh doanh của thương hiệu mình. Từ đó, đem hình ảnh công ty tới với nhiều tập khách hàng tiềm năng hơn.
Xem thêm: Early bird là gì? Vai trò của chiến lược Early bird trong khách sạn
Các dịch vụ FOC trong du lịch, khách sạn phổ biến
Dịch vụ wifi, điều hòa miễn phí
Hiện nay, hầu hết những khách sạn từ bình dân tới đẳng cấp đều có dịch vụ wifi, điều hòa miễn phí dành cho các khách du lịch. Kể cả đó là khu vực sảnh check in hay trong phòng nghỉ, du khách đều có thể được trải nghiệm hệ thống mạng wifi miễn phí mà khách sạn đem lại
Dịch vụ đỗ xe miễn phí
Đối với nhiều khách sạn đẳng cấp từ 4 sao trở lên thường có cung cấp dịch vụ đỗ xe miễn phí dành cho các cá nhân đi công tác, nghỉ dưỡng. Vì thế, đây cũng có thể coi như một dịch vụ FOC là gì mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.
Thức ăn, đồ uống miễn phí
Khi nhận phòng nghỉ trong khách sạn, khách lưu trú có thể sử dụng các sản phẩm miễn phí như trà, cafe. Nhiều khách sạn còn sẵn sàng miễn phí bữa sáng và có phục vụ thức ăn cho trẻ con có tặng kèm. Và tùy theo từng chính sách kinh doanh khách sạn của các doanh nghiệp mà giá FOC của các dịch vụ sẽ có sự khác biệt nhất định.
Dịch vụ dọn phòng buổi tối
Turndown Service là dịch vụ dọn dẹp phòng vào các buổi tối trong tuần, thường kéo dài từ 6 – 7 giờ tối. Trong thời gian này, khách hàng thường ra ngoài đi ăn, chơi nên các nhân viên buồng phòng sẽ thường tiến hành công việc dọn dẹp, sắp xếp lại đồ đạc để sao cho khách lưu trú có được cảm giác thoải mái nhất khi nghỉ chân lại.
Dịch vụ cho mượn đồ miễn phí
Thông thường, nhiều khách sạn có thể cho khách hàng mượn, thu các vật dụng như: sạc điện thoại, ổ cắm điện…. một cách miễn phí. Tùy theo chính sách của mỗi khách sạn mà sẽ có những ưu đãi khác nhau dành cho khách hàng. Và bạn cũng nên trả lại đồ cho khách sạn sau khi đã check out trả phòng.
Xem thêm: Công ty quản lý khách sạn tại Việt Nam đáng làm việc [TOP 4]
Ý nghĩa của các dịch vụ FOC là gì?
Ở nước ta hiện nay, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng – khách sạn đang có nhiều điều kiện để phát triển nhanh chóng. Bằng chứng là hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng với đẳng cấp từ 5 sao trở lên đã ra đời không chỉ phục vụ nhu cầu của khách du lịch mà còn là phục vụ cho chính nhu cầu của cư dân tại địa phương. Tuy nhiên, sự phát triển một cách nhanh chóng này đã khiến cho các công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh rất gắt gao để có thể tồn tại, phát triển với các thị trường mục tiêu của riêng mình.
Và để có thể tồn tại và phát triển, các nhà hàng – khách sạn, công ty du lịch đã phải đưa ra rất nhiều hoạt động khuyến mại để thúc đẩy hoạt động kinh doanh nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Trong đó, các dịch vụ FOC là gì chính là một trong số những cách thức để có thể giúp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này tạo nên sự khác biệt cho riêng mình. Khi mà số lượng các nhà hàng – khách sạn hiện nay mọc lên ngày càng nhiều. Các du khách sẽ không biết được chất lượng dịch vụ của cơ sở kinh doanh này ra sao. Vì thế, điều đầu tiên mà họ chú ý sẽ là những dịch vụ được miễn phí của các doanh nghiệp này.
Tại sao FOC trong du lịch, khách sạn lại rất thu hút khách hàng
Các dịch vụ FOC của các công ty thuộc lĩnh vực du lịch, nhà hàng – khách sạn đã và đang thu hút một lượng khách không hề nhỏ. Nguyên nhân chính là do những dịch vụ này đã đánh được đúng vào tâm lý khách hàng khi rất thích sử dụng những dịch vụ miễn phí. Người Việt Nam hiện rất thích được sử dụng, trải nghiệm một dịch vụ bất kỳ mà không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền. Vì vậy, FOC ra đời đã giải quyết được hầu hết các nhu cầu trên của các khách hàng.
Còn đối với du khách là người nước ngoài. Việc được sử dụng các dịch vụ FOC trong du lịch là một yêu cầu mà người khách cần được hưởng. Khi họ đã chấp nhận bỏ ra một khoản tiền để trải nghiệm dịch vụ thì đồng nghĩa với việc họ cũng cần được sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng miễn phí của nhà hàng – khách sạn đó. Đây là những dịch vụ tạ tâm lý thoải mái cho người dùng. Từ đó, giúp cho sự chuyên nghiệp của nhà hàng – khách sạn được in sâu hơn trong tâm trí người dùng nhằm thuyết phục họ tiếp tục sử dụng dịch vụ của công ty mình ở những lần trải nghiệm tiếp theo.
Tham khảo: Lương lễ tân, tiếp tân khách sạn 3 sao – 5 sao hiện nay bao nhiêu?
Trên đây là những chi tiết về FOC là gì? Hy vọng bài viết đã giúp cho bạn có thêm nhiều hiểu biết về các dịch vụ miễn phí thường xuyên có trong các nhà hàng – khách sạn hiện nay.