Kinh doanh khách sạn là gì? Cách kinh doanh khách sạn hiệu quả

Kinh doanh khách sạn là một trong những lĩnh vực kinh doanh đang “bùng nổ” mạnh mẽ hiện nay. Ngay sau đây timviec.com.vn sẽ giúp bạn làm thế nào để thành công trong lĩnh vực kinh doanh đầy hấp dẫn này.

Kinh doanh khách sạn là gì?

Cuộc sống ngày một phát triển không ngừng, con người tự thưởng cho mình những hoạt động giải trí cao cấp và du lịch là một trong những lựa chọn hàng đầu. Cùng với nhu cầu đó, kinh doanh khách sạn ra đời đã đáp ứng toàn bộ dịch vụ phục vụ ăn, nghỉ và giải trí của họ tại các điểm du lịch nhằm mục đích có lãi.

Như vậy có thể hiểu, kinh doanh khách sạn chính là hoạt động kinh doanh được vận hành trên cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng để mang về doanh thu và lợi nhuận.

Kinh doanh khách sạn là gì? Cách kinh doanh khách sạn hiệu quả - Ảnh 1
Riêng đối với kinh doanh khách sạn thì nguồn vốn phải đảm bảo luôn dồi dào ngay khi thực thi và trong suốt quá trình hoạt động

Những đặc điểm của kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn phụ thuộc vào tài nguyên du lịch

Như ta đã biết, ở nơi đâu có tài nguyên du lịch thì nơi đó kinh doanh khách sạn mới phát triển. Trước tiên một khách sạn muốn thu hút được khách thì khách sạn phải được tọa lạc tại điểm có tài nguyên du lịch, sau đó chúng phải thực sự độc đáo về kiến trúc, cơ sở vật chất thì mới tiếp tục nâng tầm trước những đối thủ cạnh tranh và hơn hết là đáp ứng yêu cầu cao của khách du lịch.

Hoạt động kinh doanh du lịch đòi hỏi dung lượng vốn đầu tư cao

Nguồn vốn luôn là vấn đề hàng đầu đặt ra khi thực hiện ý tưởng kinh doanh. Riêng đối với kinh doanh khách sạn thì nguồn vốn phải đảm bảo luôn dồi dào ngay khi thực thi và trong suốt quá trình hoạt động.

Ngành du lịch càng phát triển thì kinh doanh khách sạn càng nhiều cạnh tranh. Bạn không chỉ cạnh tranh với các nhà đầu tư khác mà còn phải thể hiện đẳng cấp khác biệt khi mà những người dân ở khu vực cũng đang thi nhanh tạo ra nơi lưu trú cho khách du lịch. Hơn nữa, trong suốt quá trình làm kinh doanh, chủ kinh doanh sẽ phải không ngừng nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung nhiều dịch vụ mới và trang thiết bị mới để có thể đứng vững trên thị trường.

Kinh doanh khách sạn là gì? Cách kinh doanh khách sạn hiệu quả - Ảnh 2
Khách sạn muốn thu hút được khách thì khách sạn phải được tọa lạc tại điểm có tài nguyên du lịch

Chịu ảnh hưởng của các quy luật khác

Hoạt động kinh doanh khách sạn chịu sự ảnh hưởng của rất nhiều quy luật khác. Bạn biết đấy, khách sạn luôn đi theo quy luật cung cầu, cạnh tranh giá cả, quy luật tâm sinh lý của con người.Đây là một lĩnh vực kinh doanh đầy biến động đòi hỏi chủ đầu tư phải là người có bản lĩnh, luôn tân tiến, nhạy bén và không ngại đổi mới.

Cách kinh doanh khách sạn hiệu quả

Trong khi hoạt động kinh doanh ngày một cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, làm thế nào để việc kinh doanh khách sạn hiệu quả là câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư đặt ra. Dưới đây là những cách mà bạn có thể tham khảo để thành công hơn:

Đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, tiện nghi

Không phải tự nhiên mà kinh doanh khách sạn lại được các chủ đầu tư chú trọng kỹ lưỡng như vậy, nó là một lĩnh vực kinh doanh tốn tiền của nhưng cũng là một trong những con đường kiếm lợi nhuận cao tuyệt đối không thể xem nhẹ.

Kinh doanh khách sạn là gì? Cách kinh doanh khách sạn hiệu quả - Ảnh 3
Làm thế nào để việc kinh doanh khách sạn hiệu quả là câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư đặt ra.

Để kinh doanh khách sạn hiệu quả các nhà đầu tư không ngừng và cũng không ngại rót vốn để nâng cấp cơ sở hạ tầng và tiện nghi khách sạn sao cho đẳng cấp nhất có thể. Còn một điều đáng lưu ý nữa đó là đừng quên nâng cấp đường truyền Wi-fi để nâng cao tốc độ internet của khách sạn. Đây là một trong những điều mà bạn nhất định phải chú trọng bởi bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi khách hàng của bạn sẽ cảm thấy khó chịu như thế nào khi không thể vào Facebook để tải những bức ảnh mà họ đã dành cả ngày để chụp.

Mở rộng các dịch vụ mà khách sạn cung cấp

Kinh doanh khách sạn không chỉ yêu cầu vốn cao mà còn đòi hỏi chủ đầu tư nhanh nhạy nắm bắt được nhu cầu và đi trước các nhu cầu ấy của khách hàng. Đã qua rồi cái thời kinh doanh khách sạn chỉ để đáp ứng nhu cầu ngủ nghỉ rồi mà hiện nay những khách sạn quy mô còn mở rộng các dịch vụ cung cấp như: Tổ chức tiệc cưới, hội họp, spa, gym, cho thuê xe… Việc này cũng giúp khách sạn tăng thêm doanh thu bên cạnh doanh thu bán phòng.

Kinh doanh khách sạn là gì? Cách kinh doanh khách sạn hiệu quả - Ảnh 4
Kinh doanh khách sạn không chỉ yêu cầu vốn cao mà còn đòi hỏi chủ đầu tư nhanh nhạy nắm bắt được nhu cầu

Vận dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng

Đăng ký bán phòng trên các kênh OTA cũng là một trong những cách mang lại nguồn khách hàng lớn. Theo nghiên cứu, 76% lượt đặt phòng hiện nay đến từ các kênh OTA. Con số đó đủ cho thấy vai trò quan trọng của các kênh này. Hãy đầu tư hệ thống quản lý kênh phân phối để phục vụ tốt cho việc này.

Ngoài ra, hãy xây dựng một website riêng cho khách sạn cũng là ý tưởng cần thực hiện ngay khi vận hành. Điều này không chỉ giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn mà còn cho phép khách đặt phòng trực tiếp với khách sạn.

Tiếp theo là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Công nghệ ngày một phát triển, chủ đầu tư thông minh là người biết nắm bắt những thuận lợi để làm một bước tiến mạnh mẽ phục vụ cho con đường sinh lợi nhuận của mình.

Chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên khách sạn

Kinh doanh khách sạn là gì? Cách kinh doanh khách sạn hiệu quả - Ảnh 5
Rõ ràng, trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, yếu tố con người vẫn luôn đóng vai trò quan trọng.

Đào tạo đội ngũ nhân viên khách sạn cũng là một trong những chiến lược kinh doanh khách sạn hiệu quả. Rõ ràng, trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, yếu tố con người vẫn luôn đóng vai trò quan trọng. Hãy đảm bảo họ luôn phục vụ khách hàng với nụ cười trên môi và bằng sự nhiệt tình, thân thiện nhất có thể.

Kinh doanh khách sạn và cách để thành công trong lĩnh vực này có lẽ là điều mà mọi nhà đầu tư luôn mong muốn. Hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để tham khảo và thành công trong hoạt động kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!

►► Thông tin tuyển dụng nhanh trên toàn quốc bạn không thể bỏ qua


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.