Early bird là gì? Vai trò của chiến lược Early bird trong khách sạn

Early bird là một thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn. Để nắm rõ hơn chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết.

Early bird là gì? Đây chắc chắn là một câu hỏi mà rất nhiều người sẽ thắc mắc khi nghe đến thuật ngữ này. Nếu chỉ hiểu đơn thuần thì mọi người sẽ nghĩ đây là một loài chim nhưng thực chất Early bird có nghĩa chuyên ngành trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn.

Vậy để giải thích rõ hơn về thuật ngữ này thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một cách chi tiết đến các bạn để nắm rõ hơn.

Early bird là gì?

Early bird là một thuật ngữ tiếng Anh thường xuyên xuất hiện trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn có nghĩa tiếng Việt là đặt sớm. Được sử dụng trong các khu vực nhà hàng, resort và trong kinh doanh khách sạn Early bird đem lại nhiều tiện ích và nổi bật trong quá trình phát triển doanh thu.

Early bird là gì? Vai trò của chiến lược Early bird trong khách sạn - Ảnh 1
Khái niệm Early bird

Để có thể nắm rõ hơn về Early bird thì bạn cần nắm được cách thức khách sạn sử dụng từ chuyên ngành. Nếu thông thường tại khách sạn, nhà hàng hay khu resort thì Early bird chính là những chương trình khuyến mại hoặc giảm giá cho khách hàng đặt trước. Ai tới trước hoặc đặt trước sẽ được hưởng những ưu đãi của dịch vụ đi kèm.

► Tham khảo thêm các kiến thức ngành nghề khác TẠI ĐÂY

Một số hình thức Early bird cơ bản tại khách sạn

Early bird thông thường sẽ được các khách sạn, nhà hàng, khu resort sử dụng khi khai trương hoặc vào những thời gian cao điểm. Kế hoạch triển khai Early bird sẽ được thay đổi tùy thuộc và mục tiêu chiến lược của từng quy mô khách sạn.

Và hình thức này được ưa chuộng trong bối cảnh nhiều khách du lịch lên lịch trình sớm và thường săn phòng để được hưởng khuyến mại.

Early bird là gì? Vai trò của chiến lược Early bird trong khách sạn - Ảnh 2
Một số hình thức triển khai cơ bản của Early bird

Tính đến hiện nay thì Early bird  có nhiều hình thức thường được sử dụng như:

  • Chương trình giảm ít nhất 20% chi phí khi đặt trước 15 ngày, các chương trình giảm giá đặc biệt và thường sử dụng trong những dịp như khai trương, kỉ niệm, thời gian cao điểm.
  • Đặt trước thời gian 45 ngày sẽ được giảm giá 10% trên tổng hóa đơn chi phí.
  • Đặt trước thời gian 90 ngày sẽ được giảm giá 15% trên tổng hóa đơn chi phí.
  • Đặt trước thời gian 15 ngày sẽ được giảm 10%
  • Đặt trước thời gian 25 ngày sẽ được giảm 15%

Bên cạnh những hình thức Early bird cơ bản thường xuyên sử dụng thì nhiều khách sạn, nhà hàng, khu resort còn có những ý tưởng chiến lược Early bird đột phá và mới mẻ hơn để phù hợp với những mục tiêu xây dựng và tất cả đều với mục đích thu hút khách hàng quan tâm và quảng bá thương hiệu tiết kiệm nhiều chi phí cho quá trình quảng cáo để tiếp cận khách hàng.

Bởi vậy, Early bird được xem là một hình thức marketing quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển kinh doanh khách sạn.

Những lợi ích mà chiến lược Early bird mang lại cho các khách sạn

Với nhiều ưu điểm của Early bird  nên rất nhiều khách sạn, nhà hàng, resort sử dụng chiến lược Early bird trong quá trình hoạt động kinh doanh góp phần thúc đẩy thành công trong khách sạn điển hình như:

  • Early bird sẽ giúp tiếp cận khách hàng số lượng lớn và tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng. Đa phần người tiêu dùng luôn chú ý và quan tâm đến những chương trình khuyến mại và giảm giá. Bởi vậy, Early bird  được sử dụng trong quá trình kinh doanh giúp tăng doanh thu và lượng khách hàng cũng tăng nhanh chóng.
  • Tránh được tình trạng khách hàng dồn dập vào một thời điểm để có những phương án điều chỉnh hợp lý.
  • Early bird giúp khách sạn thực hiện quá trình marketing hoàn toàn không mất chi phí và không tốn quá nhiều chi phí cho vấn đề quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng.
  • Các hình thức Early bird sẽ giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và đây chính là một công cụ marketing vô cùng hiệu quả và tiết kiệm tối ưu. Bên cạnh đó Early bird giảm bớt được nhiều chi phí phát sinh khai thác khách hàng trên thị trường cũng như có nhiều chương trình gửi đến khách hàng cũ.

Với những chia sẻ đầy đủ trong bài viết trên đã giúp cho các bạn hiểu hơn thuật ngữ Early bird là gì và có tác dụng và nắm vai trò như thế nào trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng – khách sạn.

► Tìm hiểu những tin tức việc làm mới hiện nay tại: news.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.