Front Office là gì? Những bộ phận cơ bản trong Front Office

Dành cho các bạn đang tìm hiểu thông tin chi tiết về Front Office là gì? Những bộ phận cơ bản cần phải nắm rõ trong Front Office.

Front office là gì?

Front office là gì? Front office là một bộ phận tiền sảnh trong khách sạn được viết tắt là FO nếu bạn trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn thì chắc chắn sẽ nắm rõ điều này. Đây là một bộ phận được coi như bộ mặt của khách sạn.

Front Office là gì? Những bộ phận cơ bản trong Front Office - Ảnh 1
Front Office là gì?

Là nơi làm thủ tục check in – check out cho khách hàng và bộ phận này rất được chú trọng. Và có tính quyết định cao đến sự đánh giá khách hàng lưu trú tại đây.

► Tìm hiểu: Những tin tức việc làm HOT nhất hiện nay để có sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất.

Các bộ phận trong Front office

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của từng khách sạn thì bộ phận Front office sẽ có cách bố trí bộ phận khác nhau như:

Lễ tân

Lễ tân là một trong những vị trí không bao giờ thiếu trong hoạt động của khách sạn dù là khách sạn nhỏ hay lớn. Và lễ tân trong khách sạn còn được gọi là Reception hay Font Desk Clerk.

Nhiệm vụ chính là chào đón khách hàng và hỗ trợ khách hàng làm thủ tục. Bên cạnh đó, tư vấn và hỗ trợ khách hàng những dịch vụ vui chơi, giải trí xung quanh.

Hướng dẫn khách

Bộ phận hướng dẫn khách hàng là một trong những bộ phận Front office hay còn gọi là concierge. Bộ phận này sẽ dùng để tư vấn khách hàng lưu trú tại khách sạn có những trải nghiệm mới khi sử dụng các dịch vụ trong khách sạn.

Front Office là gì? Những bộ phận cơ bản trong Front Office - Ảnh 2
Các bộ phận Front Office

Khi khách hàng rời đi đến các bộ phận khác bộ phận này có trách nhiệm vận chuyển và hướng dẫn khách hàng đảm nhiệm vị trí của Doorman và Bellman.

Thu ngân

Với câu hỏi những bộ phận trong Front office là gì thì không thể không nhắc đến bộ phận thu ngân. Vị trí này còn được gọi là Cashier với công việc chính là thanh toán hóa đơn dịch vụ cho khách hàng lưu trú tại khách sạn.

Một số trường hợp khách hàng cần đổi tiền thì bộ phận này là nơi để khách tìm đến. Tình hình chi tiêu hàng tháng của khách sạn sẽ do bộ phận thu ngân báo cáo.

Tổng đài

Trong khách sạn, bộ phận tổng đài cũng sẽ được liệt vào trong danh sách Front office. Đây là bộ phận cũng khá quan trọng là nơi trực tiếp nhận các cuộc gọi bên ngoài vào khách sạn và chuyển lại thông tin đến khách hàng lưu trú.

Ở bộ phận này có vai trò chuyển thông tin đến các nơi khác theo yêu cầu của khách hàng. Với những cuộc gọi mất phí thì bộ phận sẽ thanh toán lại với khách hàng khi check out.

Đặt phòng

Reservations hay còn được gọi là bộ phận đặt phòng trong khách sạn tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu đặt phòng. Nơi đây tiếp nhận thông tin khách hàng qua hệ thống hay website và trung tâm khác.

Front Office là gì? Những bộ phận cơ bản trong Front Office - Ảnh 3
Bộ phận đặt phòng

Quan hệ khách hàng

Nơi đây cũng là một vị trí khá quan trọng trong Front office. Đây là bộ phận chịu trách nhiệm tiếp nhận những góp ý và nhận xét từ khách hàng đến khách sạn và đưa ra những hướng giải quyết trong phạm vi quyền hạn cho phép.

Đứng cửa

Bộ phận này còn gọi là Doorman và Bellman công việc chủ yếu là mở cửa xe và hướng dẫn nơi đỗ xe và chào đón khách hàng và xách hành lý giúp khách hàng khi đến check in tại khách sạn.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn có thêm nhưng hiểu biết rõ hơn về Front office là gì và những bộ phận trong Front office cần nắm rõ để có định hướng nghề nghiệp hợp lý.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.