Front Office là gì? Những bộ phận cơ bản trong Front Office
Dành cho các bạn đang tìm hiểu thông tin chi tiết về Front Office là gì? Những bộ phận cơ bản cần phải nắm rõ trong Front Office.
Front office là gì?
Front office là gì? Front office là một bộ phận tiền sảnh trong khách sạn được viết tắt là FO nếu bạn trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn thì chắc chắn sẽ nắm rõ điều này. Đây là một bộ phận được coi như bộ mặt của khách sạn.
Là nơi làm thủ tục check in – check out cho khách hàng và bộ phận này rất được chú trọng. Và có tính quyết định cao đến sự đánh giá khách hàng lưu trú tại đây.
► Tìm hiểu: Những tin tức việc làm HOT nhất hiện nay để có sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất.
Các bộ phận trong Front office
Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của từng khách sạn thì bộ phận Front office sẽ có cách bố trí bộ phận khác nhau như:
Lễ tân
Lễ tân là một trong những vị trí không bao giờ thiếu trong hoạt động của khách sạn dù là khách sạn nhỏ hay lớn. Và lễ tân trong khách sạn còn được gọi là Reception hay Font Desk Clerk.
Nhiệm vụ chính là chào đón khách hàng và hỗ trợ khách hàng làm thủ tục. Bên cạnh đó, tư vấn và hỗ trợ khách hàng những dịch vụ vui chơi, giải trí xung quanh.
Hướng dẫn khách
Bộ phận hướng dẫn khách hàng là một trong những bộ phận Front office hay còn gọi là concierge. Bộ phận này sẽ dùng để tư vấn khách hàng lưu trú tại khách sạn có những trải nghiệm mới khi sử dụng các dịch vụ trong khách sạn.
Khi khách hàng rời đi đến các bộ phận khác bộ phận này có trách nhiệm vận chuyển và hướng dẫn khách hàng đảm nhiệm vị trí của Doorman và Bellman.
Thu ngân
Với câu hỏi những bộ phận trong Front office là gì thì không thể không nhắc đến bộ phận thu ngân. Vị trí này còn được gọi là Cashier với công việc chính là thanh toán hóa đơn dịch vụ cho khách hàng lưu trú tại khách sạn.
Một số trường hợp khách hàng cần đổi tiền thì bộ phận này là nơi để khách tìm đến. Tình hình chi tiêu hàng tháng của khách sạn sẽ do bộ phận thu ngân báo cáo.
Tổng đài
Trong khách sạn, bộ phận tổng đài cũng sẽ được liệt vào trong danh sách Front office. Đây là bộ phận cũng khá quan trọng là nơi trực tiếp nhận các cuộc gọi bên ngoài vào khách sạn và chuyển lại thông tin đến khách hàng lưu trú.
Ở bộ phận này có vai trò chuyển thông tin đến các nơi khác theo yêu cầu của khách hàng. Với những cuộc gọi mất phí thì bộ phận sẽ thanh toán lại với khách hàng khi check out.
Đặt phòng
Reservations hay còn được gọi là bộ phận đặt phòng trong khách sạn tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu đặt phòng. Nơi đây tiếp nhận thông tin khách hàng qua hệ thống hay website và trung tâm khác.
Quan hệ khách hàng
Nơi đây cũng là một vị trí khá quan trọng trong Front office. Đây là bộ phận chịu trách nhiệm tiếp nhận những góp ý và nhận xét từ khách hàng đến khách sạn và đưa ra những hướng giải quyết trong phạm vi quyền hạn cho phép.
Đứng cửa
Bộ phận này còn gọi là Doorman và Bellman công việc chủ yếu là mở cửa xe và hướng dẫn nơi đỗ xe và chào đón khách hàng và xách hành lý giúp khách hàng khi đến check in tại khách sạn.
Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn có thêm nhưng hiểu biết rõ hơn về Front office là gì và những bộ phận trong Front office cần nắm rõ để có định hướng nghề nghiệp hợp lý.