Gds là gì? Gds trong quá trình hoạt động khách sạn

GDS là gì? GDS là từ viết tắt của Global Distribution Systerm đây chính là mang lưới đặt chỗ trên toàn thế giới được kiểm soát và điều hành bởi dữ liệu hệ thống máy tính.

GDS là một trong những thuật ngữ được sử dụng rất nhiều và phổ biến trong lĩnh vực khách sạn và để nắm rõ hơn GDS là gì thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nhé !

GDS là gì?

GDS là từ viết tắt của Global Distribution Systerm đây là một mạng lưới sử dụng để book chỗ trên phạm vi toàn cầu được kiểm soát và điều hành bởi dữ liệu máy tính. GDS được sử dụng như một điểm để truy cập book khách sạn, book vé tàu xe, vé máy bay và dịch vụ cho thuê xe…

Gds là gì? Gds trong quá trình hoạt động khách sạn - Ảnh 1
Khái niệm GDS là gì?

Trên thế giới chỉ có duy nhất 3 kênh GDS chính là Worldspan, TravelPort, Amadeus. Có rất nhiều khách sạn nhà hàng và hàng không, các địa điểm du lịch hiện đang áp dụng hệ thống GDS để có thể cung cấp nhiều dịch vụ du lịch đến khách hàng.

Vai trò GDS với ngành kinh doanh khách sạn

Với các khách sạn, GDS là gì? Đây là một trong những hệ thống lưu trữ thông tin về giá phòng và phòng còn của từng khách sạn. Hệ thống sẽ được kết nối với hệ thống đặt phòng trung tâm.

Gds là gì? Gds trong quá trình hoạt động khách sạn - Ảnh 2
GDS trong hoạt động kinh doanh khách sạn

Với tính năng tự động cập nhật giá phòng, phòng tồn và được các đại lý trực tuyến về du lịch OTA và các website phòng vé online IDS sử dụng như một cơ sở dữ liệu chung để có thể đảm bảo được chặt chẽ thông tin đặt phòng online để bỏ qua nguy cơ đặt trùng.

► Tìm hiểu ngay: Các kỹ năng nghề nghiệp để bạn có sự tự tin khi đi xin việc.

Ứng dụng của GDS trong kinh doanh khách sạn

Ứng dụng chính của hệ thống GDS chính trong lĩnh vực du lịch và khách sạn chính là cung cấp các dịch vụ về du lịch và khách sạn đến cho khách hàng để khách hàng nắm được những thông tin, chất lượng và giá cả thông qua hệ thống đặt phòng trung tâm.

Thường xuyên cập nhật phòng tồn và giá phòng để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và dễ dàng truy cập tìm kiếm tại các website của khách sạn khách hàng mong muốn. Đây là một ứng dụng rất hữu ích nhằm hỗ trợ tối ưu cho khách hàng trong quá trình hoạt động dịch vụ tiếp cận khách hàng nhanh nhất và đơn giản.

Đây có thể là những tiện ích đem lại nhiều ưu thế trên thế giới và sử dụng tính năng của GDS với sự kết hợp này sẽ giúp cho quản lý của khách sạn có thể dễ dàng quản lý được thông được bảo mật và khả năng marketing cho khách sạn đạt hiệu quả tối ưu. Và khách hàng dễ dàng sử dụng để tìm kiếm nhanh chóng và thuận tiện.

Như vậy GDS là gì được giải nghĩa ở trên thì nó còn có một cách gọi khác chính là kinh doanh B2B Business to Business. Đây là hệ thống được biết đến để hỗ trợ các công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch và khách sạn.

Bí quyết quản lý khách sạn trên GDS

Để quá trình hoạt động diễn ra hiệu quả nhất trong kinh doanh thì chúng ta hãy cùng ghi nhớ những điều dưới đây nhé:

Gds là gì? Gds trong quá trình hoạt động khách sạn - Ảnh 3
Bí quyết quản lý khách sạn trên GDS

Kết nối tồn phòng: Để ổn định khách hàng và hài lòng khách hàng cần phải có cập nhật thông tin phòng tồn chính xác và thường xuyên để hiển thị trên hệ thống.

Kết nối đơn giản: Không phải qua bất kỳ một nhà cung cấp trung gian nào và tiết kiệm được chi phí cho khách hàng đăng ký thông tin và tìm kiếm thông tin không phát sinh phí dịch vụ.

Cài đặt báo cáo toàn diện: Kết nối và sử dụng dễ dàng với những chiến lược và ý tưởng kinh doanh tối ưu với chính những khách sạn trên hệ thống.

Cập nhật mô tả: Với những thông tin chi tiết như: dịch vụ tiện nghi, giá phòng, địa điểm, nổi thật bằng những hình ảnh đẹp nhất và thực tế. Đây chính là những yếu tố cao nhất để thuyết phục khách hàng.

Qua những thông tin này, bạn có thể hiểu hơn GDS là gì và những thông tin quan trọng của GDS trong quá trình hoạt động khách sạn đạt hiệu quả. Với những thông tin này sẽ rất hữu ích cho các bạn làm nghề và khách hàng thường xuyên di chuyển.

► Tham khảo thêm:Cẩm nang tin tức tìm việc làm nhanh và chính xác nhất hiện nay giúp bạn không bỏ lỡ những công việc hấp dẫn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.