Villa là gì? Bản chất nhà villa so với các hình thức lưu trú khác

Villa là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình nhà villa hiện đang có mặt tại Việt Nam hiện nay 

Khái niệm villa là gì ? 

Villa hiện được hiểu là biệt thự. Đây là mô hình bất động sản lưu trú được xây dựng trên một khoảng đất có diện tích lớn, có cách biệt với các không gian xung quanh. Mỗi căn nha villa hiện đều có quy mô diện tích lớn với lối thiết kế kiến trúc sang trọng, sở hữu không gian thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên.

Hiện nay, tiêu chuyển xây dựng thông thường của một căn biệt thự hoàn chỉnh sẽ gồm các không gian chính như: phòng ngủ, phòng khách, sân vường…. Bên cạnh đó, các khu nhà biệt thực cũng cần phải được xây dựng biệt lập so với các khoảng không gian và có lối đi riêng. Với thiết kế kiến trúc sang trọng, cùng không gian riêng tư hoàn hảo….. Đây là những lý do khiến cho nhiều người chọn lưu trú tại biệt thực trong những kỳ nghỉ lễ dài ngày bên gia đình, người thân

Bên cạnh nhà biệt thự theo truyền thống, hình thức lưu trú này cũng phát triển thêm với nhiều hình thức khác nhau như:

Sky villa 

Sky villa là một căn hộ cao cấp và rất thịnh hành trong các tầng lớp thượng lưu hoặc các nghệ sĩ nỗi tiếng. Các căn hộ sky villa là những căn hộ được thiết kế đặc biệt với một hoặc hai tầng. Tuy nhiên, các hệ thông thiết kế nội thất bên trong những căn hộ này thường rất đầy đủ và đạt mức tiện nghi từ 5 sao trở lên.

Shop villa

Shop villa là các căn hộ có diện tích lớn hơn shophouse. Trung bình các căn shop villa sẽ có diện tích từ 250m2 – 500m2. Những căn nhà này không chỉ dùng để ở mà còn có thể được chuyển đổi sang các mục đích kinh doanh khác nhau như: nhà hàng, khách sạn tiêu chuẩn 4; 5 sao…..

Villa là gì? Bản chất nhà villa so với các hình thức lưu trú khác - Ảnh 1
Khái niệm villa là gì ?

Xem thêm: Suite là gì? Tiêu chuẩn thiết kế phòng suite trong khách sạn 5 sao

Có những loại nhà villa nào ? 

Có rất nhiều loại hình nhà villa khác nhau mà chủ đầu tư, các khách hàng có thể lựa chọn gồm:

Villa độc lập 

Đây là loại hình kiến trúc được xây dựng trên lối kiến trúc độc lập. Các mặt của công trình thường được phân chia công năng riêng rẽ như: mặt trước, mặt sau, bên phải, bên trái. Với tính chất độc lập cua mình, tất cả các không gian sống đều nằm trong biệt thự với diện tích lớn.

Những căn hộ độc lập thường có lối kiến trúc đơn giản, không quá cầu kỳ những đều có sự độc lập riêng biệt cho mình. Điểm đặc biệt của villa độc lập đó là không gian sống, thư giãn đều được tóm gọi lại rong căn biệt thự. Đồng thời, lối đi xung quanh căn biệt thực cũng cần phải rộng để dễ dàng đi lại.

Villa song lập 

Đây là hình thức biệt thực phụ thuộc vào các căn bên cạnh để có thể tạo nên khối kiến trúc hoàn chỉnh, hài hòa về thiết kế; màu sắc. Các căn villa là gì theo hình thức song lập thường nằm liền ới nhau để tạo nên sự liên kế hài hòa cho tổng thể công trình.

Các dạng villa song lập thường mang đến không gian sang trọng, rộng rãi để tăng thêm tính thẩm mỹ cho thiết kế của công trình.

Villa liên kề 

Villa liền kề là hàng loại các công trình biệt thự được xây dựng liền kề nhau nhằm một mục đích nhất định. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp bất động sàn còn gọi đây là hình thức: villa mặt biển, biệt thự nghỉ dưỡng…… Cụ thể:

  • Biệt thự biển: là loại hình biệt thự được xây dựng xung quanh các bãi biển đẹp, thường phục vụ cho khách du lịch trong, ngoài nước
  • Biệt thự sân vườn: Đây là những loại biệt thự có sần vường rộng lớn, mật độ xây dựng thấp, được sử dụng nhiều hơn để nghỉ dưỡng và chủ yếu được xây dựng tại các vùng nông thôn.
  • Biệt thự ghép khối: Đây là hình thức các căn hộ riêng lẻ được ghép với nhau để tạo thành một khối thống nhất có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo được sự sang trọng giống như các căn villa khác.
  • Biệt thự nghĩ dưỡng: Là loại hình biệt thự thường dùng để thu hút các du khách đến nghỉ dưỡng để có thể lấy lại tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi.
Villa là gì? Bản chất nhà villa so với các hình thức lưu trú khác - Ảnh 2
Có những loại nhà villa nào ?

► Tìm hiểu thêm: Kiến thức các ngành nghề cập nhật mới nhất hiện nay

So sánh giữa villa với các hình thức lưu trú phổ biến khác 

Giữa villa là gì và các hình thức lưu trú khác nhau cũng có những sự khác biệt nhất định gồm:

Villa và homestay 

Homestay thường bị hạn chế nhiều về không gian, diện tích khi các căn homestay thường chú trọng đến nhu cầu thực tế hơn là sự sang trọng, xa hoa, tính thẩm mỹ của các nhà villa là gì.

Tuy nhiên, chi phí để có thể nghỉ dưỡng một đêm tại các căn hộ villa thường sẽ đắt hơn nhiều so với homestay. Trung bình, một đêm nghỉ dưỡng tại biệt thự có thể gấp đôi so với nhà nghỉ.

Xem thêm: Homestay là gì? Sự khác nhau giữa Homestay, Khách sạn và Resort

Villa và khách sạn 

Điểm khác biệt lớn nhất giữa biệt thự và khách sạn đó chính là không gian sống. Các khách sạn thường được tập trung nhiều ở những nơi có các địa điểm vui chơi, phù hợp với khách du lịch. Trong khi đó, các căn biệt thự thường xây dựng ở những nơi có diện tích lớn, đề cao sự rộng rãi, thoáng đãng dành cho khách lưu trú.

Villa là gì? Bản chất nhà villa so với các hình thức lưu trú khác - Ảnh 3
So sánh giữa villa với các hình thức lưu trú phổ biến khác

Những thông tin về villa là gì trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức phong phú hơn cho riêng mình trong lĩnh vực bất động sản hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.